Thanh niên Thủ đô với ngày hội đọc sách 2016

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 29/5, Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội (Số 1 - Tăng Bạt Hổ) đã tổ chức chương trình Thanh niên Thủ đô với ngày hội đọc sách năm 2016 với chủ đề “Hôm nay bạn đọc cuốn sách nào?”. Chương trình đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu sách.

Sách là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn của con người, là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên. Tuy nhiên, ngày nay với sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, giới trẻ có vẻ thờ ơ, lãnh cảm với văn hóa đọc sách.

4d8fafdf0_anh_1.jpg
Chương trình có rất đông bạn đọc yêu sách đến tham dự

Chính vì vậy, chương trình được tổ chức với mục đích tạo nên không gian văn hóa vui tươi, bổ ích cho tất cả bạn đọc và những ai yêu quý sách, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.

Chương trình có sự tham gia giao lưu của nhà thơ – nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm, nhà văn Di Li, nhà văn Nguyễn Đình Tú cùng rất nhiều độc giả yêu sách trên địa bàn Thủ đô.

Mở đầu chương trình là phần thuyết trình về cuốn sách yêu thích của 3 bạn trẻ đến từ các câu lạc bộ sách ở Hà Nội.

4d8fafdf0_anh_2.jpg
Bạn Nguyễn Quang Phúc – Đại học Bách khoa Hà Nội thuyết trình về cuốn sách “Câu lạc bộ số 7” của nhà văn Di Li

4d8fafdf0_anh_3.jpg
Bạn Nguyễn Duy Long – CLB Yêu sách Thái Hà với phần trình bày về cuốn “Phiên bản” của nhà văn Nguyễn Đình Tú

4d8fafdf0_anh_4.jpg
Bạn Vũ Thị Thương Thương – CLB Thư viện trẻ của ĐH Luật Hà Nội cảm nhận về Tập thơ “Viên xúc xắc mùa thu” của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm

Xoay quanh chủ đề “Hôm nay bạn đọc cuốn sách nào?”, các nhà văn, nhà thơ đã chia sẻ về văn hóa đọc hiện nay, về kinh nghiệm chọn sách, đọc sách; về những câu chuyện xung quanh công việc viết sách, sáng tác thơ của họ.

4d8fafdf0_anh_5.jpg
Các khách mời giao lưu, chia sẻ đầy tâm huyết với khán giả

Các độc giả trẻ rất hào hứng với những câu chuyện thú vị, gần gũi của các khách mời. Nhà thơ – nhà biên kịch Hoàng Nhuận Cầm chia sẻ đầy tâm huyết: “Khi soi gương, bạn chỉ thấy mình bạn; nhưng khi “soi” sách, bạn thấy cả thế giới, cả cuộc đời”. Ông cũng khuyên các bạn trẻ“Khi đọc sách hãy nghĩ còn rất nhiều năm để đọc. Khi viết sách hãy nghĩ ngày mai mình chết”. Nhà văn Nguyễn Đình Tú cho rằng: “Nền văn học Việt Nam hiện nay có biên độ đề tài quá hẹp”. Nhà văn Di Li chia sẻ: “Không ai có thể viết sách nếu không đọc nhiều sách, nhưng không phải ai đọc nhiều sách cũng trở thành nhà văn".

Cuối chương trình, khán giả có cơ hội được nhận những phần quà ý nghĩa là những cuốn sách đặc sắc của 3 khách mời thông qua hình thức bốc thăm trúng thưởng của ban tổ chức.

Huyen Vu – Ha Thu

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN