Trưng bày tác phẩm nghệ thuật được giải thưởng Hồ Chí Minh và giải thưởng Nhà nước năm 2012

(Sóng Trẻ) - Tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức triển lãm giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012.

Triển lãm giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh của các tác giả được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2012 là dịp để giới thiệu, tôn vinh những thành tựu xuất sắc, sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật của các tác giả trong sự nghiệp phát triển mỹ thuật, nhiếp ảnh Việt Nam. Triển lãm trưng bày 39 tác phẩm, cụm tác phẩm hội hoạ, điêu khắc, nhiếp ảnh của 19 tác giả nổi tiếng của các nghệ sĩ đã được Nhà nước ghi nhận như  "Ngã ba Đồng Lộc - cắm tiêu" của họa sĩ Lê Huy Hòa , "Hội đâm trâu" của họa sĩ Xu Man-Xu Dơn, "Những cánh diều" của nhà điêu khắc Hoa Bích Đào,  "Bát nước giải lao" của họa sĩ Trịnh Phòng…

e94e7832c_1.jpg
Bức tranh "Gió mùa hạ" của cố họa sĩ Phạm Hậu,, tác phẩm được Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 2012.

b2f096d64_2.jpg
Bức tranh “Niềm tin” của họa sĩ Dương Viên, tác phẩm được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật.

b2f096d64_3.jpg
Bức tranh "Ngã ba Đồng Lộc - cắm tiêu" của họa sĩ Lê Huy Hòa, tác phẩm được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2012.

b2f096d64_4.jpg
Tượng điêu khắc “Những cánh diều” của nhà điêu khắc Lê Bích Đào, tác phẩm được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2012.

38502aa42_6.jpg
Tượng điêu khắc “Thế hệ “Anh thương binh” của nhà điêu khắc Phạm Mười, tác phẩm được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2012.

38502aa42_7.jpg
Bức tranh “Bác Hồ với thiếu nhi” của họa sĩ Nguyễn Nghĩa Duyện, tác phẩm được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2012.

38502aa42_8.jpg
Bức tranh “Đánh cá đêm trăng” của cố họa sĩ Nguyễn Khang, tác phẩm được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật năm 2012.

38502aa42_9.jpg
Bức tranh “Tô Vĩnh Diệm lấy thân chèn pháo” của họa sĩ Dương Hướng Minh, tác phẩm được giải thưởng Nhà nước về Văn học nghệ thuật 2012.

Từ cảnh các cháu thiếu nhi vây quanh Bác Hồ kính yêu cho tới những tác phẩm điêu khắc về cánh diều tuổi thơ trên lưng trâu mộc mạc, giản dị, các nghệ sĩ đã tạo nên vẻ đẹp hài hòa cùng giá trị nghệ thuật đặc sắc của bức tranh với nội dung giàu chất hiện thực - sử thi, thể hiện trong hình thức hội họa bác học nhưng đậm chất truyền thống. 

Có thể nói, các tác phẩm quý giá này không chỉ có giá trị đặc biệt về mặt nghệ thuật mà còn phản ánh đậm nét cả những giai đoạn, thời kỳ phát triển tiêu biểu của nền mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm cũng là dịp để công chúng yêu nghệ thuật trong, nài nước tiếp cận, tìm hiểu, thưởng thức những tác phẩm có giá trị về thẩm mỹ, có nội dung tư tưởng sâu sắc.

Lê Linh
Quan hệ quốc tế K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN