Tính chuyên nghiệp của báo chí hiện đại – những vấn đề lý luận và thực tiễ

(Sóng Trẻ) - Đó là nội dung chính của cuộc hội thảo khoa học quốc gia do Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, vừa được diễn ra vào sáng ngày 18/6/2011, tại Phòng hội thảo – Trung tâm Thông tin khoa học, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cuộc hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 200 đại biểu gồm các nhà báo, nhà khoa học, các cán bộ quản lý đến từ các cơ quan báo chí trên khắp cả nước. Đoàn chủ tịch Hội thảo gồm: GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, PGS.TS Lương Khắc Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Học viện BCTT, Nhà báo Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.



Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp 61 tham luận xoay quanh bốn vấn đề chính sau đây:

    1, Tổng quan về tính chuyên nghiệp của báo chí hiện đại.

    2, Hoạt động đào tạo – bồi dưỡng tính chuyên nghiệp cho đội ngũ nhà báo.

    3, Tính chuyên nghiệp của báo chí hiện đại trong hoạt động thực tiễn.

    4, Xu thế phát triển của báo chí chuyên nghiệp.

Đến dự buổi hội thảo, có sự tham gia của hai nhà báo lão thành Hữu Thọ và Phan Quang với những ý kiến đóng góp xác đáng, những đề xuất mang tính độc đáo và thiết thực khi nói về tính chuyên nghiệp trong hoạt động của nhà báo hiện đại. Thông qua các bản tham luận cùng các ý kiến đóng góp có giá trị, buổi hội thảo đã phần nào đáp ứng mục tiêu làm rõ vị trí, vai trò, nội dung và những vấn đề đặt ra trong thực tiễn về tính chuyên nghiệp của báo chí Việt Nam hiện nay, từ đó định hướng, đề xuất các khuyến nghị, giải pháp nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ người làm báo Việt Nam đáp ứng yêu cầu của quá trình toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế.

Ngô Mạnh Hà
Lớp Báo mạng điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN