Sức khỏe của giới trẻ ngày nay

(Sóng Trẻ) - Vừa qua trên mạng xã hội liên tục xuất hiện thông tin về sự ra đi của những người trong độ tuổi rất trẻ vì những bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là ung thư khiến dư luận không khỏi hoang mang và đau xót. Tuy nhiên việc mắc các bệnh nguy hiểm đến tính mạng xuất hiện ngày càng nhiều ở những người trẻ tuổi đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về lối sống sinh hoạt không điều độ và lành mạnh của giới trẻ ngày nay.

Dư luận xôn xao từ một bài đăng của chủ tài khoản Nguyễn Văn Khánh viết về người vợ của mình Bảo Yến đang phải đấu tranh với căn bệnh ung thư gan giai đoạn 3 dù tuổi đời còn rất trẻ. Anh cho rằng chính những thói quen không tốt hàng ngày như thức khuya, ăn đồ chiên rán là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư của vợ mình và khuyên các bạn trẻ hãy lựa chọn cho mình một lối sống lành mạnh trước khi quá muộn. Bài đăng lập tức nhận được sự quan tâm của dư luận do nhiều bạn trẻ thấy bản thân mình trong đó, hàng ngày vẫn duy trì thói quen sinh hoạt không điều độ và chế độ dinh dưỡng không cân đối. Hay rất nhiều những thông tin về sự ra đi của những chủ tài khoản facebook dù tuổi đời còn rất trẻ như trường hợp của một cô gái vô cùng xinh xắn Đỗ Huyền T. Dù còn rất trẻ, 26t nhưng đã qua đời vì căn bệnh ung thư dạ dày. Bạn bè xung quanh cô cho rằng nguyên nhân dẫn đến căn bệnh ung thư của T.là do cô có thói quen thức khuya và bỏ ăn sáng. Vậy những thói quen xấu có thật sự là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các bệnh ung thư hay không?

69455f1e1_t1.jpg

Trao đổi với PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng bệnh viện Hữu Nghị về những nguyên nhân dẫn đến ung thư và những thói quen xấu của giới trẻ ngày nay, ông cho biết:”Ung thư hiểu đơn giản nhất là một tế bào trong cơ thể của chúng ta bị lỗi mà cơ thể không thể tìm để xử lí kịp thời. Những tế bào lỗi đó phát triển, có khả năng xâm phạm vào các tế bào khác, sinh trưởng tạo thành những khối u lành hoặc ác tính. U bướu ác tính được gọi là ung thư. Bên cạnh yếu tố bên trong gây ung thư, các tác động bên nài không trực tiếp gây nên ung thư nhưng nó là mầm mống cho sự phát triển của ung thư. Ví dụ như việc hàng ngày chúng ta nạp vào người lượng chất hóa học độc hại nó sẽ tác động lên các tế bào, khiến các tế bào trở nên bất thường, từ đó có thể phát triển thành ung thư. Ngày nay tỉ lệ mắc các bệnh nguy hiểm như ung thư xuất hiện ngày càng nhiều ở giới trẻ không hoàn toàn do lối sinh hoạt không điều độ của các bạn. Tuy nhiên việc các bạn hàng ngày ăn uống không đúng bữa, không đủ dinh dưỡng, thức khuya, lười vận động sẽ làm suy yếu chức năng của các bộ phận trên cơ thể, cơ thể các bạn dần dần sẽ yếu đi, tạo điều kiện thuân lợi cho sự tấn công của các loại bệnh”.


69455f1e1_28511982_1606222069492435_1242054607_n.jpg

Dù có phải là nguyên nhân trực tiếp gây nên các bệnh nguy hiểm hay không, nhưng việc duy trì những thói quen sinh hoạt xấu ở giới trẻ sẽ gây những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe là điều không thể phủ nhận. Thói quen của giới trẻ ngày nay chính là sinh hoạt về đêm rồi ngủ bù sang ngày hôm sau, thường bỏ bữa sáng và ăn uống qua loa tạm bợ. Thường xuyên ăn những đồ ăn sẵn, không đảm bảo vệ sinh, nhiều chất bảo quản. Lười vận động, thường xuyên tụ tập bia rượu, sử dụng nhiều chất kích thích. Dần dần các cơ quan trong cơ thể sẽ quá tải, suy yếu dần, dẫn đến nhiều các loại bệnh.

69455f1e1_baichotonlinetanglucanh1485740039504.jpg
 Sức khỏe là điều quan trọng nhất của mỗi con người, hãy giữ gìn trước khi quá muộn. Khi nằm trên giường bệnh chúng ta mới hiểu tầm quan trọng của việc phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy tập cho mình một lối sống lành mạnh, kiểm tra sức khỏe định kì và chăm chỉ vận động. Hãy thay đổi dể bảo vệ sức khỏe của bản thân trước khi quá muộn. 

Thùy Dung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN