Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng 2019: 100 thủ lĩnh được vinh danh

(Sóng trẻ) – Chiều 19/1, tại tòa nhà VG (Nguyễn Trãi) đã diễn ra Lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng” nhằm tri ân những đóng góp của 100 thủ lĩnh giúp lan tỏa tình yêu thiện nguyện trong cộng đồng. Đây sự kiện thường niên có ý nghĩa nhân văn to lớn, thu hút sự quan tâm của những người yêu tình nguyện trong cả nước.

Với mục đích tôn vinh các cá nhân, tổ chức đã có những thành tích đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện, đồng thời góp phần cổ vũ, động viên tinh thần xung kích tình nguyện, sự cống hiến của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động vì an sinh xã hội, vì cộng đồng; góp phần xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc, Cộng đồng tình nguyện Việt Nam kết hợp cùng SJ Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh “Tuổi trẻ cống hiến vì cộng đồng”.

Buổi lễ tôn vinh có sự tham dự của bà Nguyễn Thị Xuân Lan - Ủy viên Hội đồng Chính sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; bà Nguyễn Kim Ngân – Giám đốc Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD); ông Chương Thanh Cường – Phó Chủ tịch FC Thái Bình Club; diễn viên Hoàng Xuân... cùng các đơn vị tài trợ, bảo trợ truyền thông; các tổ chức, CLB tình nguyện trong cả nước.

Khai mạc chương trình, ông Đỗ Văn Dệ - Trưởng BTC chia sẻ: “Những người làm tình nguyện không được trả lương không phải vì họ không có giá trị mà vì họ là vô giá. Những người làm tình nguyện là những người sống với tâm niệm cho đi là nhận về. Chúng ta không thể làm những điều vĩ đại nhưng chúng ta có thể làm những điều nhỏ nhất bằng một tâm hồn vĩ đại”. 

3166464a9_anh1.jpg

Anh Đỗ Văn Dệ - Chủ tịch Cộng đồng Tình nguyện Việt Nam phát biểu khai mạc buổi lễ

Hoạt động tình nguyện luôn là một hoạt động có ý nghĩa cao đẹp, luôn được toàn xã hội ủng hộ và hướng đến. Những con người thiện nguyện là những con người chấp nhận sự hi sinh, sống bằng cả tấm lòng và tình thương. Họ đến với nhau bằng trái tim và trao đi chính những trái tim đó.

Cũng trong lễ tôn vinh, nhiều thủ lĩnh các CLB thiện nguyện đã có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề “Làm tình nguyện ta được gì và mất gì”. Có nhiều người cho rằng, làm tình nguyện mất đi tình yêu cho riêng mình, mất thời gian, công sức và tiền bạc nhưng thật ra với họ - những con người thiện nguyện, đó không phải là mất. Họ luôn có một tâm niệm “đã là tình nguyện không tính đến việc thiệt hơn, được mất”. Bởi làm tình nguyện đem lại cho họ những tình yêu lớn hơn - tình yêu với những người chung lí tưởng, với nhân loại, họ có những trải nghiệm để làm giàu hơn vốn sống của riêng mình, có những kỉ niệm đẹp góp xây vào tuổi trẻ...

Một tình nguyện viên chia sẻ: "Tôi hiện đã đang là một giáo viên, tôi lên lớp cả tuần trừ hôm chủ nhật. Và đấy là hôm tôi sẽ làm những hoạt động tình nguyện. Tôi đã nấu cháo cho rất nhiều bệnh nhân ở bệnh viện E đều đặn mỗi tuần. Tôi cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa và đầy cao đẹp. Nhiều người khuyên tôi, cuối tuần thì nên nghỉ ngơi, thư giãn, làm thế sẽ rất vất nhưng với bản thân mình, tôi thấy đấy là những việc khiến tôi thoải mái thư giãn nhất".

3166464a9_anh2_.jpg

Các thủ lĩnh chia sẻ xoay quanh chủ đề “Làm tình nguyện ta được gì và mất gì”

Khép lại lễ tôn vinh là phần trao giấy chứng nhận và kỉ niệm chương cho 100 gương mặt thủ lĩnh tình nguyện tiêu biểu dưới sự chứng kiến của đông đảo các bạn tình nguyện viên. Họ đều là những đại diện xứng đáng cho tuổi trẻ có nhiều cống hiến vì cộng đồng, những tấm gương sáng của hoạt động thiện nguyện. “Sống là cho đi, đâu chỉ nhận lại riêng mình” – cuộc sống sẽ đẹp hơn khi trong xã hội này bớt đi những mảnh đời cơ cực, nhiều hơn những con người tình nguyện. 

3166464a9_anh3.jpg

100 thủ lĩnh tình nguyện được vinh danh

Lễ tôn vinh còn có sự tham gia của các CLB văn nghệ như: CLB Văn nghệ Pha Lê, các ca sĩ từ nhiều vùng miền,... đem đến nhiều tiết mục thú vị.

3166464a9_anh6.jpg

3166464a9_anh4.jpg
                           
 Thương Nguyễn- Hồng Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN