TƯNG BỪNG NGÀY HỘI NẠI GIAO MINH BẠCH

(Sóng trẻ) - Sáng 21/4, tại Học viện Nại giao Hà Nội đã diễn ra ngày hội "Nại giao minh bạch" với sự tham gia của các cán bộ, sinh viên ngành nại giao cùng đông đảo các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện trung tâm nằm trong dự án Nại giao minh bạch (ACID). 

Nại giao minh bạch (ACID) là một dự án của Khoa Truyền thông và Văn hóa đối nại, Học viện Nại giao. ACID là đề án đã giành giải thưởng trong Cuộc thi "Sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam – VACI 2014" do Ngân hàng Thế Giới và Thanh tra Chính phủ phát động.

Với mục tiêu hướng tới xây dựng một nền nại giao thật sự minh bạch trong mắt người Việt và thế giới, dự án ACID đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông đa dạng với phong cách trẻ trung. Ngày hội "Nại giao minh bạch" chính là một trong những hoạt động đó. 

Tuy đây là năm đầu tiên được tổ chức, ngày hội đã nhận được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các cán bộ, sinh viên ngành nại giao, cùng sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. 

abd7e6924_anh1.jpg
Ảnh 1: Chương trình có sự tham gia của đông đảo các cán bộ, sinh viên

Đến với ngày hội, các bạn trẻ được cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích thông qua cuộc trò chuyện với những người có thâm niên làm việc trong lĩnh vực nại giao như thầy Vũ Dương Huân, giảng viên Khoa Chính trị quốc tế và Nại giao, Học viện Nại giao; chị Đỗ Thị Thanh Huyền - Chuyên gia phân tích chính sách của Chương trình phát triển của Liên Hợp Quốc…

abd7e6924_anh2.jpg
Talkshow giữa các diễn giả và khách mời

Sự kiện trung tâm của ngày hội chính là việc cho ra mắt cuốn sổ tay Nại giao minh bạch. Cuốn sổ được kì vọng sẽ trở thành người bạn đồng hành của mỗi cán bộ và sinh viên, cung cấp những thông tin hữu ích và kinh nghiệm xử lí những tình huống “nhạy cảm” liên quan đến tham nhũng và sự thiếu minh bạch.

abd7e6924_anh3.jpg

abd7e6924_anh4.jpg
 Ngày hội cũng đã ra mắt cuốn sổ tay "Nại giao minh bạch"

Các khách mời tới tham dự chương trình và các bạn sinh viên trường Học viện Nại giao đã thể hiện cam kết chung tay xây dựng một nền nại giao minh bạch bằng hành động cùng nhau làm sạch tấm bảng “Minh bạch”, gỡ đi những hành động xấu. 

abd7e6924_anh5.jpg
Khách mời và các bạn sinh viên cùng tham gia gỡ bỏ các biểu hiện xấu trên tấm bảng "Minh bạch"

Chị Phạm Thị Mỹ Phượng (sinh viên khoa Truyền thông Đối nại - Học viện nại giao, thành viên ban tổ chức chương trình) cho biết: “Mục đích của ngày hội là phát động chiến dịch 'Cam kết xây dựng ngành nại giao minh bạch' và thực hiện phương châm 'Mỗi cán bộ Nại giao và mỗi sinh viên trở thành trở thành một đại sứ cần mẫn, trách nhiệm và minh bạch trong công việc'”. 

Không khí ngày hội còn trở nên náo nhiệt, sôi động với những hoạt động văn nghệ, giải trí và những trò chơi thú vị. 

019c5b16b_anh6.jpg
Ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân đem tới ngày hội ca khúc ý nghĩa "Sống như những đóa hoa"

019c5b16b_anh7.jpg
Các bạn sinh viên chụp ảnh tại photoroll để nhận được những phần quà thú vị

Bạn Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh viên năm nhất  Khoa Truyền thông đối nại, Học viện Nại giao) chia sẻ: “Đây thực sự là một ngày hội ý nghĩa với sinh viên nại giao chúng em. Thông qua chia sẻ của các vị khách mời, em đã biết được thêm nhiều kiến thức bổ ích về một nền nại giao minh bạch. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều ngày hội như thế này để chúng em có thể vừa được chơi lại vừa được học”.

Với những hoạt động trẻ trung, bổ ích và lí thú, ngày hội Nại giao minh bạch đã thực sự tác động đến nhận thức của những người tham dự chương trình, để từ đó nêu cao khẩu hiệu “Cam kết xây dựng ngành nại giao minh bạch”.

Khuất Thị Mỹ Linh
Truyền hình K32A2
(ảnh: fanpage của chương trình)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN