Triển lãm "Khuất ẩn" - Khám phá dòng hội họa sơn mài

(Sóng trẻ) - Triển Lãm “Khuất Ẩn”- Hội hoạ Sơn mài của các hoạ sĩ  : Nguyễn Chí Đại, Nguyễn Tiến Ngọc, Nguyễn Thắng, Nguyễn Xuân Việt.

Tại triển lãm, mỗi tác phẩm là một câu chuyện về những sáng tác hội họa gắn với nơi chốn của họa sỹ dường như rất phổ biến đối với hội họa ấn tượng phương Tây thế kỷ XX hay xa hơn trong lịch sử là hội họa phương Đông cổ điển.

Trong câu chuyện hội họa của triển lãm “Khuất ẩn” hôm nay, các họa sỹ cũng gắn nghệ thuật của mình vào một nơi chốn: “làng” – một ý niệm về nơi chốn không mang tính cụ thể nhưng có sức chi phối ghê gớm với đời sống tâm thức nhiều thế hệ người Việt.

111.jpg
Ngôn ngữ các tác phẩm sơn mài trong triển lãm đa dạng từ ước lệ mang phong cách mỹ thuật dân gian Việt Nam đến ấn tượng, biểu hiện và trừu tượng. Ảnh: Vy Anh. 
113.jpg
Triển lãm này là tập hợp những trải nghiệm/suy tư bằng hội họa của một nhóm những họa sỹ đã từng sống trải trên mảnh đất làng. Ảnh: Vy Anh.

Các họa sĩ trong triển lãm cho rằng ý nghĩa của “làng” ngày nay có thể không còn trình hiện trong đời sống hiện đại tại mảnh đất làng, nhưng phần chìm trong tiềm thức của nhiều thế hệ thì không dễ mất đi.

112.jpg
Mỗi thế hệ/ cá nhân có một định nghĩa riêng về hiện tượng chung: “làng”. Ảnh: Vy Anh.
114.jpg
Có người đã chuyển hóa được những dưỡng chất của “làng” trong nghệ thuật của cá nhân, có người vẫn đang trên hành trình tìm kiếm và khám phá. Nhưng điều thú vị là họ đặt ra một chủ đề để cùng suy nghiệm bằng nghệ thuật. Ảnh: Vy Anh.


Triển lãm trưng bày tại: W Gallery – 022 Park River, Ecopark, Xuân Quan, Văn Giang, Hưng Yên.
Thời gian: Từ nay đến hết 16/03/2022.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN