Thua sít sao U23 Iraq, U23 Việt Nam chia tay giấc mơ tham dự Olympic Paris 2024

(Sóng trẻ) - Rạng sáng 27/4, đội tuyển U23 Việt Nam có màn đụng độ đội tuyển U23 Iraq. Đây là lượt trận tứ kết cuối cùng thuộc khuôn khổ giải đấu VCK U23 châu Á 2024. 

Sau thất bại 3 - 0 trước đội tuyển U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp lại U23 Iraq sau 6 năm tại VCK U23 châu Á. Dù bị đánh giá thấp trước đội bóng Tây Á nhưng đây được coi là đối thủ “dễ thở” hơn U23 Saudi Arabia với “những chiến binh sao vàng”.

anh-1-3.JPG
Kết quả của trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq. (Ảnh: AFC)

 

Xuất phát với đội hình 3 - 4 - 3, đội tuyển Việt Nam không quá dè chừng trước đối thủ khi HLV Hoàng Anh Tuấn sắp xếp hàng công với những cầu thủ tốt nhất để chơi tấn công. U23 Việt Nam nhập cuộc đầy hứng khởi, các cầu thủ chủ động chơi dồn ép giữa sân và bên phía sân U23 Iraq. Điều này khiến U23 Iraq gặp nhiều khó khăn và chưa thể có cơ hội dứt điểm.

Phút 15, đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với sức ép khi đội bóng Tây Á liên tục có những tình huống nguy hiểm cận kề khung thành nhưng thủ môn Văn Chuẩn đã xuất sắc cản phá thành công. Cầu thủ Elaibi của U23 Iraq lao vào dứt điểm bồi nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Phút 33, các cầu thủ U23 Iraq nỗ lực tìm kiếm bàn thắng khi liên tiếp vây hãm khung thành đội tuyển U23 Việt Nam. Hàng thủ của tuyển U23 Việt Nam đã kịp thời lấp kín khoảng trống, thành công ngăn chặn những cú dứt điểm. Phút 36, đội tuyển U23 Việt Nam có cơ hội khi Văn Trường đón đường chuyền của đồng đội nhưng lại sút bóng lên trời. Vài phút sau, Văn Tùng cũng có tình huống sút bóng tương tự.

Cuối hiệp 1, cầu thủ Mosawe có cú ra chân rất nhanh và căng ở sát vòng cấm địa nhưng may mắn cho U23 Việt Nam khi bóng đi chệch cột dọc khung thành. Hiệp đấu thứ nhất khép lại với tỉ số hòa 0 - 0.

anh-2-3.JPG
Pha chanh chấp bóng quyết liệt giữa hai cầu thủ của hai đội tuyển. (Ảnh: AFC)

Bước vào hiệp 2, nỗ lực của Văn Trường đem lại quả phạt cho tuyển U23 Việt Nam, Bùi Vĩ Hào đã thực hiện cú sút quá mạnh khiến bóng bay vọt khung thành. Phút 51, Karrar Mohammed xâm nhập vòng cấm dứt điểm, thủ môn Văn chuẩn đã cứu thua một bàn trông thấy. Phút 57 quả tạt Văn Khang tưởng chừng như bàn thắng mở tỉ số nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười với U23 Việt Nam khi bóng leo vọt xà ngang.


Phút 62, U23 Iraq được hưởng quả penalty do lỗi của thủ môn Văn Chuẩn, Ali Jasim đã thành công mở tỉ số trên chấm 11m cho đội bóng Tây Á. Bị dẫn trước một bàn, U23 Việt Nam vẫn nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng đối thủ chơi phòng ngự kín kẽ.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 4 sự thay đổi về nhân sự khi rút Thái Sơn, Văn Cường, Văn Tùng và Vĩ Hào ra sân, tung Hồng Phúc, Đức Phú, Minh Quang và Nguyên Hoàng vào sân thay thế. Có thể thấy sự thay đổi này là sự tất tay của HLV U23 Việt Nam, ông đã dồn tất cả sự chú ý lên hàng công trong những phút cuối cùng.

Tuyển U23 Việt Nam gặp bất lợi khi phải thi đấu với 10 cầu thủ trên sân do Mạnh Hưng phải nhận thẻ đỏ. Những chiến binh sao vàng dốc toàn sức lực để tìm kiếm những cơ hội cuối cùng. Phút bù giờ cuối của hiệp 2, U23 Iraq một lần nữa được hưởng quả phạt đền trên chấm 11m nhưng sau khi check VAR, đã có lỗi việt vị của cầu thủ áo trắng. Trận đấu được ấn định với tỉ số 1 - 0 nghiêng về phía U23 Iraq.

Thua đáng tiếc với tỉ số tối thiểu trước U23 Iraq, đội tuyển U23 Việt Nam chính thức dừng chân tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024 và không còn cơ hội tranh vé tham dự Olympic Paris 2024.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN