Sự kiện Offline fan club Liverpool: Thăng hoa cảm xúc

(Sóng trẻ) - Một trận đấu nghẹt thở cho đến phút cuối cùng. Liverpool đã có một chiến thắng quan trọng trong hành trình chinh phục ngôi vương Nại Hạng. Các fan của Lữ đoàn đỏ tại Việt Nam cũng trải qua một buổi tối dâng tràn với đầy đủ các cung bậc cảm xúc.

Ngày này cách đây 25 năm đã xảy ra một sự kiện đau lòng trong lịch sử hào hùng của đội bóng thành phố cảng Liverpool. Thảm họa Hillsborough đã cướp đi sinh mạng của 96 CĐV nhiệt thành. Đó luôn là một thảm họa khắc dấu trong ký ức của người dân thành phố.

25 năm sau, Liverpool đối mặt với một cột mốc lịch sử khác. Chưa bao giờ họ đến gần với chức vô địch Nại Hạng đến vậy kể từ sau cuộc đua với Man Utd năm 2008. Một chiến thắng quan trọng trước ƯCV Man City sẽ tạo đà thuận lợi cho cú nước rút nạn mục cuối mùa giải.

112043fd9_i_8341.jpg

Hội CĐV chính thức của Liverpool tại Việt Nam cũng đã tổ chức một sự kiện nhằm giúp các fan có cơ hội giao lưu cũng như theo dõi bước chân của thầy trò HLV Brendan Roger trong cuộc tiếp đón Man City. Offline gặp mặt hội CĐV đã được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại CLB Làn sóng xanh Hà Nội. Cuộc giao lưu đã thu hút gần 400 CĐV Liverpool trên địa bàn Hà Nội với sự giúp đỡ của nhà tài trợ 188asia. Và 400 CĐV ấy đã có một đêm bùng nổ cùng Liverpool.

Hiệp 1: Cuồng nhiệt và say mê

Với một lối đá mạnh mẽ, không ngại va chạm cùng tinh thần hừng hực các cầu thủ chủ sân Anfield ngay lập tức dồn ép đội khách đến từ Manchester. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Liverpool hoàn toàn vượt trội với 63% thời gian. Bàn thắng có lẽ chỉ là vấn đề thời gian.

112043fd9_i_8291.jpg

Quả đúng như vậy khi Suarez có khi chọc khe tinh tế, tạo điều kiện thuận lợi cho Sterling băng xuống, thoải mái đánh lừa cả Kompany và Joe Hart mở tỷ số ngay từ phút thứ 3. Cả khán phòng Làn sóng xanh vang lên những tiếng reo hò. NHM đội bóng thành phố Cảng như đang sống trong mơ khi đội nhà mở tỷ số quá sớm. 

Họ tiếp tục có cơ hội ăn mừng khi chỉ 20 phút sau từ cú đá phạt góc của đội trưởng Steven Gerrard, Martin Skrtel đánh đầu hiểm hóc vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0. Một mở đầu quá hoàn hảo. NHM Liverpool bùng nổ trong niềm vui, ôm chầm lấy nhau trong sung sướng. Với những nụ cười luôn thường trực trên môi, họ tin rằng không điều gì có thể ngăn cản Lữ đoàn đỏ lúc này. 

Không khí buổi offline trở nên nóng bỏng và đầy cuồng nhiệt. Với màn trình diễn xuất sắc của Liverpool, nhiều người hy vọng vào một chiến thắng dễ dàng trước kình địch Man City. Đâu đó trong khán phòng đã có người tin vào chức vô địch cho Liverpool. Nhưng tất cả vẫn chưa kết thúc chừng nào trận đấu chưa chấm dứt.

Hiệp 2: Lo âu, thấp thỏm rồi vỡ òa

15 phút giải lao giữa 2 hiệp là khoảng thời gian vừa đủ để Pellegrini xốc lại đội hình thiếu sức sống của Man Xanh. Với một vài thay đổi chiến thuật, Man City đã quay trở lại trận đấu với tâm thế hoàn toàn khác.

112043fd9_i_8379.jpg

James Milner được cho vào sân thay thế Jesus Navas kém hiệu quả và ngay lập tức tạo dấu ấn. Phút 57, tiền vệ người Anh phối hợp đập nhả với Zabaleta bên cánh phải trước khi căng ngang cho Silva đệm bóng rút ngăn tỷ số xuống còn 1-2.

Một sự lo âu xuất hiện trên khuôn mặt những CĐV Liverpool tại buổi offline. Họ không nghĩ rằng Man City lại gỡ bàn sớm như vậy. Họ hồi hộp theo dõi từng đường lên bóng của đội khách, mong chờ những pha phản công để rồi ồ lên trong thất vọng khi Sturridge xử lý hỏng hay Suarez rơi vào thế việt vị. Không một CĐV nào của Quỷ đỏ Liverpool mong muốn Man City gỡ hòa nhưng đáng tiếc điều đó đã xảy ra.

Một thoáng mất tập trung của hàng thủ Liverpool khi để Silva và Nasri phối hợp trong vòng cấm. Cầu thủ người Tây Ban Nha là người dứt điểm cuối cùng. Bóng đập chân Glen Johnson khiến Mignolet phải bó tay. 2-2 và trận đấu trở lại vạch xuất phát. 

Sự im lặng bao trùm toàn bộ khán phòng. Hầu như các CĐV Liverpool chưa kịp chuẩn bị tinh thần để đón nhận bàn thua này. Họ ngồi thất thần trước màn hình lớn. Liverpool đã đánh mất lợi thế quá chóng vánh. Một bầu không khí nặng nề và ảm đảm.

Tuy nhiên, những trận đấu như thế này chỉ có thể giải quyết bằng sự tỏa sáng của một cá nhân. Đó là Coutinho. Tiền vệ người Brazil là một trong những cầu thủ thi đấu cố gắng nhất của Liverpool từ đầu trận. Và đến phút 78, anh đã đóng vai người hùng. Tận dụng pha phá bóng cẩu thả của Kompany, Coutinho băng vào dứt điểm nhanh và khó, hạ gục thủ thành Joe Hart. 

Toàn bộ CĐV Liverpool vỡ òa trong sung sướng. Họ reo hò, họ nhảy lên ghế ăn mừng, họ ôm lấy nhau. Cảm xúc đang từ điểm thấp nhất được đẩy lên cực điểm. Tất cả như hòa vào sự sung sướng của các cầu thủ Liverpool trên sân Anfield. Đây là bàn thắng mà NHM đã chờ đợi quá lâu rồi. Đó có thể là bàn thắng sẽ đem chức vô địch Nại Hạng về Merseyside sau 14 năm khao khát.

112043fd9_i_8425.jpg

Những phút cuối cùng của trận đấu diễn ra trong sự hồi hộp, căng thẳng theo dõi của các CĐV. Bầu không khí đặc quánh lại, căng như dây đàn mỗi khi Man City được hưởng một quả phạt trực tiếp hay có cơ hội. Sự lo âu xuất hiện trên hầu hết các khuôn mặt. Các CĐV cầu nguyện cho một chiến thắng bằng tất cả sự yêu mến, niềm tin với đội bóng. Họ đếm từng giây từng phút của thời gian bù giờ. 

Và tất cả đã thực sự thở phào trong niềm vui sướng khi trọng tài Mark Clattenburg thổi hồi còi mãn cuộc. Trên sân đội trưởng Steven Gerrard suýt bật khóc. Các CĐV Liverpool cũng hò reo ăn mừng hết sức có thể. Họ chìm đắm trong niềm tự hào, chuẩn bị đón nhận chức vô địch. Đối với họ giờ đây Liverpool là tất cả. Một tình yêu bóng đá nồng cháy, tràn ngập khắp khán phòng. 

112043fd9_i_8298.jpg

Kết thúc buổi giao lưu là màn bốc thăm trúng thưởng cũng như đấu giá trái bóng có chữ ký của các cầu thủ Liverpool. Một CĐV nhiệt thành tới từ Hải Phòng đã mua trái bóng với giá 4,5 triệu. Số tiền sẽ được dành toàn bộ cho công tác từ thiện của Hội CĐV.

Thông qua những buổi offline xem đá bóng như thế này mới có thể cảm nhận hết được tình cảm mà NHM Việt Nam dành cho bóng đá nói chung cũng đội bóng con cưng nói riêng. Họ sống cùng đội bóng, cùng cầu thủ, cùng những khoảng khắc. Và cũng cần có những hội CĐV với tác phong tổ chức chuyên nghiệp, không ngại khó khăn, luôn đặt tình yêu với đội bóng lên đầu như hội CĐV Liverpool để NHM Việt Nam có được cơ hội chia sẻ những cảm xúc, đam mê với những người bạn có chung sở thích. Đó là cách rất chắc chắn và bền vững để phát triển bóng đá tại Việt Nam.



CĐV Liverpool hát vang bài ca truyền thống của CLB

Hoàng Duy
Báo mạng điện tử K31
Ảnh: Phong lá đỏ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN