Trứng gà “giải cứu” 65.000 đồng 30 quả ngập tràn vỉa hè Hà Nội

(Sóng trẻ) - Những ngày gần đây, trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội xuất hiện nhiều điểm bán trứng gà căng tấm băng rôn “Chung tay giải cứu trứng gà, vịt cho bà con nông dân”.

Sau Tết Nguyên Đán, giá trứng gà từ 30.000 - 35.000 đồng/chục đã “tụt dốc không phanh” xuống chỉ còn 20.000 - 25.000 đồng/chục. Đặc biệt trong những ngày gần đây, phong trào giải cứu trứng gà, vịt giúp bà con nông dân diễn ra “sôi nổi” dọc các tuyến phố Thủ đô.

Phố  Dương Đình Nghệ, Tôn Thất Thuyết, Phạm Hùng, Hồ Tùng Mậu thuộc quận Cầu Giấy (Hà Nội) là nơi tập trung nhiều điểm bán trứng. Thậm chí, người bán còn treo biển “giải cứu trứng cho nông dân” với giá 60.000 - 65.000 đồng/30 quả, tương đương 2.000 - 2.100 đồng/quả. Những quả trứng có vấn đề như dập, vỡ, nứt vỏ được đặt vào khay riêng với giá từ 1.000 đồng/quả.

anh-1.png
Nhiều tiểu thương bày bán tràn xuống lòng đường gây cản trở phương tiện giao thông. Để thuận tiện cho khách mua hàng, người bán thường chia trứng theo túi, mỗi túi 30 quả. (Ảnh: Ngọc Huyền)

Theo thông tin người bán cung cấp, lô trứng chủ yếu có nguồn gốc từ huyện ngoại thành Hà Nội như Quốc Oai, Thanh Oai,...; một số từ Vĩnh Phúc, Hà Nam,...  Lý giải nguyên nhân phải “giải cứu” trứng sau Tết, người bán hàng cho hay: “Nông trại nuôi nhiều gà, sức đẻ tăng nhưng sức mua của các đại lý chững lại dẫn đến tình trạng tồn kho”.

“Đợt vừa rồi Hà Nội nồm, ẩm, mưa rét kéo dài cả chục ngày khiến các mối bán sỉ-lẻ tiêu thụ hàng chậm. Trong khi đó, nhà cửa ẩm ướt nên việc bảo quản trứng rất khó khăn, chúng tôi buộc phải bán tháo với giá rẻ hơn để hết vụ này”, thương lái bổ sung.

anh-2.png
Người dân Hà Nội tranh thủ mua nhiều trứng trong thời điểm hạ giá hiếm hoi mặc dù lo ngại về nguồn gốc xuất xứ. (Ảnh: Ngọc Huyền)

Không chỉ “giải cứu” trên vỉa hè, nhiều người bán trứng còn đăng tải lên mạng xã hội với khẩu hiệu “giúp người nông dân” thu hút lượt tương tác cao. Thậm chí, khách hàng mua qua mạng được giá “ưu đãi” hơn và miễn phí giao hàng nếu sỉ từ 100 quả.

anh-3.png
Những bài viết rao bán trứng gà, vịt giá rẻ tràn lan trên các hội nhóm Facebook. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV tại chợ Dịch Vọng và một số chợ dân sinh trên khu vực quận Cầu Giấy, giá trứng gà hiện xoay quanh 25.000 đồng/10 quả tức không chênh lệch nhiều so với giá bán tháo. Nhiều khách hàng tỉnh táo cho rằng, việc dùng băng rôn, biển hiệu giải cứu chỉ là chiêu trò “câu” khách nhằm bán trứng nhanh với số lượng lớn. Thậm chí, người mua còn bình luận chất lượng trứng kém, “tanh ăn không nổi, lòng trắng chiếm ¾ quả trứng” bởi họ không được chọn từng quả mà phải mua theo túi được tiểu thương chuẩn bị sẵn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN