Thể lệ Giải Báo chí Sóng trẻ - Lần thứ Ba

(Sóng trẻ) - Đây là giải thưởng hàng năm do Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên báo chí nói chung, sinh viên của Khoa nói riêng tích cực thực hành, sáng tạo các tác phẩm báo chí giàu thông tin, khách quan, đề cập đến các vấn đề thời sự liên quan đến mọi lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là liên quan đến học tập, đời sống của sinh viên hiện nay.

I. MỤC ĐÍCH CỦA GIẢI
 
Nhân Kỷ niệm 15 năm tái thành lập Khoa Phát thanh – Truyền hình, Chi hội Nhà báo Khoa Phát thanh – Truyền hình phối hợp cùng Ban chủ nhiệm Khoa tổ chức Giải Báo chí Sóng trẻ. Đây là giải thưởng hàng năm do Khoa Phát thanh – Truyền hình tổ chức nhằm tạo động lực, khuyến khích sinh viên báo chí nói chung, sinh viên của Khoa nói riêng tích cực thực hành, sáng tạo các tác phẩm báo chí giàu thông tin, khách quan, đề cập đến các vấn đề thời sự liên quan đến mọi lĩnh vực của cuộc sống, đặc biệt là liên quan đến học tập, đời sống của sinh viên hiện nay.

II. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

Cơ cấu giải thưởng Giải Báo chí Sóng trẻ - Lần thứ ba gồm có 3 nhóm giải, cụ thể như sau:

1. Báo Phát thanh 

01 giải Nhất: 2.000.000 (hai triệu đồng)
02 giải Nhì  : mỗi giải 1.000.000 (một triệu đồng)
04 giải Khuyến khích: mỗi giải 500.000 (năm trăm nghìn đồng)

2. Báo Truyền hình 

01 giải Nhất: 2.000.000 (hai triệu đồng)
02 giải Nhì : mỗi giải 1.000.000 (một triệu đồng)
04 giải Khuyến khích: mỗi giải 500.000 (năm trăm nghìn đồng)

3. Báo mạng điện tử

01 giải Nhất: 2.000.000 (hai triệu đồng)
02 giải Nhì: mỗi giải 1.000.000 (một triệu đồng)
04 giải Khuyến khích: mỗi giải 500.000 (năm trăm nghìn đồng)

III. ĐIỀU KIỆN DỰ GIẢI

1. Đối với tác giả:

Tất cả các sinh viên là phóng viên, biên tập viên thuộc các Ban biên tập Trang tin Sóng trẻ (Songtre.tv), Câu lạc bộ truyền hình (STV), Câu lạc bộ Phát thanh Sóng trẻ cùng các cộng tác viên có tác phẩm báo chí, chương trình phát thanh, truyền hình đã được xuất bản trên trang tin Songtre.tv, STV, Sóng Trẻ Radio và chương trình phát thanh Sóng trẻ của Đài PTTH Hà Nội.

Tác giả dự Giải không vi phạm các Quy định về đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam, không vi phạm Luật Báo chí và luật pháp khác.

Tác giả có thể là cá nhân hoặc nhóm tác giả. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả chỉ được chọn tối đa 3 tác phẩm tham dự Giải phù hợp với yêu cầu đã nêu.

2. Đối với tác phẩm: 

Các tác phẩm tham dự Giải đã được đăng tải trong thời gian từ ngày 1/09/2017 đến ngày 15/09/2018 trên chương trình phát thanh Sóng trẻ, trên Sóng Trẻ Radio, trên STV và trang tin Sóng trẻ (songtre.tv) chưa từng đoạt giải báo chí nào khác.

IV. TIÊU CHÍ XÉT CHỌN

1. Tiêu chí chung:

- Tác phẩm có chất lượng viết/ghi hình/ghi âm tốt;
- Đề tài của tác phẩm mới, thời sự, mang tính phát hiện, đúng với mục tiêu của giải thưởng, bám sát các vấn đề nổi cộm trong xã hội đăc biệt là đời sống, học tập của sinh viên; có ý nghĩa xã hội, thể hiện công sức tìm tòi, nghiên cứu của tác giả; 
- Tác phẩm thể hiện năng lực sáng tạo trong cách truyền đạt thông điệp đến công chúng;
- Tác phẩm chứa đựng giá trị nhân văn;
- Kết cấu tác phẩm mạch lạc, câu chuyện rõ ràng, dễ hiểu, mang lại cảm xúc cho người tiếp nhận.

2. Tiêu chí riêng cho từng nhóm loại hình:

a. Đối với tác phẩm thuộc loại hình báo mạng điện tử

Tác phẩm dự thi có thể là một, hoặc một loạt tin (không quá 5 tin); một bài hoặc loạt bài cùng tiêu đề (không quá 3 kỳ) của cùng tác giả (hoặc nhóm tác giả cùng đứng tên) cùng một sự kiện, cùng một đề tài;

b. Đối với tác phẩm/chương trình thuộc loại hình báo phát thanh, truyền hình

- Tác phẩm dự thi có thể là một, hoặc một loạt tin, bài/chương trình phát thanh, truyền hình về một chủ đề, một sự kiện, một đối tượng phát một hoặc nhiều kỳ;
- Các tác phẩm dự thi thể hiện được đặc trưng của loại hình phát thanh và truyền hình;
- Thời lượng tác phẩm dài nhất không quá 20 phút.

V. HÌNH THỨC DỰ GIẢI

Tất cả các tác phẩm dự Giải được tổng hợp dưới dạng: (1) Họ và tên tác giả (cả tên khai sinh và bút danh nếu có); (2) Danh sách tên, thể loại các tác phẩm dự thi; (3) Đơn vị, địa chỉ, điện thoại của tác giả; (4) Ngày, tháng, năm đăng báo, tạp chí hoặc phát sóng của tác phẩm; (5) Địa chỉ đường link dẫn tác phẩm (loạt tác phẩm) 
Theo đường link dưới đây: https://bom.to/kiO9C

Chú ý: Các tác phẩm dự giải có thể được gửi đến bằng tiếng Việt hoặc bất cứ một ngôn ngữ nào khác với điều kiện gửi kèm một bản dịch ra tiếng Việt có xác nhận về độ chính xác.

VI. THỜI GIAN

Hạn cuối cùng là 24h ngày 25 tháng 9 năm 2018 

Khoa Phát thanh - Truyền hình
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN