Trước trận AC Milan - Barcelona: Duyên phận ý trời


(Sóng Trẻ) - Cái duyên định mệnh một nữa đưa đẩy Milan và Barca đụng độ nhau tại đấu trường Champions League.

Vòng 1/16 Champions League, sân San Siro, Milan - Barcelona

Milan và Barca có lẽ là cặp đấu duyên nợ nhất trong lịch sử Champions League. Không duyên nợ sao được khi hđã có 6 mùa giải gặp nhau. Với các Milan, kí ức ngọt ngào về chiến thắng trước chính Barca 4-0 tại Athens đã đưa hđến ngôi vương Champions League. Thế nhưng, kể từ sau thời điểm đó, Milan luôn tỏ ra yếu thế trong những lần chạm trán. Đặc biệt trong những trận đấu Knock out một mất một còn, Barcelona luôn tỏ ra mạnh hơn và xứng đáng với tấm vé đi tiếp.


Trở lại với hai tháng trước đây, khi mà lá thăm may rủi đẩy Milan phải gặp Barca, phó Chủ tịch Adriano Galliani đã phải lắc đầu ngao ngán. Không ngao ngán sao được khi đội bóng sọc đỏ đen phải đối đầu với CLB được coi là mạnh nhất thế giới, không thất vọng sao được khi Milan đang phải oắn mình trong thời điểm có lẽ là tồi tệ nhất lịch sử của họ.


Phong đtệ hại cùng chuỗi trận bết bát đầu mùa khiến Milan không còn cơ hội cạnh tranh Scudetto cùng với đó là bđá văng khỏi Cúp quốc gia Ý - Coppa Italia.
Những ngôi sao trụ cột như Ibra, Thia Silva, Nesta, Seedorf, Pato lần lượt nối đuôi nhau rời khỏi bến tàu đắm San Siro, bỏ lại sự ngổn ngang khiến Max Allegri không ít lần đối mặt với nguy cơ sa thải.

Nhưng đó là hai tháng trước đây. Mọi thứ đã hoàn toàn khác biệt kể từ khi Balotelli gia nhập đội bóng sọc đỏ đen. Bốn bàn thắng sau ba trận ra mắt của anh đã giúp Milan đã cởi bỏ được hình ảnh cũ kĩ và già nua của mình.


14356ef84_1.jpg

Tuy nhiên, Balotelli không phải là yếu tố quyết định mang đến bộ mặt mới cho Milan. Chính El Shaarawy mới là thứ vũ khí đáng sợ nhất quyết định sự sống còn của Rossoneri. 18 bàn thắng cùng với đó là tốc độ, sự linh hoạt, khả năng dứt điểm hiệu quả, đặc biệt là chững trạc hơn hẳn Balotelli đủ để Allegri an tâm với bài toán hàng công, đặc biệt khi mà trong tay ông không có sự phục vụ của "ngựa chứng" tại Champions League.


Nếu như Milan có lợi thế sân nhà (6 trận toàn thắng tại Sansiro ở tất cả các đấu trường) thì Barca lại có thành tích ấn tượng trên sân khách. Blaugrana đã thắng 8/11 trận sân khách gần nhất tại Champions League. Về lực lượng, Barca cũng đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Xavi.


1435e1e8d_2.jpg

Không chỉ vượt trội về lực lượng, Barca còn được quá khứ ủng hộ. Trong 7 lần chạm trán Milan gần nhất, đội bóng xứ Catalan chưa một lần thất bại.


Một lần nữa, cái duyên định mệnh một nữa đưa đẩy Milan và Barca đụng độ nhau tại đấu trường. Ông trời cũng thật khéo léo khi ngày trận đấu diễn ra, cũng là lúc mà hai đội đang có phong độ tốt nhất. Sẽ lại là một trận đấu mãn nhãn, một cuộc thư hùng không khoan nhượng giữa các ngôi sao vì danh dự và cũng vì chiếc cúp bạc Champions League


Đỗ Hoài Nam

Lớp Báo mạng điện tử K.32



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN