Thái Lan mở lại vịnh Maya sau 3 năm đóng cửa

(Sóng trẻ) - Vịnh Maya chính thức mở trở lại để đón khách du lịch sau 3 năm đóng cửa để phục hồi hệ sinh thái. 

Nằm trên hòn đảo Phi Leh ở biển Andaman, vịnh Maya được bao quanh bởi những vách đá cao 100m. Theo đó, du khách có thể đến các địa điểm gần đó như đảo Phuket, Phi Phi hoặc Karbi bằng thuyền.

Tháng 6/2018, vịnh Maya ngừng đón khách để trùng tu nhằm hồi sinh các rạn san hô bị hư hại. Đến đầu năm nay, vịnh Maya bắt đầu đón du khách trở lại. 

anh1.jpg
Hàng trăm du khách đến thăm vịnh Maya vào ngày 3/1/2022. (Nguồn: Reuters)

 

Ông Yuthasak Supasorn, thống đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan chia sẻ: “Cá mập đã quay trở lại, các rạn san hô được hồi sinh và nước cũng trong xanh trở lại. Những điều này cho thấy thiên nhiên sẽ phục hồi nếu chúng ta dành thời gian để chăm sóc và giữ gìn nó.”

Tuy nhiên, việc mở lại vịnh Maya đi kèm một số lưu ý. Theo đó, các chuyến thăm sẽ bị giới hạn, chỉ có tối đa 375 du khách được phép tham quan cùng một lúc. Ngoài ra, các phương tiện phải cập cảng tại bến tàu nằm ở phía sau vịnh Maya.

anh-2.jpg
Quang cảnh vịnh Maya sau khi mở cửa trở lại. (Nguồn: Reuters)

 

Trước khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, ngành du lịch chiếm khoảng 12% nền kinh tế của Thái Lan và là động lực tăng trưởng chính. Năm 2019, Thái Lan đã đón hơn 40 triệu du khách trên khắp thế giới. 

Mặt trái của những hoạt động du lịch sôi nổi chính là sự suy thoái môi trường ở Thái Lan cũng như các khu vực khác của Đông Nam Á. Những bãi biển này thường bị thải đầy rác và ngày càng ô nhiễm nặng nề.

Nguồn: Reuters

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN