“Susan Boyle - thiên thần xấu xí” – cuốn sách viết từ “một giấc mơ”

(Sóng trẻ) - Không phải giấc mơ nào cũng trở thành hiện thực và không phải nghệ sĩ nổi tiếng nào cũng có thể đủ chất liệu để viết thành một cuốn sách. Nhưng Susan Boyle lại làm được cả hai điều đó, giấc mơ của bà đã trở thành hiện thực và bà là nhân vật chính trong cuốn sách có tựa đề “Susan Boyle – thiên thần xấu xí”.


Susan Boyle, người phụ nữ Scotland đã gây lên cơn sốt toàn cầu khi trình diễn bài bát “I dreamed a dream" trong chương trình "Britain’s t talent" năm 2009. Tuy nhiên Susan Boyle đã không đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Điều này là một cú sốc nặng khiến bà phải nhập viện.

Album đầu tay của bà đã bán được hơn 40 vạn bản ở Anh và hơn 70 vạn bản ở Mỹ. Susan đã trở thành một trong những nữ ca sĩ có Album đầu tay thành công nhất trên thế giới.


Đã 5 năm kể từ ngày Susan Boyle tạo lên một cơn sốt toàn cầu, hiện tượng chấn động giới showbiz thế giới, nhưng Susan Boyle vẫn được nhớ đến như hình ảnh của một “vịt con xấu xí” đã hóa thành “thiên nga”. Từ B.Obama, H.Clinton đến những người dân bình thường đều dành sự yêu thích cho phần trình diễn có một không hai “I dreamed a dream”. "Đột nhiên bà cất tiếng hát ca khúc kinh điển "I dreamed a dream" trích từ vở "Les Misérables". Và lạy chúa - Su có giọng hát của một thiên thần Phục sinh. Thật đẹp biết bao! Đây là thời khắc Paul Potts"

Nhưng hành trình để đến với đỉnh vinh quang của Susan không hề đơn giản. Thật không dễ để một người phụ nữ vốn sống khép mình sau sự ra đi của người mẹ già lại có thể đứng trên sân khấu của một chương trình lớn mang tên “Britain’s t talent”. Và cũng chẳng dễ dàng gì khi một người vốn không quen với sự nổi tiếng lại trở thành người của công chúng bởi danh tiếng nhiều khi vẫn đi liền với một chút bất hạnh. Nhưng rồi Susan đã vượt qua tất cả những điều đó để sống một giấc mơ và đạt tới tột đỉnh vinh quang.

bb4faa424_sssss12462011_6502e.jpg
Cuốn sách được dịch bởi dịch giả Huyền Vũ

“Susan Boyle – thiên thần xấu xí” có thể được xem là câu trả lời cho những bí mật xung quanh giấc mơ của Susan Boyle. Bằng lối viết văn hóm hỉnh, nhiều hình ảnh ví von, so sánh thú vị, tác giả đã khắc họa một Susan Boyle với đầy cảm xúc đan xen, niềm vui tột cùng cũng có và sự lo sợ cũng có. John đã lấy dẫn chứng trong cuốn sách bằng cách trích hàng loạt những nhận định của những người nổi tiếng cũng như những tờ báo có tên tuổi ở Anh và Mỹ. 

Bằng khả năng quan sát và tìm kiếm thông tin có “tay nghề”, tác giả đã khiến người đọc cuốn hút vào câu chuyện của một ngôi sao tỏa sáng khi đã gần 50 tuổi và lý giải tại sao Susan được yêu thích đến thế. Cuốn sách được xem như những bức ảnh được chụp từ nhiều khía cạnh của Susan Boyle. Từ sở thích, thói quen đến những hành động kỳ quặc của Susan đã được tác giả khắc họa một cách chi tiết. John cũng không quên đưa cả những lời khen cùng những lời chê như là tấm khung cho bức tranh Susan Boyle. 

Susan Boyle và giấc mơ của bà sẽ vẫn là động lực cho hàng triệu người trên thế giới. Ai cũng có quyền mơ ước và biến ước mơ đó trở thành hiện thực. Bà là chân lý sống cho câu nói “không gì là không thể” và cả một câu tục ngữ khác nói như Hillary Clinton, đó là “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”. 

An Mạnh Yến

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN