Tọa đàm Giao lưu báo chí và cơ quan quản lí nhà nước

(Sóng trẻ) - Sáng 15/3/2016 tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam đã diễn ra buổi giao lưu giữa báo chí với các cơ quan quản lý nhà nước trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2016.

Buổi gặp có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo các Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Khoa học & Công nghệ cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên báo chí trung ương và địa phương. Đại diện các Bộ gồm có: Thứ trưởng Bộ Y tế GS Nguyễn Viết Tiến, ông Nguyễn Xuân An Việt phụ trách truyền thông Bộ Giáo dục & Đào tạo. Về phía Hội nhà báo Việt Nam chủ trì cuộc giao lưu có ông Mai Đức Lộc (Phó chủ tịch Hội ) và ông Nguyễn Bé (Phó chủ tịch Hội ). 

Cuộc gặp gỡ nhằm trao đổi, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động tác nghiệp báo chí  trên các lĩnh vực thiết yếu của đời sống xã hội. Trong không khí cởi mở, thẳng thắn và chân thành, nhiều ý kiến đã được đưa ra bàn luận nghiêm túc và sôi nổi. Rất nhiều vấn đề nóng bỏng trong nghiệp vụ báo chí được mổ xẻ từ lãnh đạo các bộ , các phóng viên của nhiều tỉnh thành trong cả nước. 

Đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến chia sẻ về một số vụ việc nóng của ngành trong thời gian gần đây, câu chuyện bằng cấp và việc làm trong đội ngũ nhân lực, công tác nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm y học tiên tiến. Đặc biệt ông  nhấn mạnh đến mối quan hệ báo chí truyền thông với công tác y tế. Ông nhấn mạnh “bác sĩ cầm dao mổ cũng giống như nhà báo cầm bút luôn phải thẳng thắn trung thực và trách nhiệm trong công việc của mình”.  
 
609fd7b03_bt.jpg
Thứ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Viết Tiến chia sẻ ngành y luôn rộng mở với truyền thông

Buổi giao lưu cũng chứng kiến những ý kiến tâm huyết từ lãnh đạo báo chí các địa phương. Giám đốc Đài PT –TH Hưng Yên Nguyễn Công Đán, luôn dành sóng giờ vàng cho công tác tuyên truyền y tế đảm bảo sức khỏe cho người dân, bày tỏ tâm tư về nạn cận thị ở học sinh, và nhiều vấn đề nóng của ngành giáo dục còn chưa được giải quyết triệt để.  

Phó Tổng biên tập báo Hà Nội Mới - bà Mai Kim Thỏa cho rằng cần có sự liên hệ chặt chẽ hơn giữa các cơ quan quản lý nhà nước và truyền thông.  Chủ tịch Hội nhà báo Nghệ An thì nêu ý kiến cần có những khóa đào tạo kĩ năng cho các nhà báo để tăng thêm sự hiểu biết đối với công việc của các ngành, đưa tin đúng đắn và chính xác nhất đến công chúng. 
 
Các Bộ cũng cần có sự quan tâm báo chí, vấn đề kinh phí cho truyền thông trong các chương trình lớn của ngành. Không nên có sự cứng nhắc trong thông tin đến công chúng mà phải chủ động và cởi mở hơn trong việc chia sẻ thông tin, định hướng dư luận. 

Buổi giao lưu đã diễn ra trong sự cởi mở và cầu thị từ các bên tham gia. Những ý kiến góp ý chân thành từ nhà báo đã được đại diện các Bộ lắng nghe và tiếp thu. Hy vọng rằng buổi gặp gỡ nảy sẽ  mở đường cho sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa cơ quan quản lý nhà nước với báo chí truyền thông. 

Đây là sự kiện cuối cùng trong 3 ngày hoạt động của Hội báo toàn quốc 2016. Cuộc hội ngộ của giới làm báo cả nước sẽ kết thúc vào chiều cùng ngày với Lễ bế mạc tại trụ sở Hội nhà báo Việt Nam.

Đình Trường
Báo đa phương tiện K35


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN