Thêm một “Điểm hẹn” thường niên cho những tín đồ yêu Sách

(Sóng trẻ) - Sách mở ra trước mắt con người những chân trời mới. Đồng thời nó cũng tạo nên những “Điểm hẹn” không chỉ được xác định ở một khoảng không gian địa lý mà còn ở tinh thần để làm tốt nhiệm vụ khuyến khích Văn hoá đọc.

Đó cũng là mục đích chính của “Điểm hẹn mùa thu” – Hội sách đang được tổ chức tại trụ sở của Alphabooks tại 176 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội vào khoảng thời gian 8h - 21h các ngày 14, 15 và 16/11.

Những cái tên đã trở thành thương hiệu

Công ty sách Alphabooks, Nhà sách Nhã Nam và Nhà xuất bản Kim Đồng là những cái tên luôn được nhắc đến cùng với uy tín và niềm tin đối với chất lượng sách.

Công ty sách Alphabooks được thành lập vào năm 2005. Qua gần mười năm xây dựng và phát triển, công ty đã trải qua nhiều thăng trầm trên chặng đường phát triển và trưởng thành. Nhắc tới Alphabooks cũng là nhắc tới hình ảnh một Alphabooks với những dòng sách chủ đạo là Kinh doanh, kinh tế, luật; Sách Văn học, Lịch sử; Sách Giáo dục và Tư duy và dòng sách dành cho trẻ em (Alpha Kids).

5a371af05_1.jpg

Không gian gian hàng sách Alphabooks

Cũng được thành lập vào năm 2005, Nhà sách Nhã Nam có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam. Tuy nhiên, khác với Alphabooks, Nhà sách lại chuyên về xuất bản các ấn phẩm Văn học trong nước và nước nài và mở rộng ra các lĩnh vực khác như  lịch sử, triết học, khoa học, sách về các vấn đề xã hội, văn hóa đương đại, sách khai trí, tham khảo, triết lý sống... 

a174f2575_2.jpg

Gian hàng Nhà sách Nhã Nam

Và một cái tên đã trở nên rất quen thuộc đối với bạn đọc đó là Nhà xuất bản Kim Đồng (trực thuộc Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh) – một Nhà xuất bản chuyên về các dòng sách thiếu nhi.

a174f2575_3.jpg

Gian hàng sách của NXB Kim Đồng

Một sự kết hợp “đẹp”

Cả ba “nguồn” sách có một cuộc “gặp mặt” thân thiện lần đầu tiên tại “Điểm hẹn mùa thu 2014”. Không gian của Hội sách dường như được tách khỏi cái ồn ã, tấp nập của nhịp sống bên nài và giúp những người có mặt tại Hội sách có cảm giác chậm lại để thoải mái nghiêng đầu bên những trang sách, lựa chọn cho mình những “người bạn” đồng hành tốt nhất.

Sự kết hợp của ba Nhà sách mang một ý nghĩa đặc biệt: Logic, khoa học với những sách Kinh tế, kinh doanh và sách Kinh điển của Alphabooks; giàu cảm xúc với những ấn phẩm văn học tuyệt vời với Nhã Nam; và hồn nhiên, đáng yêu với những cuốn sách thiếu nhi của Nhà xuất bản Kim Đồng. Dường như, sự kết hợp đã tạo ra một sự “bù trừ”, mang đến cho bạn đọc sự thích thú khi tham gia vào Hội sách.

Vào không gian sách của Nhà xuất bản Kim Đồng, bạn đọc sẽ bắt gặp lại mình ở đâu đó trong những cuốn tập viết, truyện tranh, truyện chữ: Thám tử lừng danh Conan, Truyện cổ Grim, Nghìn lẻ một đêm…

a174f2575_4.jpg

a174f2575_4.2.jpg

bccd10735_4.1.jpg

Những sách thiếu nhi in đậm dấu ấn trong lòng bạn đọc

Gian hàng của Nhà sách Nhã Nam là nơi “ngự trị” của dòng sách Văn học Việt Nam và nước nài, những sáng tác của các tác giả hiện đại và của cả những tác giả một thời đã qua vẫn còn nguyên vẹn giá trị: Hà Nội băm sáu phố phường (Thạch Lam); Vang bóng một thời (Nguyễn Tuân); Việc làng (Ngô Tất Tố); Tôi kéo xe (Tam Lang); Miếng nn Hà Nội, Thương nhớ mười hai (Vũ Bằng)… Những tác giả Văn học nước nài đáng chú ý như Marc Levy, Guillaume Musso, Nicholas sparks…

2912c1bb3_5.jpg

bccd10735_5.3.jpg

bccd10735_5.4.jpg

“Sức hút” của Nhà sách Nhã Nam

Nhà sách Alphabooks thu hút đông đảo bạn đọc là các bạn sinh viên với các dòng sách Kinh tế chuyên về các mảng Tài chính, Marketing, Bất động sản, Luật… Bên cạnh đó, còn có các loại sách tham khảo khác như sách dạy làm giàu, sách tư duy, sách dành cho trẻ em.

c6c181866_6.2.jpg

bccd10735_6.1.jpg

c6c181866_6.3.jpg

Nét nổi bật của Alphabooks

Tại Hội sách, các Nhà sách đều có giảm giá sách 15 – 50% cho tất cả các loại sách; tặng kèm bookmark xinh xắn khi mua sách. Bên cạnh đó còn có những loại sách đồng giá 5, 10 hay 30 nghìn đồng hay những voucher giảm giá.

c6c181866_7.2.jpg

cc31aa20a_7.1.jpg

cc31aa20a_7.3.jpg

Sách giảm giá và những chiếc bookmarks xinh xắn

Như vậy, thêm một sự kết hợp “đẹp” của ba “nguồn” sách lớn và có uy tín có nghĩa là sẽ có thêm nhiều những ngày Hội sách – nơi góp phần gìn giữ, tôn vinh và khuyến khích Văn hoá đọc nhằm nâng cao trình độ dân trí, chất lượng đời sống tinh thần của nhân dân.


Lê Loan
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN