Thí sinh cả nước trong ngày đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

(Sóng trẻ) - Sáng 28/6, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023 chính thức diễn ra với môn thi Ngữ Văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều, các thí sinh tiếp tục thi môn Toán trong 90 phút.

Theo quy định, khoảng 6h30, thí sinh phải có mặt ở điểm thi; 7h30 cán bộ coi thi phát đề và thời gian làm bài sẽ bắt đầu từ 7h35. Thí sinh đến muộn 15 phút kể từ khi tính thời gian làm bài sẽ không được vào điểm thi.

Năm nay, kỳ thi có điểm thay đổi so với những kỳ thi trước đây về danh sách vật dụng được mang vào phòng thi. Cụ thể, thí sinh không còn được mang các loại máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi, mà “Chỉ được mang vào phòng thi: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý”.

Hội đồng thi Hà Nội

Với hơn 102.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023, Hà Nội trở thành một trong những địa phương có số lượng thí sinh đông nhất cả nước. Thành phố đã bố trí gần 4.300 phòng tại 189 điểm thi ở 30 quận, huyện, thị xã. Mỗi điểm đều có ít nhất hai phòng thi dự phòng để chủ động ứng phó khi có tình huống phát sinh.

Ngay từ sớm, nhiều thí sinh đã có mặt ở điểm trường, chuẩn bị sẵn sàng để bước vào môn thi đầu tiên. Tại các điểm thi, công tác an ninh trật tự được thắt chặt. Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với công an các quận, huyện kiểm soát, điều tiết giao thông nhằm tránh xảy ra tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng tới các thí sinh.

Sáng nay, khu vực Hà Nội có mưa nhỏ, thời tiết mát mẻ, tạo cảm giác thoải mái cho thí sinh, đồng thời giảm bớt sự căng thẳng, hồi hộp của các sĩ tử và các bậc phụ huynh đưa con đi thi.

Một số điểm thi được ghi nhận tại Hà Nội: THPT Cổ Loa, THPT Đông Anh, THPT Phan Đình Phùng, Trường THPT Đống Đa... (Ảnh: Diễm Hằng, Yến Thảo, Tú Trinh, Ngân Hà)
Một số điểm thi được ghi nhận tại Hà Nội: THPT Cổ Loa, THPT Đông Anh, THPT Phan Đình Phùng, THCS Tân Hội, THPT Đống Đa,... (Ảnh: Diễm Hằng, Tú Trinh, Xuân Ly, Ngân Hà)

Bên ngoài cổng trường, đội ngũ tình nguyện viên chuẩn bị ô, nước uống, đồ dùng học tập... cho thí sinh, sẵn sàng hỗ trợ các tình huống phát sinh.

Lực lượng công an, thanh niên tình nguyện… được điều động bên ngoài điểm thi (Ảnh: Tú Trinh, Yến Thảo)
Lực lượng công an, thanh niên tình nguyện… được điều động bên ngoài điểm thi (Ảnh: Xuân Ly, Tú Trinh, Yến Thảo)
Bạn Phương Thuỳ, Đoàn viên Thị Trấn Đông Anh, Hà Nội (bên phải) hỗ trợ tiếp sức tại điểm thi THPT Đông Anh chia sẻ:
Bạn Phương Thuỳ, Đoàn viên Thị Trấn Đông Anh, Hà Nội (bên phải) hỗ trợ tiếp sức tại điểm thi THPT Đông Anh chia sẻ: "Mình đã có mặt ở đây từ 5h30 cùng đội tình nguyện chuẩn bị, sắp xếp công tác hỗ trợ thi. Mình cảm thấy rất vui vì được góp sức nhỏ vào một kỳ thi lớn của cả nước. Bên cạnh đó, mình được rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cho bản thân, cống hiến nhiệt huyết cho cộng đồng".
Phụ huynh dặn dò con lần cuối trước khi bước vào phòng thi (Ảnh: Tú Trinh)
Phụ huynh dặn dò con lần cuối trước khi bước vào phòng thi (Ảnh: Tú Trinh)
Ông Nguyễn Thiện Bình kiên nhẫn đứng đợi con tại điểm thi. (Ảnh: Tú Trinh)
Ông Nguyễn Thiện Bình kiên nhẫn đứng đợi con tại điểm thi. (Ảnh: Tú Trinh)

Ông Nguyễn Thiện Bình (Quan Hoa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi cảm thấy sốt ruột, không biết con có làm bài tốt không. Tôi quyết định ở lại đợi con, phần nào động viên và ủng hộ con cố gắng trong kỳ thi”.

Hội đồng thi Quảng Trị

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn tỉnh có 8.417 thí sinh đăng ký dự thi kỳ thi THPT Quốc gia 2023. Trong đó, thí sinh THPT có 8.082 người, thí sinh GDTX là 335 người. Địa phương đã bố trí 27 điểm thi, gồm 20 điểm thi liên trường và 7 điểm thi độc lập.

Nhiều em tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. (Ảnh: Hà Trang)
Nhiều em tranh thủ ôn lại kiến thức trước khi bước vào kỳ thi quan trọng. (Ảnh: Hà Trang)
Lực lượng thanh niên tình nguyện hoạt động nhiệt tình, hiệu quả, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. (Ảnh: Hà Trang)
Lực lượng thanh niên tình nguyện hoạt động nhiệt tình, hiệu quả, hỗ trợ thí sinh và phụ huynh. (Ảnh: Hà Trang)

Chị Cao Hải Vân - Bí thư Thành Đoàn Thành phố Đông Hà cho biết: "Chương trình tiếp sức mùa thi được triển khai từ Trung ương Đoàn đến Tỉnh đoàn, Huyện thị, Thành đoàn. Hiện tại, trên toàn địa bàn tỉnh Quảng Trị đều có các điểm Tiếp sức mùa thi ở các trường THPT".

Theo chị, tình nguyện viên ở mỗi điểm thi dao động trung bình từ 50 - 60 bạn và làm nhiệm vụ trước, trong và sau 2 ngày diễn ra kỳ thi. Chủ yếu là các hoạt động hỗ trợ thí sinh như đội xe ôm miễn phí, hỗ trợ nước uống, các tình huống đặc biệt có thể xảy ra trong quá trình thi.

Nhiều thí sinh được ghi nhận là tới muộn so với thời gian quy định. Các cán bộ tại điểm thi hỗ trợ các thí sinh tiến vào phòng thi an toàn, kịp giờ làm bài. (Ảnh: Hà Trang)
Nhiều thí sinh được ghi nhận là tới muộn so với thời gian quy định. Cán bộ tại điểm thi hỗ trợ các thí sinh tiến vào phòng thi an toàn, kịp giờ làm bài. (Ảnh: Hà Trang)

Hội đồng thi Nam Định

Theo thống kê, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh Nam Định có hơn 20.400 thí sinh đăng ký dự thi tại 35 điểm thi. Tổng số phòng thi dự kiến là 882 phòng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tiết trời tại địa phương mưa nhỏ, mát mẻ, dễ chịu, thuận tiện cho việc di chuyển tới điểm thi của thí sinh.

Điểm thi THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Ảnh: Phương Anh)
Điểm thi THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Ảnh: Phương Anh)

Đúng 7h, tiếng trống gọi các thí sinh vào phòng đã điểm. Các thí sinh cuối cùng cũng nhanh chóng di chuyển vào phòng thi. Thí sinh phải phải tuân thủ các quy định sau đây trong phòng thi: trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi; ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình; trước khi làm bài thi, phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp...

Hội đồng thi Vĩnh Phúc

Năm nay, tỉnh Vĩnh Phúc có 14.041 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó, 10.946 học sinh lớp 12 khối THPT, 2.695 học sinh khối giáo dục thường xuyên và 400 thí sinh tự do.​ 

Toàn tỉnh tổ chức 1 Hội đồng thi với 26 điểm thi ở tất cả các địa phương trong tỉnh, huy động gần 2.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia thực hiện nhiệm vụ thi. Tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tổ chức kỳ thi đã được tập huấn, phổ biến quy chế, nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Điểm thi trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, trường THPT Ngô Gia Tự. (Ảnh: Ngọc Anh)
Điểm thi trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, trường THPT Ngô Gia Tự. (Ảnh: Ngọc Anh)

Tại điểm thi này, tập trung rất nhiều phụ huynh đưa con em đến dự thi, các thí sinh được yêu cầu đến sớm để kịp thời gian vào phòng thi. Theo lịch, đến 9h35 phút, thí sinh sẽ kết thúc làm bài thi môn Ngữ văn.

Hội đồng thi Thái Bình

Trong kỳ thi THPT Quốc gia năm nay, toàn tỉnh có gần 21.000 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó 1.423 thí sinh thi để xét tốt nghiệp, 18.906 thí sinh dùng kết quả để xét đại học, cao đẳng. Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi tại 35 điểm với 896 phòng, 76 phòng chờ và 35 phòng thi dự phòng; điều động trên 3.000 người thuộc ngành giáo dục tham gia kỳ thi theo quy định của quy chế thi. 

Đồng thời, Sở đã chủ động xây dựng các phương án trong các khâu của đề thi, chú trọng bảo đảm an toàn tuyệt đối công tác in sao đề thi, vận chuyển đề thi, coi thi, chấm thi và quản lý bài thi.

z4469320722663_98719c3caa8bea16f47473b784f20e84.jpg
Ghi nhận tại điểm thi THPT Nguyễn Đức Cảnh (Ảnh: Hải Anh)

Tại điểm thi THPT Nguyễn Đức Cảnh, các đội thanh niên tình nguyện cũng tích cực tiếp sức mùa thi, hỗ trợ phân luồng giao thông, giúp đỡ thí sinh và người nhà.

Hội đồng thi Bắc Ninh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh có 27 điểm thi chính thức và 8 điểm thi dự phòng ở các huyện, thị xã, thành phố; tổng số 16.724 thí sinh đăng ký dự thi, với 719 phòng thi chính thức và 72 phòng thi dự phòng; khoảng 2.000 cán bộ làm thi. Điểm thi là những trường THPT và 1 trường THCS có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu an ninh, an toàn.

z4469541864283_0b3bb3cf3bec6c737cdd9fcf1f34521a.jpg
Cha mẹ “đội nắng” đợi con bên ngoài điểm thi THPT Nguyễn Đăng Đạo (Tiên Du, Bắc Ninh). (Ảnh: Nguyễn Thực)
z4469541868466_175442f543e444e725f67b47c738d45f.jpg
Các bậc phụ huynh trò chuyện với nhau để qua thời gian căng thẳng. (Ảnh: Nguyễn Thực)

Kết thúc môn thi đầu tiên, hầu hết thí sinh đều rất phấn khởi vì đề thi vừa sức, bám sát kiến thức được học.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN