Triển lãm trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển đảo Việt Nam”

(Sóng trẻ)- Ngày 04/12, tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) diễn ra triển lãm trưng bày chuyên đề với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển đảo Việt Nam”.


Triển lãm trưng bày do Đảng ủy trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Bảo tàng Nhân học phối hợp tổ chức thực hiện, nhằm mục đích đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lịch sử chủ quyền biển đảo cũng như chủ trương, đường lối, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc giải quyết tình hình trên biển Đông hiện nay.


Triển lãm trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển đảo Việt Nam”.

Với khoảng 300 tư liệu, hiện vật tiêu biểu bao gồm bản đồ, châu bản, ảnh, sách, phim tư liệu,... kèm theo những câu chuyện kể, triển lãm trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển đảo Việt Nam” đã phản ánh một cách chân thực và khách quan lịch sử các thế hệ người Việt khai thác biển và thực thi chủ quyền với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam cũng như những tình cảm gắn bó máu thịt giữa đất liền và hải đảo qua những chuyến thăm thực tế, các phong trào hướng tới Trường Sa, Hoàng Sa.


Hình ảnh tư liệu lịch sử về chủ quyền biển đảo được trưng bày tại triển lãm.


Những hình ảnh chân thực về cuộc sống tại hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Đây có thể xem là hành động thiết thực thể hiện trách nhiệm và tình cảm của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói chung trong việc đóng góp trí tuệ và công sức để tuyên truyền về truyền thống lịch sử văn hóa khai thác biển qua hàng nghìn năm của người Việt cũng như xác lập, thực thi chủ quyền với quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Đồng thời cũng là sự tri ân đối với các thế hệ cha anh không quản gian lao, vất vả ngày đêm canh giữ bảo vệ sự bình yên nơi đầu sóng ngọn gió, trong đó có nhiều người chiến sĩ đã chiến đấu và hi sinh.


Triển lãm trưng bày thu hút khá đông sự tham gia của nhiều bạn sinh viên.

Triển lãm trưng bày chuyên đề “Hoàng Sa, Trường Sa – Biển đảo Việt Nam” diễn ra trong 4 ngày từ 04 – 08/12.

Đàm Công Bắc

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN