Thư viện D Free Book: Mượn sách đặt cọc niềm ti

(Sóng trẻ) - D Free Book là một thư viện được thành lập bởi chàng trai trẻ Hoàng Quý Bình, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đây là một thư viện sách rất đặc biệt và ý nghĩa bởi khi đến đây mượn sách mọi người không phải mang theo tiền mà chỉ cần mang theo nụ cười.

Thư viện D Free Book được Hoàng Quý Bình thành lập gần một năm và đã có rất nhiều độc giả đến đây lựa chọn những quyển sách yêu thích mà không hề mất môt đồng nào. Hiện tại thư viện có hơn 1000 đầu sách về các thể loại như self help- sách kỹ năng, kinh doanh, tư duy, làm giàu, văn học lịch sử, tiểu thuyết, trinh thám, sách thiếu nhi,… trong đó bao gồm hơn 300 cuốn Quý Bình mua từ năm nhất, hơn 200 cuốn từ sự kiện đổi sách lấy cây do Bình tổ chức và rất nhiều cuốn khác từ sự đóng góp của bạn bè và các “mọt sách” gửi đến D Free Book.

edbae625f_df1.jpg

Hàng nghìn đầu sách khác nhau tại D Free Book

Thư viện được xây dựng và duy trì đến hiện tại là nhờ vào niềm tin của mọi người với nhau. Độc giả có thể đến thư viện mượn sách mang về đọc cả tháng mà không phải đặt cọc tiền. Thứ duy nhất phải đặt cọc đó là niềm tin, lời hứa sẽ mang sách trả lại. Khi được hỏi về ý tưởng độc đáo “mượn sách đặt cọc niềm tin” này, Quý Bình chia sẻ: “Có nhiều người bảo tôi khùng, điên vì "đặt cọc niềm tin" nhưng họ chưa tìm hiểu kỹ về D Free Book. Với tôi niềm tin là thứ đáng giá nhất mà con người ta trao cho nhau và niềm tin là thứ duy nhất để tôi tiếp tục tin tưởng vào những điều tôi đang làm”. Bình cũng chia sẻ thêm sau một năm cho mượn sách thì đến nay Bình chưa mất một quyển sách nào, hơn thế Bình còn nhận được rất nhiều sách mà mọi người góp thêm vào thư viện.

Việc Bình thành lập D Free Book xuất phát từ những suy nghĩ hết sức giản đơn mà ý nghĩa. Đó là vì Bình muốn mang văn hóa đọc đến gần hơn với các bạn trẻ, xây dựng niềm tin giữa những con người trong cộng đồng với nhau. Với Bình sách nằm im là sách chết, chính vì vậy thư viện trao đổi sách miễn phí này sẽ giúp cho tri thức lan tỏa nhiều hơn với những người yêu sách nhưng không có điều kiện mua những cuốn mình cần.

edbae625f_df5.jpg

Các em nhỏ yêu sách đến với D Free Book

Trong quá trình mở thư viện miễn phí cho mọi người, Bình được chứng kiến rất nhiều câu chuyện thú vị và cảm động. Đó là hai em học sinh ở Đan Phượng thường xuyên cùng nhau đạp xe đến thư viện mượn sách mặc cái nắng oi ả của mùa hè. Một chị khác tuần nào cũng đèo cả em bé qua thư viện mà lúc nào đến nơi mồ hôi mồ kê cũng nhễ nhại. Nhiều bạn sinh viên ở tận Cầu Giấy hay các bác đã về hưu cũng thường xuyên đến mượn sách tại thư viện. Tình yêu của mọi người với những cuốn sách rất lớn, mọi người đến với D Free Book cả những hôm nóng lực, những hôm mưa bão, những đêm khuya  hay sau một ngày làm việc mệt mỏi… điều đó khiến Bình rất cảm động.

Được biết nài việc quản lý D Free Book, Hoàng Quý Bình còn học đánh đàn, tự thành lập DAMN Garden bán sen đá, xương rồng, tham gia dạy lớp học tình nguyện tại CLB ACE,… Mặc dù tham gia nhiều công việc như vậy nhưng Bình vẫn dành một tình yêu lớn cho sách và D Free Book, Bình chia sẻ: “Tôi luôn khát khao được sống ý nghĩa, được giúp đỡ mọi người nhiều nhất có thể. Tôi không bao giờ nghĩ đến việc cân bằng mọi thứ, mà tôi luôn cố gắng hết sức để làm mọi thứ tốt nhất có thể, cả việc học lẫn theo đuổi đam mê, và mọi thứ diễn ra như một cái duyên, tôi may mắn, vì chưa bao giờ cảm thấy hối tiếc về điều gì”.

edbae625f_df4.jpg

Độc giả đến mượn sách tại D Free Book mang theo nụ cười, đặt cọc niềm tin

Nguyễn Thị Kỳ Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN