Tọa đàm trực tuyến: “Ung thư không phải là dấu chấm hết”

(Sóng trẻ) - 15h, ngày 27/12, Sóng Trẻ News tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Ung thư không phải là dấu chấm hết” để chia sẻ về nguyên nhân, cách phòng chống ung thư đối với người trẻ và cách truyền nghị lực để họ có thể chiến đấu và vượt qua bệnh tật.
c9be78561_x01.jpg

Tọa đàm trực tuyến: "Ung thư không phải dấu chấm hết"

Ung thư đang được xem là án tử, bởi con số người mắc bệnh ngày càng gia tăng. Đặc biệt, việc những người trẻ bị mắc ung thư sớm là điều rất đáng lo ngại. Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới WHO, số người mắc bệnh ung thư ở Việt Nam đang tăng rất nhanh theo từng năm, chỉ trong 10 năm (2000 - 2010), từ 68,000 người đã tăng nhanh đến 126,000 người. Hiện con số thống kê được vào năm 2018 là gần 165,000 người mắc ung thư với hơn 70% trường hợp người tử vong do bệnh và các biến chứng của bệnh gây ra. 

Giai đoạn 2000 – 2010 cứ một triệu người thì có 140 trẻ em dưới 14 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư, tăng 13%. Trong năm 2012, trên thế giới khoảng 165.000 trẻ em dưới 15 tuổi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Theo Giáo sư tiến sĩ Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K Trung ương, độ tuổi mắc ung thư đặc biệt là ung thư vú ở Việt Nam ngày càng “trẻ hóa” so với các nước ở châu Âu và Bắc Mỹ.

Để có thể chia sẻ được những kiến thức về nguyên nhân và cách phòng chống ung thư đối với người trẻ, trang tin Sóng trẻ News tổ chức tọa đàm trực tuyến: “Ung thư không phải là dấu chấm hết”. Buổi tọa đàm với sự tham dự của bạn Đặng Trần Thủy Tiên (19 tuổi, sinh viên trường Đại học Nại Thương) và bác sĩ Lê Thị Yến (Thạc sĩ, Phó trưởng khoa Nội 6, Bệnh viện K Tân Triều). 

c9be78561_thuytien.png

Đặng Trần Thủy Tiên - Miss Truyền cảm hứng - ĐH Nại Thương 

c9be78561_bs_yeens.png

ThS.BS. Lê Thị Yến - Phó Khoa Nội 6 - Bệnh viện K Tân Triều

Đặng Trần Thủy Tiên đã phát hiện mình mắc ung thư vào giữa năm 2019. Với những chia sẻ của mình sẽ giúp cho giới trẻ có cái nhìn khác khi phải đối mặt với căn bệnh và cũng là lời cảnh tỉnh đối với tất cả mọi người - Đừng bao giờ “bỏ mặc” sức khỏe của chính bản thân mình.

Chương trình được phát trực tuyến trên trang fanpage Sóng Trẻ: https://www.facebook.com/songtrenews/
Qúy độc giả có thể đặt những câu hỏi liên quan đến căn bệnh về ung thư tại đây hoặc gửi về trang tin Sóng Trẻ News theo địa chỉ [email protected]

Ban biên tập rất mong nhận được sự tương tác và theo dõi của quý độc giả.
BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN