Tiến sĩ - MC Kim Nguyên Bảo và những câu nói truyền cảm hứng

Sáng ngày 18/12, TS-MC Kim Nguyên Bảo đã tham gia chương trình giao lưu trực tuyến “Chuyện nghề MC” do trang tin điện tử Sóng Trẻ tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên trình. Tại buổi giao lưu, Kim Nguyên Bảo đã có những chia sẻ chân thành, truyền cảm hứng cho những bạn trẻ đang theo đuổi nghề MC.

1.png
TS. MC Kim Nguyên Bảo (ở giữa) tại chương trình giao lưu trực tuyến (Ảnh: Sóng Trẻ)

Theo chia sẻ từ TS. MC Kim Nguyên Bảo, anh cũng từng là người được truyền cảm hứng, được dẫn dắt đến với nghề MC. Trải qua nhiều năm trong nghề, anh nhận ra rằng, “có người dắt mình vào nghề thì mình cũng nên dẫn dắt người khác vào nghề”. Đó cũng là một trong những lý do anh tham gia chương trình giao lưu trực tuyến và không ngần ngại chia sẻ câu chuyện về nghề MC của mình với quý khán giả.

Xuất phát điểm là một sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, những ngày đầu, Kim Nguyên Bảo còn nhiều lạ lẫm với nghề MC và hoài nghi về khả năng của bản thân. Nhưng cũng chính môi trường đó đã giúp anh trưởng thành hơn, có cơ hội gặp gỡ nhiều MC nổi tiếng và dần nuôi dưỡng ước mơ đến với nghề dẫn chương trình.

Anh quan niệm rằng, nghề MC đam mê thôi là chưa đủ, khổ luyện mới là yếu tố quyết định. Say mê chỉ là cách để chúng ta khai phóng một vài khoảnh khắc, thức tỉnh khát vọng bên trong mỗi người. Còn để trở thành một BTV hay MC chuyên nghiệp, ai cũng cần khổ luyện hai điều: Thứ nhất, khổ luyện kiến thức (hiểu càng nhiều lĩnh vực càng tốt), thứ hai, khổ luyện kỹ năng như giọng nói, ngôn ngữ hình thể, xử lý tình huống. Và muốn trở thành một MC sâu sắc hơn, hãy phát huy thêm khả năng tương tác với cuộc sống, tập phản ngược những vấn đề. Đó cũng là trách nhiệm của MC khi truyền tải thông tin: Cung cấp thêm góc nhìn cho khán giả, có góc nhìn mới làm sâu sắc hơn vấn đề.

2.png
TS. MC Kim Nguyên Bảo chia sẻ kinh nghiệm về nghề MC

Anh cũng gửi gắm đến khán giả cũng như các bạn trẻ: “Tuổi trẻ là đế chế huy hoàng”. Chúng ta đều có quyền theo đuổi và ước mơ nhưng đừng đánh đổi bằng cám dỗ. “Bất cứ cám dỗ nào cũng đều phải trả giá, hãy xem mình có thể trả được cái giá đó hay không”. Nghề MC hào nhoáng và đầy cám dỗ, quan trọng là mình biết nói “không” và thực hiện đúng “sứ mệnh” của một MC. Vượt qua được điều đó, không ai có thể ngăn bạn thành công.

Gắn bó với con đường MC, là Tiến sĩ trẻ tuổi nhất ngành Quan hệ quốc tế - Học viện Ngoại giao Việt Nam, là nhà sáng lập Trung tâm đào tạo MC và kỹ năng thuyết trình KnB Enhance, nhưng Kim Nguyên Bảo cũng ấp ủ ước mơ trở thành một “thiên sứ”. Anh muốn trở thành một “messager”, để mang thông tin của mình đến với mọi người, mang những điều tốt đẹp cho người khác. Và ước mơ đó đã được anh lồng ghép vào chính công việc của mình. Khi là một MC, giảng viên, anh muốn thực hiện lý tưởng: Mang lại điều tốt nhất cho khán giả; giúp các bạn trẻ có tư duy hội nhập, chủ động với việc học và nghiên cứu.

Thành công không có nghĩa là ngừng học tập, phấn đấu. MC Kim Nguyên Bảo chia sẻ thêm: Theo đuổi nghề MC, ngoại ngữ cũng là yếu tố quan trọng. Năng khiếu ngoại ngữ có thể không tốt nhưng nên làm chủ được ngoại ngữ. Đối với MC, học hỏi chưa bao giờ là thừa. Chủ động, biết sắp xếp kế hoạch và hoàn thành mục tiêu là nền tảng giúp anh gắn bó lâu với nghề.

Thời điểm này, TS. MC Kim Nguyên Bảo tập trung nhiều cho công việc giảng dạy và nghiên cứu. Do đó, sự xuất hiện của anh tại chương trình giao lưu trực tuyến đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả, truyền cảm hứng và nguồn động lực tích cực cho các bạn trẻ có sự quan tâm với nghề MC.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN