Úc mở rộng 2013 phân nhánh: Khó cho Federer




(Sóng Trẻ)
- Sau khi có kết quả phân nhánh, mặc dù thiếu vắng “vua đất nện” nhưng cuộc đua giành chức vô địch ở nội dung đơn nam vẫn không kém phần hấp dẫn và kịch tính.


Nole thảnh thơi


Sau khi kết quả bốc thăm được công bố, có thể thấy đương kim vô địch Úc mở rộng 2012 đang có lợi thế rất lớn khi anh rơi vào nhánh đấu nhẹ nhàng. Ở vòng tứ kết, có khả năng Djokovic sẽ đối đầu với tay vợt người Cộng hoà Séc – Tomas Berdych. Dù Berdych là một tay vợt không quá yếu nhưng với Nole, Berdych vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm. Còn ở bán kết, đối thủ tiềm tàng của tay vợt người Serbia sẽ là hạt giống số 4, David Ferrer. Tuy nhiên, hạt giống số 4 cũng không phải là một đối thủ khó nhằn khi so về mọi phương diện, anh không thể sánh được với tay vợt số 1 thế giới, hiện đang là chủ nhân của 5 danh hiệu Grand Slam, trong khi Ferrer mới có danh hiệu Master 1000 đầu tiên trong sự nghiệp là giải đấu tại Paris năm nái. Như vậy, Nole hoàn toàn có thể thoải mái đi thẳng đến chung kết để thực hiện mục tiêu bảo vệ chức vô địch của mình.

tennis - Upanh.com

Djokovic nhiều khả năng sẽ bảo vệ được chức vô địch (Nguồn: AFP)

Murray sẽ có Grand Slam thứ 2?


Là hạt giống số 3 của giải, Murray dĩ nhiên được coi là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Mặc dù không may mắn như Nole, nhưng  tay vợt người vương quốc Anh cũng không phải không có cơ hội. Anh chỉ gặp khó khăn thực sự ở vòng tứ kết khi chạm trán với Del Potro. Juan Martin Del Potro có thể chưa phải là một ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng anh lại là nhân tố ẩn chứa nhiều bất ngờ và đe doạ những tay vợt hàng đầu bất cứ lúc nào, do đó, đối với Andy Murray, Del Potro là một đối thủ cần phải thận trọng. Dù sao, với phong độ cao trong năm 2012 và chức vô địch tại Brisbane làm bước đệm cho Úc mở rộng, Murray xứng đáng được chờ đợi sẽ làm nên chuyện tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Khó cho Federer

Nếu so sánh với hai đối thủ của mình thì Fedex gặp khá nhiều bất lợi. Ở tuổi 31, Federer sẽ gặp không ít trở ngại từ các tay vợt trẻ, nhưng không may ở vòng 4, khả năng anh sẽ gặp phải Milos Raonic – tay vợt có những cú giao bóng sấm sét. Với gánh nặng tuổi tác của mình, đây quả thực là một đối thủ khó chơi đối với Federer. Đối thủ tiềm tàng của anh ở vòng tứ kết có thể là tay vợt người Pháp Tsonga. Gặp Tsonga có lẽ sẽ gợi cho Federer những ký ức buồn khi bị tay vợt người Pháp lội ngược dòng nạn mục, điển hình là trận tứ kết Wimbledon 2011.

tennis_2 - Upanh.com

“Tàu tốc hành” gặp khó (Nguồn: AP)

Nếu vượt qua được các đối thủ trên thì anh sẽ chạm trán Murray ở bán kết. Chắc chắn hiện tại không ai lại không e dè trước Murray sau những tiến bộ vượt bậc của anh ở mùa giải trước, nhưng lưu ý rằng Federer đã đánh bại Murray trong trận bán kết ATP World tour final 2012 - trận đấu gần nhất của 2 tay vợt, nên hy vọng với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, huyền thoại người Thuỵ Sĩ có thể giơ cao chiếc cúp Grand Slam thứ 18 tại Úc mở rộng năm nay.

Lan Anh
Báo mạng điện tử K30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN