Triển lãm "Hạc Vàng Sum Vầy " - Họa sĩ Văn Dương Thành

(Sóng trẻ) - Văn Dương Thành chắc hẳn là một cái tên không còn xa lạ gì trong nền hội họa Việt Nam và nổi tiếng với nguồn cảm hứng bất tận dành cho đề tài tranh hạc.

Với Văn Dương Thành, chim hạc không chỉ là biểu tượng của hạnh phúc, nghị lực, sự viễn mãn và sự thành công; mà bà còn miêu tả cảm xúc của mình về chim hạc là “một vẻ đẹp kỳ vĩ của ánh sáng và tình yêu”. Dưới chân hạc là đầm nước, là hoa lá rung rinh, phía trên là bầu trời, mây trắng trôi qua. Vẻ đẹp của đàn hạc vô cùng phong phú, có thể khai thác mãi không hết: từ màu sắc đa dạng của các loài hạc, các thế hệ “nhà” hạc cho đến từng chuyển động sinh động của hạc trong 4 mùa tự nhiên.

93.jpg
Một bức tranh vẽ hạc của họa sĩ Văn Dương Thành. Ảnh: Vy Anh.

"Vẽ chim hạc không dễ, vì chim luôn chuyển động. Chim hạc đứng yên thì rất nhỏ gọn, nhưng khi chúng bay thì có những con đôi cánh sải rộng đến 2 mét. Bút pháp của tôi khi vẽ hạc là kết hợp giữa trường phái ấn tượng và trừu tượng. Ở trong những mảng màu lung linh, nhìn xa cảm giác rất nhiều nét trừu tượng nhưng nhìn kỹ thì sẽ thấy từng con hạc có cấu tạo hoàn toàn khác nhau. Mắt, cổ, mỏ, độ cao thấp và những đôi chân của chúng như đang múa đều khác biệt. Có những bức vẽ gia đình hạc nhiều thế hệ, từ ông bà có vương miện trên đầu đến những chú hạc bé mới ra đời xúm xít bên nhau." Họa sĩ chia sẻ.

94.jpg
Tuy chủ điểm của bức tranh chuyển động nhưng Văn Dương Thành luôn dành những mảng lặng rộng lớn phía sau tranh để người thưởng thức có sự tĩnh lặng. Ảnh: Vy Anh.

Tranh hạc lần này đã được trưng bày ở một số triển lãm ở trong và ngoài nước. Lần triển lãm này là 15 bức hạc, cùng với 10 bức tranh vẽ phố cổ và 5 bức  vẽ các khung cảnh nơi họa sĩ đã từng đến như Nhà thờ Đức Bà Paris, ngôi nhà của danh họa Pháp Auguste Renoir.

95.jpg
Triển lãm có sự tham gia của đại diện nhiều nước và ngoài tranh hạc, giới thiệu với những người bạn quốc tế về Thủ đô Hà Nội với những nét kiến trúc cổ kính, vẻ đẹp bình dị mà cũng rất sống động của phố phường qua tranh vẽ của mình. Ảnh: Vy Anh.
Triển lãm “HẠC VÀNG SUM VẦY” sẽ mở cửa tự do từ nay đến hết  20/5/2022.
Địa điểm: Không gian nghệ thuật V-ART SPACE, tầng 1, Ciputra Club, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN