Tổng hợp Úc mở rộng: Masha thảm bại, Stephens hết phiêu lưu

Giải đấu trong mơ của tay vợt 19 tuổi Stephens chính thức bị Azarenkar chấm dứt. Trong khi đó búp bê người Nga Sharapova bất ngờ để thua trắng 3 set đấu trước tay vợt người Trung Quốc – Li Na.

Sharapova thua Li Na tâm phục khẩu phục

Sau 11 ngày tự tin chinh chiến ở giải Grand Slam đầu tiên trong năm, Sharapova lại có một trận bán kết đáng thất vọng khi để Li Na dễ dàng chiến thắng với các tỉ số cách biệt 6-0, 6-1 và 6-2.

Sau trận đấu, Masha thừa nhận: "Tôi nghĩ cô ấy đã có một trận đấu tuyệt vời. Cô ấy hoàn toàn làm chủ trận đấu, trong khi tôi chỉ biết ra sức chống đỡ”. Tuy nhiên, không vì thế mà búp bê người Nga dễ dàng mất đi sự tự tin, cô nói trong cuộc họp báo: “Tôi không cho rằng mình đã chơi không tốt. Bất cứ khi nào bước vào sân, tôi luôn làm hết khả năng để giành được nhiều điểm nhất có thể. Đó luôn là mục tiêu của tôi”.

Không có được những phương án tấn công hữu hiệu và bất lực trước những cú trả bóng mạnh mẽ của Li Na, Masha cho rằng đây sẽ là bài học tốt để cô hoàn thiện mình: "Một khi bạn để thua một trận đấu, thì điều tốt nhất là bạn phải tiếp tục hướng về trận đấu tiếp theo. Tôi đã từng trải qua điều này và tôi cũng đã vượt qua được. Tôi sẽ tiếp tục luyện tập, ra sân và khẳng định bản thân".

1923b2f68_20130124173004masha.jpg
Sharapova tâm phục khẩu  phục Li Na
(Ảnh: Skysports)

Thắng Stephens, Azarenka gây tranh cãi 

Trong khi đó, Victoria Azarenka đã chính thức chấm dứt chuyến phiêu lưu của tay vợt trẻ người Mỹ Stephens -  người đã gây bất ngờ lớn khi lật đổ Serena Williams ở trận tứ kết hôm 23/1 vừa qua. 

Hai tay vợt đã có màn thi đấu khá ngang tài, hấp dẫn. Tuy nhiên sau đó, Azarenka đã đột ngột biến mất khỏi sân trong khoảng 10 phút vì thấy khó chịu ở hông và đầu gối. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của Stephens bởi đây là trận thứ hai liên tiếp cô phải chờ đợi đối thủ. 

Cuối cùng, sau 1 tiếng 41 phút và phải cần đến 6 match-point, Azarenka đã mới khuất phục được Stephens với tỉ số 6-1, 6-4. Đã có những đồn đoán về việc Azarenka chơi xấu. Tuy nhiên, việc đi đến được bán kết đã là một thành tích đáng nể của Sloan Stephens.

19259c158_azarenka_2460900b.jpg
Chấn thương giữa trận đấu của Azarenka gây tranh cãi (Ảnh: Telegraph.co.uk)

Chung kết đáng mong chờ

Nói về chấn thương của mình và trận Chung kết ngày mai, Azarenka không tránh khỏi căng thẳng. Tay vợt số 1 Thế giới chia sẻ: “Thực sự chẳng dễ chịu chút nào nhưng có nhiều thứ bạn buộc phải đối mặt và cũng có nhiều thứ mà bạn có thể học được. Điều quan trọng là tôi chỉ có thể tiến về phía trước và có một trận đấu tuyệt vời vào ngày mai.”

Cô cũng bổ sung: “Tôi thực rất hạnh phúc khi bảo vệ danh hiệu của mình, đó là mục tiêu của tôi. Thực ra, không chỉ để bảo vệ hay đạt được danh hiệu. Tôi đặt bản thân mình vào tình thế để buộc mình phải chơi những đường bóng tốt nhất. Tôi thực sự mong chờ điều đó.”

Ngược lại, Li Na lại tỏ ra có tâm lý rất thoải mái: “Lần đầu tiên tôi bước vào một trận Chung kết ở Grand Slam (Melbourne, 2011), tôi đã hơi sốc một chút vì thực sự không biết mình nên làm gì. Tất nhiên chẳng có ai khuyên tôi nên làm gì trên sân đấu cả. Nhưng lần đó tôi đã rút được nhiều kinh nghiệm, nên tôi nghĩ tôi sẽ chơi tốt hơn”.

1926db0e6_na_2890375.jpg
Dễ dàng vượt qua Masha, Li Na có tâm lý thoải mái trước Chung kết
(Ảnh: Skysports)

Hạt giống số 6 cũng từ chối bình luận về chấn thương gây tranh cãi của Azarenka trong trận bán kết với Stephens: “Tôi không phải cô ấy, nên tôi không biết sự thật được. Ý tôi là, tôi không chứng kiến trận đấu đó nên không thể nhận xét gì. Cô nói thêm: “Cô ấy đã gọi một bác sĩ có mặt ở sân. Nếu bác sĩ nói rằng cô ấy cần ra nài sân thì cô ấy nên nghe theo bác sĩ, phải không ?”.

Trong trận Chung kết ngày mai, Azarenka buộc phải vượt qua Li Na nếu muốn giữ ngôi số 1 Thế giới. Nếu không, vị trí Nữ hoàng quần vợt sẽ quay về với Serena Williams.

Ngọc Bích
Báo mạng điện tử K.29
 (Theo Skysports.com và Telegraph.co.uk)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN