Trao giải cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em” lần thứ VIII

(Sóng trẻ) - Sáng 16/9, tại tòa soạn báo Phụ nữ Thủ Đô (số 7 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội) đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi “Viết về cuốn sách yêu thích của em”. Sau 5 tháng phát động, ban tổ chức (BTC) đã thu về hơn 10.000 bài dự thi. Trong  đó có 24 giải được trao cho những cá nhân và tập thể có tác phẩm dự thi xuất sắc nhất.

da67cee7f_i_0566.jpg

Bà Trần Thị Thu Hằng phát biểu tổng kết cuộc thi

Bà Trần Thị Thu Hằng – Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô, Trưởng BTC cho biết:  “Những bài dự thi năm nay đem đế những cảm xúc khá đặc biệt. Chúng tôi thực sự rất vui mừng khi thấy các em thích tìm đến những cuốn sách chuyên chở niềm tin yêu, hy vọng trong cuộc sống”.

Được tổ chức thường niên, năm nay, cuộc thi đã bước sang năm thứ 8. Đây là sân chơi bổ ích và lí thú dành cho các em học sinh phổ thông. Thông qua cuộc thi, BTC khuyến khích các em viết lên những tình cảm, suy nghĩ hay trăn trở của bản thân về những cuốn sách mà mình đã đọc.

Cuộc thi không chỉ bồi dưỡng nhân cách, thế giới quan cho các em học sinh mà còn hướng tới nâng cao văn hóa đọc trong thế hệ trẻ, thôi thúc các em tìm đến với sách – kho tàng tri thức của nhân loại.

Bạn Nguyễn Khánh Huyền Anh, lớp 2D trường tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: “Con biết tới cuộc thi do mẹ con giới thiệu. Trong cuộc thi năm nay con viết về 3 cuốn sách, đó là “Con chó nhỏ mang giỏi hoa hồng”, “Góc sân và khoảng trời” và “Thần thoại Hy Lạp”. Con rất là thích viết và sang năm con nhất định sẽ tham gia dự thi tiếp”.

da67cee7f_i_0576.jpg

Nhiều bậc phụ huynh cho con em đến tham dự buổi lễ với mong muốn cho con vui chơi, học hỏi

“Tôi cho con đến tham gia trải nghiệm không khí của buổi lễ, để sang năm con có động lực thi tiếp, vì năm nay thực sự là con hơi thiếu may mắn một chút. Tôi thấy cuộc thi này rất là bổ ích. Với mỗi lứa tuổi học sinh đều có những cuốn sách mình yêu thích của mình. Các bạn tiểu học thì có thể viết về những cuốn sách hoạt hình, đáng yêu một chút. Còn đối với những bạn học sinh THCS hay THPT thì có thể viết về những cuốn sách có giá trị văn học, nhân sinh hơn. Tôi thực sự rất mong có thêm nhiều những cuộc thi như thế này được tổ chức” - chị Hương (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

Các tác phẩm dự thi năm nay có chủ đề đa dạng. Trong đó, đáng chú ý là lượng bài viết về những cuốn sách lịch sử hay biển đảo Tổ quốc được khá nhiều em lựa chọn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc ban giám khảo phải làm việc cật lực để chọn ra những bài viết xứng đáng nhất. 

66e872105_i_0705.jpg

Bạn Lê Phương Hoa, học sinh lớp 10A1, THPT Yên Định I, Thanh Hóa giành giải nhất với bài viết về cuốn sách "Mãi mãi tuổi 20"

8a1b5885a_i_0626.jpg

Nhà thơ Trần Đăng Khoa trong vai trò giám khảo nhiều năm liền bày tỏ tình cảm với cuộc thi

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Trưởng ban giám khảo chia sẻ: “Qua cuộc thi này, chúng ta phát hiện được rất nhiều em có tài. Cuộc thi rất hay, bài của các em rất hay. Nên vì thế mà 8 năm rồi, mặc dù rất bận, nhưng khi báo Phụ nữ Thủ đô có lời mời, tôi đều gác hết tất cả các công việc lại để tham gia chấm thi”.

8a1b5885a_i_0610.jpg

Danh hài, NSƯT Xuân Bắc giữ vai trò MC

8a1b5885a_i_0607.jpg

Các em học sinh hào hứng trả lời các câu đố để nhận quà

Buổi lễ trao giải thu hút đông đảo các em học sinh cùng các bậc phụ huynh đến tham gia. Đặc biệt, không khí trong hội trường được làm nóng lên nhờ sự dẫn dắt của 2 danh hài: NSƯT Xuân Bắc và NSND Tự Long.

Thùy Trang



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN