Real Madrid-MU: Lửa thử vàng gian nan thử sức



(Sóng Trẻ) - Vậy là việc bốc thăm chia cặp đấu vòng loại trực tiếp UEFA Champions League đã diễn ra. Nhiều cặp đấu hấp dẫn đã được định đoạt. Nhiều người hâm mộ mong muốn Real đụng MU và họ đã được thỏa ước nguyện. Đây thực sự là một thử thách cho cả 2 đội bóng và ai chiến thắng trong cặp đấu này sẽ có cơ hội khá lớn để tới Wembley tháng 5 này.
 
MU: Có leo núi mới biết núi cao


Mỗi lần bốc thăm chia cặp vòng 1/16 Champions League, MU luôn chỉ phải đụng những đối thủ nhẹ ký. Không kể năm nái bị loại ngay từ vòng bảng, mùa giải 2010/2011, Quỷ đỏ chỉ phải đụng nhà ĐKVĐ Pháp Marseille không mạnh. Trước đó mùa giải 2009/2010 và 2008/2009 lần lượt là 2 đội bóng thành Milan-cũng khá vừa sức nếu so với đội hình tại 2 thời điểm ấy của Quỷ đỏ.

Tuy nhiên năm nay, việc đụng phải Real Madrid ngay ở vòng 1/16, xét về tương quan lực lượng thì thực sự là hơi quá sức MU.Real sở hữu một đội hình đồng đều, có chiều sâu ở các tuyến và đặc biệt là C.Ronaldo - 1 trong 2 càu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Hơn thế nữa, các cầu thủ Real đang khao khát chức vô địch Champions League hơn bao giờ hết khi mục tiêu tại La Liga coi như đã thuộc về Barca. Khả năng chiến thắng của đội bóng thành Man trong cặp đấu này rơi vào khoảng 40 cho đến 45%.

903261-15074954-640-360 - Upanh.com

M.U sẽ khẳng định sức mạnh?

(ảnh internet)

 
Ở một khía cạnh khác, chính nhờ những cuộc đấu căng thẳng và “kinh điển” như vậy mới cho thấy rõ ràng sức mạnh MU đang ở mức nào. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để những Rooney, Van Persie khẳng định tài năng của mình ở tầm cỡ thế giới. Họ đều là những cầu thủ có đẳng cấp, sẵn sàng thay đổi kết cục trận đấu vào những giây phút bất ngờ nhất. Và vẫn còn đó chiến lược gia Sir Ferguson với những toan tính đầy chiến lược để NHM Quỷ đỏ trông chờ và hy vọng. Cơ hội đi tiếp là có thậm chí là khá rộng mở nếu Quỷ đỏ đá đúng sức.

Real Madrid: Tất cả vì Champions League

Nội bộ Real hiện nay đang khá rối ren. Bị Barca bỏ xa đến 13 điểm tại La Liga, cơ hội bảo vệ ngôi vương của thầy trò Mourinho là rất thấp. Đã vậy, tình hình nội bộ của Kền kền trắng cũng vô cùng bất ổn, hàng loạt thông tin thất thiệt xung quanh tương lai của CR7 - cầu thủ quan trọng bậc nhất của Real cũng như Mourinho - chiến lược gia của CLB phơi bày trên mặt báo mỗi ngày.

Nếu tình cảnh này vẫn cứ tiếp diễn, người Madrid sẽ cần một chiếc Cúp C1 - thứ mà gần 10 năm nay vẫn vắng bóng trong phòng truyền thống để cứu vãn một mùa giải thất bại.

Tuy nhiên, việc chỉ xếp thứ 2 tại bảng đấu tử thần của Champions League đã đẩy Real vào thế bất lợi khi sớm phải đối đầu các đội bóng mạnh. Xét một cách công bằng và khách quan, trong tất cả những con "ngáo ộp" mà

Real có nguy cơ phải đối mặt, MU đối thủ "dễ thở" nhất với họ, ít nhất là xuất phát từ điểm tựa lịch sử ( có 3/4 trận thắng khi đối đầu với M.U kể từ khi cúp C1 đổi tên thành Champions League)

cristiano-ronaldo-564-kissing-the-uefa-champi - Upanh.com

Hay Ronaldo skhiến đội bóng cũ phải rời giải sớm?

(ảnh: internet)

 
Mục tiêu số 1 thời điểm này của “Người đặc biệt” chắc chắn là chiếc cúp C1. Để làm được điều đó, ông cần giúp Real đánh bại mọi đấu thủ mạnh trên bình diện châu Âu bắt đầu bằng MU.

Lối đá phủ đầu, nhanh, mạnh của Real chính là khắc tinh của đội bóng thành Manchester. Khả năng cầm bóng khu trung tuyến của Real thì không còn gì phải bàn cãi nên việc áp đặt thế trận sẽ không khó.

Tuy nhiên, một trong những điểm yếu của Real thời gian gần đây là sự tập trung của hàng thủ. Họ dễ vỡ, mong manh hơn rất nhiều nếu so với mùa giải năm nái. Đây là điểm không bao giờ được diễn ra ở những đội bóng mà Mou cầm quân. Nên nhớ, Van Persie tận dụng cơ hội cực tốt. Chỉ một sơ sẩy nhỏ, Real cũng sẽ phải trả giá bằng những bàn thua. Theo đánh giá của tác giả, cơ hội chiến thắng của Real tại cặp đấu này nhỉnh hơn MU một chút, ở mức 55 cho đến 60%.

Bóng đá là một bộ môn bất ngờ nên rất khó đoán trước điều gì. Nhưng có một điều chắc chắn được khẳng đinh, NHM sẽ có một cặp đấu nảy lửa, khá cân tài cân sức và đầy sự quyết liệt

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật9 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN