Tham Gia Đạp Xe Hưởng Ứng Năm An Toàn Giao Thông 2012

(Sóng Trẻ) -  Ngày 25/3, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy) đội Văn Hóa Giao Thông đã tổ chức chương trình đạp xe hưởng ứng năm an toàn giao thông.

Năm 2012 được Chính phủ chọn là “Năm An toàn giao thông” với nhiều biện pháp được thực hiện nhằm lập lại kỷ cương, trật tự an toàn giao thông trong cả nước. Đội Văn Hóa Giao Thông được ra đời nhằm thực hiện mục đích đó. Hoạt động chính của đội là tổ chức các buổi triển lãm ảnh, đem tới những hình ảnh chân thực, sống động nhất về giao thông tại Việt Nam; với mục đích nhắm vào tâm lý người xem, giúp họ tự nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của chính mình.

7ceae2a0c_st10.jpg

Chương trình đạp xe an toàn giao thông

Sau buổi ra quân tại trường Lao động Xã hội vào 2 ngày 19, 20/3; đã xuất hiện những tín hiệu đáng mừng đầu tiên. Buổi triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên.

Để hưởng ứng mạnh mẽ hơn nữa năm An toàn giao thông, đội Văn Hóa Giao Thông đã quyết định tổ chức chương trình đạp xe vòng quanh Hà Nội. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức với quy mô lớn trong toàn học viện, nài ra còn có sự tham gia của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường khác trên địa bàn thành phố.

Đúng 14 giờ ngày 25 tháng 3, hơn 100 thành viên và tình nguyện viên đã có mặt ở cổng trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền để tham gia chương trình. Đội đã chia làm 2 đoàn xuất phát 2 hướng khác nhau để có thể mang tiếng nói của mình đến đông đảo người dân tham gia giao thông. Lần lượt đoàn đã đi qua các tuyến đường Xuân Thủy, Phạm Hùng, Láng...và ra đến Hồ Gươm.

anh2 - Upanh.com

Hành quân tuyên truyền qua các đường phố

Mỗi tuyến đường đi qua đội đều gây chú ý với những băng rôn, khẩu hiệu rực rỡ. Thông điệp: “Giảm tải nạn giao thông và ùn tắc giao thông là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta” được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng phát đi nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi công dân đã được đội sử dụng là một khẩu hiệu quan trọng.

Chương trình đạp xe hưởng ứng năm An toàn giao thông 2012 của Đội Văn Hóa Giao Thông, HVBC&TT đã kết thúc an toàn và tốt đẹp. Chương trình đã phần nào thể hiện được tiếng nói của các bạn sinh viên trong việc nâng cao ý thức tham gia giao thông của người dân. Hy vọng Đội Văn Hóa Giao Thông sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động bổ ích hơn nữa.


Anh Ngọc

Báo Mạng Điện Tử K30

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Trung thu trong đôi mắt ngàn sao

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Tết Trung thu trong tín ngưỡng người Việt được xem là Tết của trẻ em. Nhưng, tại nhà X1, ngõ 17 Hoàng Ngọc Phách, phóng viên được chứng kiến một cái Tết Trung thu đặc biệt. Tết Trung thu của những đứa trẻ mang hình hài “trưởng thành”.

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN