Tạp chí Người làm báo – cuốn cẩm nang tác nghiệp

(Sóng trẻ) - Tạp chí người làm báo giống như một cuốn cẩm nang tác nghiệp, là hành trang không thể thiếu cho mỗi bạn sinh viên khi bước chân trên con đường báo chí.

ca6b4c1d3_tc_nguoi_lam_bao.jpg
Tạp chí Người làm báo

Không đơn thuẩn chỉ cung cấp những thông tin về mọi mặt đời sống xã hội, sự phát triển của đất nước mà cái sâu sắc của tạp chí này là đưa ra những kiến thức về báo chí- kiến thức nghiệp vụ, những chia sẻ về câu chuyện đời và nghề, những bài học thực tế, những kinh nghiệm để đời của mỗi phóng viên, nhà báo. 

Tạp chí người làm báo - nơi cung cấp những kiến thức về nghiệp vụ báo chí

Kiến thức về nghiệp vụ báo chí là những điều vô cùng cần thiết cho mỗi bạn sinh viên đam mê và muốn trở thành những nhà báo giỏi trong tương lai. Nó là kiến thức nền tảng cho những bước đi dài hơi phía sau trên con đường báo chí. Và với chuyên mục “Nghiệp vụ” Tạp chí người làm báo sẽ cung cấp những kiến thức, kỹ năng về sáng tạo tác phẩm báo chí, trả lời cho bạn những câu hỏi: làm như thế nào để có một tác phẩm truyền hình hay? công chúng báo mạng điện tử thay đổi như thế nào? Mối quan hệ tác động giữa báo chí và mạng xã hội ra sao? 

Tạp chí người làm báo - nơi chia sẽ những câu chuyện về nghề

Đó là những câu chuyện rất thật, rất trần trụi trong cuộc sống thực tế mà chính những nhà báo đã trải qua – những câu chuyện của niềm vui, của những giọt nước mắt, của những trái đắng trong quá trình tác nghiệp. Đó có thể là chia sẻ của một bài báo được viết trên giường bệnh, câu chuyện trong những chuyến đi tác nghiệp ở vùng xa... Nghề báo không màu hồng như ai tưởng, không mộng mơ oai hùng nhưng là nghề của đam mê và những điều thú vị.

Tạp chí người làm báo – nơi khắc họa chân dung những nhà báo đầy bản lĩnh

“Chân dung nhà báo” là một chuyên mục trong tạp chí nói về cuộc đời, về sự lặn lội, gắn bó và cảm xúc trong nghề của những nhà báo. Là những chia sẻ của những “người gác cổng” dày dặn kinh nghiệm, tâm huyết như : nhà báo Hữu Thọ, nhà báo Đỗ Trung Kiên, nhà báo Phan Đình Sung,... Những chân dung nhà báo đó giúp bạn hiều nghề báo là nghề của cống hiến, của bản lĩnh và của sự khâm phục. 

Tạp chí người làm báo – câu chuyện của những bạn sinh viên đam mê học báo

Chuyên mục “ Sv & báo chí” là chuyện mục giới thiệu về những bạn sinh viên có niềm đam mê, có khát khao trở thành nhà báo, những người có thành tích xuất sắc trong học tập. Đây là chuyên mục chia sẽ những trải nghiệm, những bài học, những khó khăn trắc trở và cách vượt qua khó khăn đó của các bạn sinh viên trong những chuyến đi tác nghiệp thực tế đầu tiên của mình.

Mỗi một bài báo trong mỗi một chuyên mục đều là những kiến thức, những chia sẻ của những người dày dặn kinh nghiệm trong nghề. Nó thực sự là một bài học quý giá mà không phải bất cứ trường lớp nào cũng có được. Tạp chí người làm báo không chỉ trang bạn cho các bạn sinh viên học về lĩnh vực báo chí những kiến thức về nghiệp vụ mà còn giúp các bạn có thêm cái nhìn sâu sắc, có những định hướng đúng đắn hơn về nghề báo – nghề mà trong tương lai bạn đang hướng tới.

Nguyễn Thơm
Truyền hình k32a2


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN