Telegram thêm 70 triệu người dùng mới nhờ sự cố Facebook

(Sóng trẻ) - Pavel Durov, người sáng lập Telegram Messenger, tiết lộ nền tảng nhắn tin này đã được bổ sung 70 triệu người dùng mới khi WhatsApp, Facebook và Instagram ngừng hoạt động trong vài giờ.

2081-6006.jpeg

Telegram là một trong những nền tảng hưởng lợi từ sự cố của Facebook gần đây.

Trước đó, sự cố Facebook bị sập trên toàn cầu xảy ra vào đêm 4/10 (giờ Việt Nam) đã ảnh hưởng tới gần 3 tỷ người dùng. Trong lúc chờ đợi Facebook giải quyết các vấn đề của họ, một lượng lớn người dùng đã tìm đến các giải pháp thay thế khác.

Cụ thể, Telegram đã cho biết nền tảng này vừa có thêm 70 triệu người dùng sau khi sự cố của Facebook diễn ra. Thậm chí, CEO của Telegram đã nói rằng đây là sự gia tăng kỷ lục về số lượng người dùng đăng ký và hoạt động trên dịch vụ của họ.

Pavel Durov, CEO của Telegram chia sẻ rằng đây là sự tăng trưởng chưa từng có trước đây. Điều này cũng giải thích cho việc một số người dùng ở châu Mỹ gặp phải tình trạng tốc độ gửi tin nhắn chậm hơn bình thường, bởi hàng triệu người dùng từ các châu lục khác đã đổ xô đăng ký Telegram cùng một lúc.

Được phát hành vào năm 2013, Telegram có khoảng 500 triệu người dùng hàng tháng. Không chỉ Telegram, một ứng dụng nhắn tin khác là Signal cũng hưởng lợi từ sự cố của Facebook khi nhận thêm "hàng triệu người dùng mới".

Để chào đón người dùng Telegram mới, Durov đã giới thiệu về liên kết đến kênh Telegram Tips nhằm mang đến cho mọi người cái nhìn về một số tính năng mạnh mẽ mà nền tảng này cung cấp. Ông còn đăng một liên kết hướng dẫn người dùng nhập các cuộc trò chuyện từ WhatsApp sang Telegram.

Tại Việt Nam, ứng dụng này ngày càng được nhiều người tin dùng bởi nó sở hữu hàng loạt điểm mạnh như dễ sử dụng, tốc độ nhắn tin nhanh, miễn phí và đặc biệt là cơ chế mã hóa đầu cuối riêng biệt, giúp tăng tính bảo mật cho nội dung cuộc hội thoại.

Tuy nhiên, chính những ưu điểm trên đã vô tình biến nó trở thành một nơi ẩn chứa rất nhiều tệ nạn. Không ít kẻ đã lợi dụng tính bảo mật và riêng tư của nền tảng này để tạo ra những ổ chứa mại dâm , nhằm phục vụ mục đích môi giới mua bán dâm.

Khoảng 10h30 tối 4/10, toàn bộ dịch vụ của Facebook, bao gồm mạng xã hội Facebook, Instagram, ứng dụng nhắn tin Messenger và WhatsApp, đã đồng loạt gặp lỗi trên phạm vi toàn cầu. Sự cố này cũng khiến giá cổ phiếu của Facebook lao dốc 4,9% sau khi đã giảm khoảng 15% kể từ giữa tháng 9. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN