"Tương tác thật" với triển lãm ảnh “Đừng để công nghệ làm chủ chúng ta”

(Sóng trẻ) - Chiều 26/05, tại Công viên an sinh Thạch Bàn (Long Biên-Hà Nội) đã diễn ra triển lãm ảnh "đừng để công nghệ làm chủ chúng ta" do nhóm sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức. Những bức ảnh khắc họa khoảnh khắc con người ở thời đại 4.0 nói không với công nghệ để gần nhau hơn đã gây nhiều cảm xúc cho người xem.
 
 31d6048a8_1.jpg

31d6048a8_2.jpg

31d6048a8_3.jpg
 
Một số bức ảnh tại triển lãm

Triển lãm ảnh “Đừng để công nghệ làm chủ chúng ta” nằm trong chuỗi các hoạt động của dự án mang tên “Tương tác thật” do một nhóm sinh viên lớp BMK36A2 HVBCTT tổ chức. Dự án ra đời với mục đích giúp mọi người nhận thức đúng đắn và rõ ràng hơn về việc sử dụng công nghệ phù hợp với cuộc sống. 
 
31d6048a8_4.jpg

Trưởng Ban tổ chức trao giải cho bức ảnh đẹp tại triển lãm

“Tương tác thật” sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về những khía cạnh khác nhau và chia sẻ những câu chuyện về công nghệ trong đời sống hàng ngày. Sự ra đời và phát triển của công nghệ đã có những tác động tích cực đến đời sống của chúng ta, nhất là đối với giới trẻ. Đối với chúng ta, công nghệ được ví như “con dao hai lưỡi” vừa có ảnh hưởng tích cực, vừa có ảnh hưởng tiêu cực. Điều quan trọng là chúng ta cần biết cách cân bằng giữa công nghệ và thực tế đời sống.
  
31d6048a8_5.jpg

d287b96b6_6.jpg
 
Người tham dự triển lãm

Bạn Nguyễn Huy Hoàng trưởng BTC chia sẻ:" Dự án của nhóm chúng mình đã được thực hiện hơn 2 tháng, với mong muốn gửi gắm tới tất cả mọi người thông điệp dù chúng ta có đang ở thời đại 4.0, thời đại của công nghệ thì cũng đừng quên đi những giá trị thật trong cuộc sống. Triển lãm ảnh của chúng mình đã chọn ra 10 bức ảnh ghi lại 10 khoảnh khắc đẹp nhất của mọi người khi không sử dụng công nghệ. Chúng mình hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn từ tất cả mọi người để dự án ngày càng phát triển hơn".

Bên cạnh triển lãm BTC còn tổ chức các hoạt động, trò chơi dân gian, chương trình văn nghệ để mọi người tham dự có những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ nhất.
 
d287b96b6_7.jpg

d287b96b6_8.jpg
 
Các bạn nhỏ hào hứng tham gia trò chơi kéo co cùng ban tổ chức

Hi vọng rằng, những hình ảnh gần gũi, chân thực ấy sẽ đem lại những thay đổi trong suy nghĩ, nhận thức về việc sử dụng công nghệ của mỗi chúng ta.

d287b96b6_9.jpg
 
Các bạn nhỏ chụp ảnh lưu niệm cùng ban tổ chức

BTC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN