Trung Quốc ghi nhận thêm ít nhất 85 ca tử vong vì nCoV

(Sóng trẻ) - Tính đến sáng 8-2, số người tử vong vì nhiễm 2019-nCoV tại Trung Quốc đã vượt qua con số tử vong vì bệnh SARS cách đây gần hai thập kỷ tại Trung Quốc và Hong Kong. Cụ thể có đến 722 người tử vong vì nhiễm viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong khi số ca tử vong vì SARS là 650.

b6e4dbaf3_so_sanh.png

Bảng so sánh tỷ lệ tử vong do SARS-CoV và nCoV trên thế giới tính đến sáng 8-2 (ảnh: internet)

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc mới đây xác nhận có thêm ít nhất 85 trường hợp tử vong (trong đó có 81 ca ở tỉnh Hồ Bắc), khoảng 34.546 ca nhiễm bệnh. Như vậy, tính đến sáng 8-2, trên toàn thế giới ghi nhận 724 người tử vong vì nCoV (gồm 722 người Trung Quốc, 1 người Vũ Hán tại Philippines và 1 người tại Hong Kong). Nài ra, có khoảng gần 35 nghìn ca nhiễm bệnh.

b6e4dbaf3_cach_ly.jpg

Công tác cách ly y tế với những người nhiễm hoặc nghi nhiễm nCoV được chú trọng nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan (ảnh; internet)

b6e4dbaf3_82.jpg

Biểu đồ thể hiện tình hính dịch bệnh tại Việt Nam tính đến sáng 8-2 (ảnh: VnExpress)

Tại Việt Nam, tối 7-2 Bộ Y tế công bố ca dương tính thứ 13 với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Bệnh nhân nữ mới được xác nhận dương tính với 2019-nCoV sống tại Vĩnh Phúc và là người thứ 6 nhiễm bệnh trong đoàn 8 người Việt Nam trở về từ thành phố Vũ Hán hôm 17-1. Chị là một trong số 3 người còn lại không có dấu hiệu bệnh, không sốt, không ho và đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước. 

b6e4dbaf3_thanh_cong_anh_vien_ve_sinh_dich_te_trung_uong.jpg

Hình ảnh virus corona chủng mới đã được nuôi cấy và phân lập thành công (ảnh: Viện Vệ sinh dịch tễ TW)

Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona, Trung Quốc đã ban hành lệnh phong tỏa 4 thành phố lớn của tỉnh ven biển Chiết Giang là Ôn Châu, Hàng Châu, Ninh Ba, Thai Châu nhằm ngăn chặn dịch lây lan. Vào ngày 7-2, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã nuôi cấy và phân lập thành công virus corona mới. Điều này sẽ tạo tiền đề cho việc xét nghiệm nhanh các trường hợp nhiễm và nghi nhiễm 2019-nCoV tại Việt Nam. 

Trần Xuân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN