Thực tế chính trị - xã hội Hải Phòng: Chuyến đi khó quên

(Sóng trẻ) - Hành trình 2 ngày 1 đêm tại thành phố Hải Phòng của 123 sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình đã khép lại. Nhưng những kỷ niệm nó để lại vẫn khiến đoàn thực tế bồi hồi mỗi khi nhớ về.

Tham quan thực tế là hình thức tổ chức dạy học nhằm tổ chức cho sinh viên quan sát trực tiếp và nghiên cứu những sự vật, hiện tượng…liên quan đến môn học nhất định; là “cầu nối” giữa lý luận và thực tế, gắn học tập vào cuộc sống, giúp sinh viên tích lũy thêm nhiều kiến thức, phong phú thêm nhiều kinh nghiệm, đào sâu nền học vấn và nâng cao hứng thú học tập.

Nhận thức được ý nghĩa đó, Khoa Phát thanh – Truyền hình phối hợp cùng Liên chi đoàn Khoa tổ chức chuyến đi thực tế về nguồn năm học 2021 – 2022 với sự tham gia của 123 sinh viên thuộc các lớp Báo Mạng điện tử K40 và Báo Truyền hình K40. Trải qua chặng đường dài hơn 120 cây số về với Hải Phòng – thành phố hoa phượng đỏ, chuyến đi đã để lại cho mỗi thành viên trong đoàn những kỷ niệm sâu sắc và nhiều bài học bổ ích. 

dsc01452.JPG
Đoàn thực tế khoa PT-TH bắt đầu cuộc hành trình tới thành phố hoa phượng đỏ

Sớm ngày 23/11/2022, mặc dù trời vẫn còn se lạnh nhưng đoàn thực tế Khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có mặt đông  đủ để chuẩn bị cho cuộc hành trình 2 ngày 1 đêm đầy ý nghĩa này.Quả thực, chẳng có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền. 

Sáng cùng ngày, địa điểm đầu tiên tại Hải Phòng mà đoàn thực tế Khoa Phát thanh – Truyền hình đặt chân tới là trụ sở làm việc của Thành ủy Hải Phòng. Nơi đây là cơ quan đầu não phụ trách những công việc quan trọng của Thành phố Hải phòng. Thay mặt Thành ủy Hải Phòng, đồng chí Nguyễn Văn Hiểu – Phó Ban Tuyên giáo Thành ủy đã giới thiệu tổng quan tình hình kinh tế, xã hội tại Hải Phòng, những thành tựu nổi bật và định hướng phát triển của thành phố cảng. 

dsc01461.JPG
Tại Thành ủy Thành phố Hải Phòng, đoàn thực tế đã được tìm hiểu về sự phát triển của thành phố hoa phượng đỏ

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Hiểu đã nhận xét về chuyến đi thực tế chính trị - xã hội của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền: “Đây là hoạt động thiết thực,là cơ sở gắn kết giữa lý luận và thực tiễn. Thông qua các hoạt động thực tế sẽ tạo điều kiện cho các em sinh viên dễ dàng hình dung, bám sát, xử lý vấn đề và tác nghiệp hiệu quả hơn”. Cũng trong buổi làm việc sáng 23/11 tại Thành ủy Hải Phòng, sinh viên hai lớp đã tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích về thành phố Hải Phòng.

Chiều ngày 23/11/2022, một cơn mưa phùn đã bất ngờ đến với đoàn thực tế như một món quà của thành phố Hải Phòng. Nhưng đoàn thực tế khoa Phát thanh – Truyền hình không chần chừ quá lâu bởi những điều thú vị đang chờ đón tại Báo An ninh Hải Phòng. Khi chiếc xe trở đoàn thực tế dừng tại trụ sở báo An ninh Hải Phòng tại phường Minh Khai, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, tôi không khỏi bất ngờ. Bất ngờ bởi trụ sở nhỏ bé, nhuộm màu thời gian của báo An ninh Hải Phòng lại là nơi sản xuất ra những thông tin chất lượng. 

bao-an-ninh-hai-phong.png
Báo An ninh Hải Phòng, nơi ra đời những thông tin nóng của thành phố này

Tại buổi làm việc, Tổng biên tập báo An ninh Hải Phòng - Thượng tá Nguyễn Thu Hồng đã giới thiệu tới đoàn thực tế công tác xuất bản, công việc thường ngày, công tác tổ chức và đặt biệt là các kinh nghiệm trong quá trình tác nghiệp. Điều này đã đem đến cho các sinh viên góc nhìn mới, sâu sắc hơn về nghề báo cũng như có thêm hiểu biết về ngành nghề mà mình đang theo đuổi. Đặc biệt, những hoạt động của báo An ninh Hải Phòng không khỏi làm các bạn sinh viên hứng thú.

Sau một đêm nghỉ ngơi và khám phá ẩm thực thành phố Hải Phòng, đoàn thực tế khoa Phát thanh – Truyền hình tới tham quan Nông trại vui vẻ. Tại đây, 123 sinh viên đã được gặp gỡ với chị Trần Thị Quỳnh Vân và câu chuyện khởi nghiệp của chị. Chị Trần Thị Quỳnh Vân đã bỏ cả công việc ổn định khi nhiều người mơ ước cũng không có để chạy theo đam mê, dấn thân vào con đường làm nông nghiệp sạch mà có lúc bản thân chị cũng thấy mình quá liều lĩnh. 

Vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm thực tế, nông trại của chị Vân không chỉ giúp đa dạng sản phẩm nông nghiệp rau màu mà còn nâng cao hiệu quả kinh tế nhờ tiết kiệm được chi phí, các sản phẩm của trang trại luôn đạt năng suất cao, chất lượng tốt. Tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương có mức thu nhập ổn định.

trang-trai-1.png
 Nông trại vui vẻ là một trong những mô hình khởi nghiệp trẻ tiêu biểu của Thành phố Hải Phòng

Chuyến đi 2 ngày 1 đêm đã kết thúc nhưng những cảm xúc mà nó đem lại vẫn chưa thể phai nhòa. Bạn Võ Lê Thủy (Sinh viên lớp Báo mạng điện tử K40) chia sẻ: “Sau chuyến đi, mình học được nhiều điều bổ ích, nhất là kinh nghiệm làm việc và các góc nhìn mới về ngành học của mình”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN