Triển lãm “Còn mãi với thời gian” - Quá khứ và hiện tại

(Sóng trẻ) - Từ ngày 20 - 29/7 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội) diễn ra triển lãm "Còn mãi với thời gian" để đưa người xem về với một thời quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam.

Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức, trưng bày 69 tác phẩm mỹ thuật của 62 tác giả được lựa chọn trong sưu tập của hai bảo tàng. Các tác phẩm trưng bày trong triển lãm thể hiện những góc nhìn chân thực về hình tượng người chiến sỹ, ký ức không quên về các cuộc kháng chiến đã qua và tình cảm, lòng tri ân đối với Mẹ Việt Nam anh hùng, dân quân, y sỹ, bác sỹ, nhiều tấm gương bình dị đã lặng lẽ dâng hiến tuổi thanh xuân, góp phần vào thắng lợi chung của dân tộc.

doc-bao-cho-thuong-binh-tran-huu-te-lua-1975-16577984886441933469034.jpg
"Đọc báo cho thương binh" của họa sĩ Trần Hữu Tê. Ảnh: Vy Anh.

Nhiều tác phẩm trưng bày trong triển lãm có chủ đề về những người anh hùng đã hy sinh quên mình vì Tổ quốc, tên tuổi của các anh còn lưu danh mãi mãi… như tác phẩm "Nguyễn Văn Trỗi" của họa sỹ Đạo Khánh, "Tô Vĩnh Diện chèn pháo" của họa sỹ Dương Hướng Minh, "Phan Đình Giót" của họa sỹ Huy Toàn…

trien-lam-con-mai-voi-thoi-gian-33-151906.jpg
"Trong lán dân quân" của họa sỹ Nguyễn Văn Chung. Ảnh: Vy Anh.

Nhiều tác phẩm thể hiện tình cảm chân thành, thân thuộc, tình quân - dân gắn kết… cũng được trưng bày trong triển lãm lần này như "Bà má miền Trung" của họa sỹ Nguyễn Văn Chư, "Đón anh về" của nhà điêu khắc Lê Thược, "Giã gạo nuôi quân" của họa sỹ Phạm Việt... Truyền thống tốt đẹp uống nước, nhớ nguồn, tri ân tấm lòng những người mẹ, người vợ nơi hậu phương được thể hiện qua các tác phẩm "Mẹ Thứ - Mẹ Việt Nam anh hùng" của nhà điêu khắc Nguyễn Minh Đỉnh, "Bài ca người mẹ" của nhà điêu khắc Lê Duy Ứng…

 Có thể thấy rằng sự đa dạng về bút pháp, thể loại và chất liệu, triển lãm "Còn mãi với thời gian" mong muốn đưa người xem hồi tưởng về một thời quá khứ hào hùng đã qua, trân trọng và ghi nhớ mãi công ơn của những người anh hùng đã hy sinh xương máu để bảo vệ Tổ quốc. Qua đây, công chúng cảm nhận sâu sắc thêm về tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng hòa bình, lòng tri ân, trân trọng, biết ơn những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống bình yên tươi đẹp hôm nay.

ca-mo-trong-hang-so-tan-tran-ngoc-hai-bot-mau-giay-1972-1657798392910849868748.jpg
Nhiều tác phẩm thể hiện tình cảm chân thành, thân thuộc, tình quân - dân gắn kết… cũng được trưng bày trong triển lãm lần này như "Bà má miền Trung" của họa sỹ Nguyễn Văn Chư, "Đón anh về" của nhà điêu khắc Lê Thược, "Giã gạo nuôi quân" của họa sỹ Phạm Việt... Truyền thống tốt đẹp uống nước, nhớ nguồn, tri ân tấm lòng những người mẹ, người vợ nơi hậu phương được thể hiện qua các tác phẩm "Mẹ Thứ - Mẹ Việt Nam anh hùng" của nhà điêu khắc Nguyễn Minh Đỉnh, "Bài ca người mẹ" của nhà điêu khắc Lê Duy Ứng… Ảnh: Vy Anh.
1085301.jpg
"Anh thương binh" của họa sĩ Phạm Việt Hải. Ảnh: Vy Anh.
1085356.jpg
Triển lãm Còn mãi với thời gian còn là sự truyền tải cảm nhận sâu sắc về tình yêu quê hương, đất nước, khát vọng hòa bình, lòng tri ân, trân trọng và biết ơn những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống bình yên tươi đẹp hôm nay. Ảnh: Vy Anh.

Triển lãm mở cửa từ ngày 20 đến hết ngày 29/7/2022. Trong thời gian triển lãm, 9h00 ngày 26/7/2022 sẽ diễn ra chương trình tọa đàm, giao lưu với các họa sĩ với chủ đề "Còn mãi với thời gian".

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN