Tết Việt trong cảm nhận bạn bè quốc tế

(Sóng trẻ)- Với mỗi người con đất Việt, Tết là dịp để trở về và đoàn tụ bên gia đình, điều đó đã trở thành truyền thống. Còn với bạn bè quốc tế, họ lại có những cảm nhận khác về Tết truyền thống của chúng ta.   

“Tết là ngày của lạc quan và hi vọng” là cảm nhận của bạn Đinh Ngọc Phụng, 21 tuổi, sinh viên  người Trung Quốc. Ngọc Phụng rất thích đi du lịch vào những kì nghỉ của mình, và đã một lần đến Việt Nam. Bạn ấy chia sẻ rằng: “ Tôi đến Việt Nam vào dịp Tết năm nái và tôi thấy Tết nguyên đán của Việt Nam thật thú vị và hấp dẫn. Ở đất nước tôi cũng có kì nghỉ tết nhưng chẳng đáng yêu như ở đây. 

115b5dbdb_1.jpg
Đinh Ngọc Phụng luôn tươi cười để may mắn

Tết ở đây mọi người thường quay quần bên mâm cơm và thưởng thức nn lành, trò chuyện vui vẻ. Đường phố Sài Gòn rất vắng. Có một điều tôi rất thích ở ngày Tết của Việt Nam là những ngày cuối năm nhà nào cũng dọn dẹp sạch sẽ, trang trí hoa và cây cảnh, người lớn hay trẻ nhỏ đều sắm sửa cho mình những bộ áo quần mới, người Việt quan niệm những ngày đầu năm sẽ quyết định sự may mắn, an lành cho cả năm, thế nên họ luôn vui vẻ, tươi cười”.

“Tết là dịp để mọi người con hướng về gia đình mình” là cảm nhận của Beom Lee, 25 tuổi, hướng dẫn viên du lịch Hàn Quốc. Cô ấy chia sẻ đã từng đi qua rất nhiều đất nước tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau nhưng thực sự có ấn tượng đặc biệt với những phong tục ngày Tết của người Việt Nam.

b02cc1e86_2.jpg
Beom Lee: người Việt luôn ưu tiên gia đình 

Theo mình cảm nhận, Tết là thời khắc quan trọng đối với người Việt, với họ gia đình luôn được ưu tiên số 1, họ luôn cố gắng trở về nhà để ăn Tết dù có muộn đến đâu, vất vả về phương tiên đến mức nào cũng không ngăn cản được bước chân của họ. Trong suốt kì nghỉ dài ngày Tết, hầu như mọi người đều dành hết thời gian cho gia đình. Những ngày này đối với mỗi gia đình Việt giống như là một bữa tiệc lớn đầy đủ các thế hệ của gia đình”.

“Tết Việt Nam có những phong tục tâm linh đến phát sợ”, ông Mohamed, 43 tuổi, người Pháp vừa cười vừa chia sẻ. Ông cho biết mình rất thích Việt Nam từ văn hóa tới con người. Tuyệt vời nhất khi người vợ của ông ấy là người Việt Nam. Nói về tết cổ truyền của người Việt, ông Mohamed chia sẻ: “ Tôi đã từng ăn Tết ở Việt Nam 4 lần, đối với tôi đây là một dịp lễ kéo dài mà trước đây tôi chưa từng thấy ở bất cứ nước nào. Đường phố Những ngày này vắng tanh, điều đó làm tôi thấy thoải mái mỗi lần cần đi bộ qua đường. 

b02cc1e86_15995861_1829310054011143_162530101_n.jpg
Ông Mohamed:Tết Việt có những phong tục tâm linh đến sợ

Và tôi thật sự ấn tượng sâu sắc với việc mỗi người con đều mong muốn được thắp nén hương, khấn vái trước bàn thờ tổ tiên. Người Việt Nam còn có một phong tục truyền thống là tảo mộ. Lúc đầu tôi thấy hoang mang vì việc họ mời những người thân đã qua đời về ăn Tết cứ như thể họ vẫn còn xung quanh đâu đó, nhưng về sau khi được nghe vợ tôi nói về điều ấy thì tôi lại cảm thấy phong tục này rất hay và đáng được trân trọng. Tôi yêu những bữa cơm đông đủ các thành viên”.

Phan Quỳnh
ĐPT K34A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN