Trước vòng 10 giả NHA : Tọa sơn quan hổ đấu

  
(Sóng Trẻ) - Mọi sự quan tâm của NHM bóng đá Anh đang đổ dồn về sân Emirates để chứng kiến màn thư hung nảy lửa giữa 2 câu lạc bộ đang hồi sinh vô cùng mạnh mẽ ở NHA mùa bóng năm nay đó là Arsenal và Liverpool.

Cuộc chiến vì ngôi đầu bảng.

Tâm diểm của vòng 10 NHA chính là màn thư hùng của 2 đội bóng đang đứng đầu BXH. Trận đấu  không chỉ hấp dẫn bởi màn so tài của những ngôi sao hàng đầu như Mesut Ozil, Jack Wilshere, Santi Cazorla - Luis Suárez, Steven Gerrard… mà còn là cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng. 

Sau rất nhiều mùa bóng gây thất vọng cả Arsenal và Liverpool đang hướng đến một mùa giải đi tìm ánh hào quang đã mất. Hiện tại Liverpool đang đứng thứ 3 trên BXH (kém Arsenal 2 điểm, bằng điểm Chelsea nhưng thua kém về chỉ số phụ). Với màn trình diễn ấn tượng thời gian gầy đây của các cầu thủ, niềm tin đã lại với vùng Merseyside và người dân thành phố Liverpool lại bắt đầu mơ về công cuộc phục hưng. Hơn thế nữa phong độ cực cao của bộ đôi Luis Suárez - Daniel Sturridge sẽ là mối đe dạo cực lớn đối với hàng phòng ngự của các Pháo Thủ.

Phía kia chiến tuyến, đã từ rất lâu rồi người hâm mộ Arsenal mới vui như thế, đội bóng con cưng của hộ đang đứng đầu BXH và giấc mơ có danh hiệu của Pháo Thủ đang dần dần hiện ra sau 8 năm mòn mỏi đợi chờ. Và ở Vòng 10 NHA họ đang tràn đầy tự tin để đánh bại Liverpool bởi lợi thế sân nhà và phong độ thăng hoa của Ozil, Ramsey, Giroud.

04f174390_anh_1.jpg

Ai sẽ là người chiến thắng ?

Với những thuận lợi đang có, cả Arsenal và Liverpool đều hướng về một chiến thắng trong cuộc đối đầu sắp tới. Với đội chủ nhà, họ rất cần một cú huých để khích lệ tinh thần các cầu thủ trong chặng “Tourmalet” sắp tới và để chứng minh trận thua Chelsea giữa tuần chỉ là một tai nạn. 

Còn với Liverpool, 3 điểm có được sẽ giúp họ vượt qua chính đối thủ trên BXH. Với điều đó, lần gặp nhau thứ 180 trong lịch sử giữa hai đội sẽ hứa hẹn một trận cầu kịch tính và hấp dẫn.

Sẽ có bất ngờ ?

Với việc Arsenal và Liverpool đụng độ nhau ở vòng này liệu những đội bóng phía sau là Chelsea, Tottenham, Man City, M.U có tận dụng được có hội đó để bứt phá?
Sau khi hạ gục Man City ở vòng 9 và đánh bại Arsenal hồi giữa tuần, đoàn quân của Jose Mourinho đang hừng hực khí thế tiến đến St James Park. Tuy nhiên Newcastle không phải là đội dễ bị bắt nạt và nếu không ghi bàn sớm và chiếm lĩnh thế trận thì rất có thể Chelsea sẽ rơi vào thế trận cò cưa và bỏ lỡ cơ hội bứt phá ở vòng đấu này.

Một đội bóng khác cũng đang tận dụng cơ hội để tăng tốc là Tottenham (đang có 19 điểm và xếp ở vị trí thứ 4). Tuy nhiên, nhiệm vụ này sẽ không dễ dàng với đoàn quân của HLV André Villas-Boas khi đối thủ mà họ đụng độ cuối tuần này là một Everton khó chơi. Gần đây, đội bóng vùng Merseyside đang có phong độ rất cao khi thắng 4/5 trận tại Premier League.

Với 2 đội bóng thành Manchester, lịch thi đấu vòng 10 của họ khá nhẹ nhàng. Nếu như M.U chỉ phải làm khách của Fulham thì hàng xóm Man City tiếp đón đội bóng yếu Norwich. Nhưng liệu họ có tận dụng cơ hội này để bứt phá khi mà những đội bóng thành Manchester vẫn đang thể hiện một phong độ bất ổn?                                                                    
     Việt Anh B
                                                                                  BMĐT K.32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN