Tàu Cát Linh - Hà Đông ngày cuối cùng miễn phí vé đông nghịt người

(Sóng trẻ) -  Chiều tối 20/11, hàng chục nghìn người đã đổ xô đến trải nghiệm tàu điện Cát Linh - Hà Đông trong ngày cuối cùng miễn phí vé. 

1.png
21.png
Tình trạng chật kín người tại nhà ga Cát Linh. 

Theo ghi nhận của phóng viên, lượt khách đi tàu tăng mạnh so với những ngày trước. Nhân viên ga cho biết, do là ngày cuối cùng miễn phí vé trùng với ngày cuối tuần nên tàu đông kín khách ở mọi khung giờ. 

31.png
Công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19 vẫn đảm bảo đúng quy định đối với từng hành khách trước khi lên ga. 

Bãi để xe máy của người đi tàu dưới ga Cát Linh trong tình trạng chật kín tại nhà ga Cát Linh. Nhân viên ga tàu đã phải dán thông báo hết chỗ khiến một số người buộc rời đi và quay lại sau 30 phút. 

41.png

Hàng người dài xếp hàng chờ mua vé dù đã là chiều tối. 

61.png
Các bạn trẻ cũng tranh thủ thời gian để đến và trải nghiệm.

Tại các nhà ga, tàu điện trên cao thu hút lượng lớn các bạn trẻ đến chụp hình, hẹn hò. Thích thú khi lần đầu trải nghiệm trên chuyến tàu điện, Kim Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Tàu bắt đầu thi công từ lúc mình còn bé tý. Giờ lớn rồi, bận đi làm nên tranh thủ cuối tuần cũng là ngày cuối được miễn phí vé, mình tranh thủ đi chơi, chụp lại những bức ảnh kỉ niệm. ”

51.png
Trên các chuyến tàu đều chật kín hành khách, đặc biệt là khung giờ chiều tối. 

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông dài 13,05km đi trên cao, với 12 nhà ga, trung bình hơn 1km có một ga. Mỗi đoàn tàu có sức chở 960 khách, lưu thông với vận tốc trung bình 35km/h, thời gian đi toàn tuyến hết hơn 23 phút.

Bắt đầu từ ngày mai (21/11), tuyến tàu điện này bắt đầu chuyển sang giai đoạn khai thác thương mại, vận chuyển khách có thu tiền; đồng thời thay đổi thời gian chạy tàu so với hiện nay. Cụ thể, trong 6 tháng đầu khai thác thương mại, các đoàn tàu chở khách từ 5h đến 23h, tần suất 10 phút/chuyến (hiện tại hoạt động 5h-22h, 15 phút/chuyến).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN