“Tổng giám đốc” của lòng nhân ái

(Sóng Trẻ)- Phóng viên được gặp nhân vật đặc biệt này khi ông đang cặm cụi dọn dẹp phòng mới trong dãy trọ của mình, mồ hôi ướt áo. Ông Nguyễn Thế Hiệp – “Tổng giám đốc” nhà trọ tình thương 15.000 đồng nằm yên bình giữa lòng thủ đô. 

7de711f9e_1.jpg
Ông Nguyễn Thế Hiệp – chủ nhà trọ 15.000 đồng

Người ta thường ̣i ông là ông Hiệp “khùng”. Ông cho thuê nhà trọ với giá 15.000 đồng/người/đêm với đầy đủ các tiện ích như bếp, tivi, Wi-Fi, máy điều hòa... Khu nhà trọ của ông Hiệp có hơn 40 phòng, ở được hơn 100 người. Với mức giá thuê trung bình 15.000 đồng/đêm, người thuê trọ đã có một chỗ ngủ sạch sẽ, hợp lý, được tắm giặt, nấu nướng như ở nhà với tất cả vật dụng cơ bản được ông Hiệp cung cấp hoàn toàn miễn phí. 

Xin chào ông! Ông có thể cho tôi biết lí do tại sao ông lại có một bài toán kinh doanh lạ lẫm như thế này không?

Cái đấy là thắc mắc của nhiều người. Đồng ý là khi kinh doanh thì ai cũng phải thu lợi nhuận về nhưng mô hình của tôi thì có vẻ hơi đặc biệt hơn thôi.

Đa số những người nhà bệnh nhi thuê trọ giá rẻ ở quanh Bệnh viện Nhi Trung ương đều là nông dân, người làm thuê, có hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Mà chi phí điều trị bệnh tật cho con em lại cao, tôi chỉ muốn đỡ đàn phần nào cho người ta thôi. Thôi thì cứ cho là thứ lợi nhuận tôi thu về được chính là tiếng cười, tình thân ấm áp trong dãy trọ này.

Vậy phải chăng chính vì thế mà người ta ̣i ông là ông Hiệp “khùng”?

Ban đầu tôi không mấy thích cái “biệt danh” dó lắm nhưng về sau cũng quen, mà lại thấy vui vui. Tôi biết là hiếm người chủ trọ nào như tôi, cái gì miễn phí được là tôi miễn phí hết. Có những người hoàn cảnh quá, tôi còn không lấy tiền trọ luôn. 
Cứ “khùng khùng” mà thoải mái, thanh thản cũng tốt cô ơi.

7de711f9e_2.jpg
Dãy trọ của ông Hiệp nằm cuối con ñ nhỏ trên đường Đê La Thành

Vẫn có thông tin cho rằng ông Nguyễn Thế Hiệp là kẻ lừa đảo, kẻ chạy thành tích,… ông nghĩ sao về điều này

Tôi không quan tâm lắm những lời nói vu khống đó, chỉ sợ người nhà bệnh nhân không biết lại đi tìm thuê nơi khác đắt đỏ hơn. Chính vì thế tôi luôn lưu lại những bài báo viết về dãy trọ của mình để làm bằng chứng củng cố lòng tin cho khách trọ. Chứ nói thật tôi tầm này tuổi thì lừa đảo hay thành tích gì nữa.

Có nhiều chuyện thật ra không phải của tôi nhưng tôi vẫn giúp đỡ hết mình, thậm chí còn đứng ra lo liệu hết. Khách thuê trọ của tôi có nhiều người cũng gặp phải nhiều trường hợp oái ăm lắm. Dân quê mùa lên đấy có biết gì đâu mà đôi khi bệnh viện người ta làm khó hết thủ tục này đến thủ tục khác. 

Theo chia sẻ của nhiều người, ông đã từng tìm lên tận Bộ Y Tế để đòi lại công bằng cho nhiều người. Ông có nghĩ mình đang “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng” không?

Cứ cho là thế đi. Nghĩ thế chứ nghĩ nữa tôi vẫn sẽ tiếp tục đấu tranh để mang về công bằng cho người đáng được nhân điều đó. Để người ta vất vả, thiệt thòi tôi không đành. Cũng bởi vì thế mà tôi không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo bệnh viện Nhi.

7de711f9e_3.jpg
Bên cạnh việc  cho thuê trọ rẻ, nhiều tiện ích, ông Hiệp còn đứng ra bảo vệ, đòi lại công bằng cho nhiều người

Ông vẫn sẽ tiếp tục với những gì mình đang làm hiện tại trong tương lai chứ?

Đương nhiên rồi. Dãy trọ vẫn luôn rẻ và nhiều tiện ích. Tôi vẫn sẽ tư vấn, hỗ trợ, can thiệp, bênh vực, bảo vệ những người đi viện. Làm việc này nài việc có tâm, có đức thì còn phải có tầm, có tài. Đã bảo vệ người ta thì phả bảo vệ thành công, bảo vệ đến nơi đến chốn.

Đã lỡ “khùng” thì “khùng” cho chót vậy.

Xin chân thành cảm ơn cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Thế Hiệp. Chúc “Tổng gám đốc” Hiệp và gia đình nhiều  sức khỏe, niềm vui, thành công. Chúc dãy trọ 15.000 đồng sẽ mãi là mái ấm an yên cho những mảnh đời kém may mắn giữa lòng Thủ đô.

Thục Anh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN