Liên tiếp xảy ra 5 trận động đất ở Kon Tum

(Sóng trẻ) - Rạng sáng 5/1, tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum xuất hiện 5 trận động đất liên tiếp. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình.

Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, động đất xảy ra vào hồi 1h23, 2h03, 3h02, 3h51, 9h48 với độ lớn lần lượt là 3.6; 3.0; 3.4; 3.4; 2.9 richter.

Cả 5 trận động đất đều được đánh giá không gây rủi ro về thiên tai. Trước đó, ngày 2/1, tại khu vực này cũng xảy ra trận động đất có độ lớn 2.9 richter.

vi-tri-xay-ra-tran-dong-dat-luc-9h48-ngay-5_1-anh_-vien-vat-ly-dia-cau.png
Vị trí xảy ra trận động đất lúc 9h48 ngày 5/1 (Ảnh: Viện Vật lý Địa cầu).

Tháng 6/2020, Viện Vật lý Địa cầu đã cử cán bộ đến Kon Tum thiết lập trạm quan trắc, thu thập số liệu để nghiên cứu, cảnh báo nguy hiểm. Trong năm 2021, huyện Kon Plông, Kon Tum ghi nhận hàng chục trận động đất có độ lớn không quá 4.0, cấp độ rủi ro thiên tai ở mức thấp. 

Lý giải nguyên nhân địa phương xảy ra liên tiếp các trận động đất, ông Nguyễn Xuân Anh - viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu - cho biết khu vực tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Kon Plông nói riêng thuộc đới đứt gãy nhỏ. Một số nghiên cứu trước đây đã chỉ ra các trận động đất tại khu vực này có độ lớn không quá 5.0. 

Ông Nguyễn Xuân Anh cũng khuyến cáo người dân và chính quyền khu vực cần quan tâm đến những yếu tố này trong công tác xây dựng các công trình, đồng thời, chính quyền nên tiến hành hướng dẫn cho người dân các biện pháp phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại khi động đất xảy ra.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN