Tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên tại Hà Nội: Thí sinh bật khóc vì đề khó

(Sóng trẻ) - Ngày 10/6, hơn 11.000 thí sinh tại Hà Nội đã hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên. Đề thi năm nay được đánh giá hay, sát với thực tế và có mức độ phân hoá.

16h30 ngày 10/6, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên tại Hà Nội chính thức khép lại. Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, toàn thành phố có 11.191 nguyện vọng đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Chuyên của 4 trường: THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT Chu Văn An, THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Sơn Tây. Tỷ lệ chọi vào các lớp chuyên được đánh giá “hạ nhiệt” hơn so với năm ngoái. Trong đó, lớp chuyên tiếng Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ có tỷ lệ chọi cao nhất là 1/19,5. Phần lớn tỷ lệ chọi vào các lớp chuyên tại 4 trường dao động từ 1/3 - 1/5.

16.png
Đông đảo phụ huynh đợi con tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An. (Ảnh: Hà Linh)

Sáng 10/6, thí sinh dự thi vào chuyên Toán học, Ngữ văn, Tin học và Sinh học đã hoàn thành bài thi. Với môn Toán, đề thi được nhận định có phần khó hơn đề năm ngoái, Tuy nhiên, vẫn có nhiều thí sinh tự tin được từ 8-9 điểm.

Đề thi văn năm nay được đánh giá hay và gắn chặt với thực tiễn. Nhận định đề thi chuyên Ngữ văn, cô Tạ Tâm (Giáo viên chuyên Văn, Đại sứ giáo dục tại Giải pháp Giáo dục 3T) cho biết: “Đối với đề thi môn Ngữ văn, thí sinh nào có đủ trải nghiệm, lựa chọn hình thức viết phù hợp để thuyết phục người đọc sẽ chiếm được lợi thế”.

Là một trong những người đầu tiên rời phòng thi môn tiếng Anh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An (Quận Tây Hồ, Hà Nội), bạn Nguyễn Hải Anh cho biết đề năm nay có nhiều câu khó với nhiều từ vựng mới. Đặc biệt, phần nghe được đánh giá khó nhất. Đây là một trong những lý do nhiều sĩ tử không làm được bài.

19.png
Dù đề thi đánh đố nhưng Hải Anh tin rằng mình sẽ đủ điểm đỗ vào ngôi trường đã chọn. (Ảnh: Hà Linh)

Đề khó khiến nhiều bạn thí sinh có tâm lý lo lắng, nhiều bạn đã bật khóc ngay sau khi bước khỏi phòng thi vì không làm được phần nghe của môn Tiếng Anh. Nhiều thí sinh nhận định đề nghe có thể nằm trong khoảng cuối B2, đầu C1 theo khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR).

18.png
Nhiều thí sinh không giấu được nước mắt khi gặp bố mẹ. (Ảnh: Hà Linh)

Dự kiến chậm nhất ngày 2/7, Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Điểm chuẩn lớp 10 của Hà Nội được công bố vào ngày 6-9/7. Thí sinh trúng tuyển sẽ xác nhận nhập học từ ngày 10-12/7. Ngày 19-22/7, những trường chưa đủ chỉ tiêu sẽ xét tuyển bổ sung.

Một số đề thi Chuyên năm 2024 của Sở GD-ĐT Hà Nội:

1.png
Đề thi môn Toán (Chuyên Toán). Ảnh: Hà Linh
4.png
Đề thi môn chuyên Ngữ văn. Ảnh: Hà Linh
5.png
Đề thi môn Toán (Chuyên Tin). Ảnh: Hà Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật2 tuần trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN