Triển lãm tranh “Ngã Tư”: Bốn ngã rẽ, một tình yêu

(Sóng trẻ) - Triển lãm tranh mang tên “Ngã Tư” khai mạc lúc 17h00 ngày 25/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm trưng bày tổng cộng 26 tác phẩm đặc sắc do bốn họa sĩ trẻ: Chu Viết Cường, Nguyễn Mạnh Hùng, Nguyễn Phan Bách và Mai Huy Dũng sáng tác.

Giải thích cái tên “Ngã Tư”, họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ: “Chúng tôi quen biết nhau cũng từ rất lâu rồi. Một chiều, chúng tôi gặp nhau ở một ngã tư, kể cho nhau nghe những câu chuyện của cuộc đời mình. Bốn cuộc đời, bốn phong cách, bốn lối vẽ khác nhau nhưng tựu chung lại chúng tôi cũng xuất phát và gắn kết với nhau từ một điểm đó là khát khao được vẽ. Đây chính là lí do tại sao chúng tôi cùng nhau tổ chức nên triển lãm này và đặt tên cho nó là “Ngã tư””.

ab5c7694b_anh_1.jpg
Buổi triển lãm thu hút đông đảo những người yêu hội họa, các họa sĩ, nhà văn, nhà thơ nổi tiếng đến thăm quan

9cbf3a69c_anh_2.jpg
Họa sĩ Chu Viết Cường bên những bức tranh sơn dầu của mình

Lối vẽ tranh của Chu Viết Cường rất thơ và rất thật. Anh thường vẽ về làng xưa, lối cũ, những góc con con bằng nét vẽ uyển chuyển.

Nguyễn Mạnh Hùng lại vẽ tranh thiên về cảm xúc, có khi là “vẽ chạy” để đuổi kịp cảm xúc. Anh chia sẻ: “Dụng cụ thì lúc nào mình cũng phải chuẩn bị đầy đủ, có những lúc cảm xúc đến bất chợt phải vẽ thật nhanh, tự cảm thấy đủ là dừng, nhất quyết không vẽ thêm gì vào tranh nữa”.
 
9cbf3a69c_anh_3.jpg
“Đêm 02” – tác phẩm mà họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng cảm thấy tâm đắc nhất trong 7 tác phẩm anh mang đến “Ngã Tư” trưng bày

Nhận xét về những bức vẽ của họa sĩ Nguyễn Phan Bách, nhà văn Trần Văn Cảnh đăm chiêu: “ Tranh của Bách có cái gì đó vật vã, giằng xé, bế tắc nhưng lại đầy tinh tế. Bách phản ánh cuộc sống hiện đại, xô bồ, cuộc chạy đua, bon chen của cuộc sống vật chất phù du như mê cung của xã hội đặc biệt là giới trẻ qua tranh của anh ta”.

Đến với buổi triển lãm, họa sĩ Mai Huy Dũng dùng nhưng bức vẽ đầy táo bạo của mình để phác họa một khía cạnh đau đớn, bi hài của những cô gái làm tiền với mong muốn “thức tỉnh” con người hãy “nhìn” về những góc cạnh chật vật của người phụ nữ.

Qua “Ngã Tư” 4 họa sĩ trẻ mong muốn truyền cảm xúc, tư duy, góc nhìn về nghệ thuật cũng như về cuộc sống của mình đến gần hơn với công chúng, thể hiện khát khao muốn vẽ và được vẽ. 

Họa sĩ Chu Viết Cường: sinh năm 1981 tại Sơn Tây, 2007 tốt nghiệp Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

Họa sĩ Nguyễn Mạnh Hùng: sinh năm 1984 tại Phú Thọ, 2007 tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Nhạc họa Trung ương.

Họa sĩ Nguyễn Phan Bách: sinh năm 1976 tại Hà Nội, 2003 tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam.

Họa sĩ Mai Huy Dũng: sinh năm 1974 tại Hà Nội, 1999 tốt nghiệp ngành Đồ họa, Viện Đại học Mở Hà Nội.

Cuộc triển lãm diễn ra trong vòng 6 ngày từ ngày 25/12 đến ngày 31/12, nài 7 bức tranh của họa sĩ Chu Viết Cường được làm bằng chất liệu sơn mài, tất cả các tác phẩm được trưng bày tại triển lãm đều được vẽ bằng chất liệu acrylic trên vải.

Yến Vũ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN