Van Gaal là HLV mới của M.U, Giggs làm trợ lý

(Sóng trẻ) - Thời gian sẽ trả lời liệu việc bổ nhiệm này sẽ thành công hay sẽ là một thất bại kiểu David Moyes

Vậy là M.U đã tìm được người thay thế David Moyes. Đó chẳng phải ai xa lạ mà là người đã nằm trong tin đồn từ nhiều ngày nay: Luis Van Gaal - đương kim HLV của đội tuyển Hà Lan. 

Người đàn ông 62 tuổi này đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV mới của M.U cách đây ít giờ với bản hợp đồng kéo dài 3 năm. CLB cũng đã có thông báo chính thức trên trang twitter của đội


Người sẽ giúp đỡ Van Gaal trong nhiệm kỳ 3 năm của ông cũng là một huyền thoại của M.U - Ryan Giggs. Tiền vệ kỳ cựu người xứ Wales đã chính thức thông báo treo giầy và sẽ tiếp quản vị trí trợ lý HLV cho Van Gaal.

Van Gaal phát biểu: "Luôn là một điều tuyệt vời khi được làm việc tại giải Nại Hạng. Tôi rất tự hào khi có thể được làm việc tại Manchester United - CLB lớn nhất hành tinh. Tôi hiểu bầu không khí tại Old Trafford và háo hức để thưởng thức nó trong vai trò là một HLV"

Việc bổ nhiệm này là một điều hợp lý cho cả hai phía. Về phía Van Gaal, ông sẽ chính thức kết thúc công việc tại đội tuyển quốc gia sau kỳ World Cup tới. Người thay thế ông sẽ là Guus Hiddink tại Euro 2016.

HLV người Hà Lan nổi tiếng là một người có thể gây dựng nên một đội bóng mạnh từ những đống đổ nát. Đối với M.U và NHM của họ, đây hoàn toàn là điều đáng quý nhất thời điểm hiện tại. Van Gaal cũng có thể xây dựng được một đội bóng có tính kết nối, có thể tạo tiền đề vững chắc cho người kế nhiệm. 

1041dea93_res86f6a17d82595cbb8f413ee2dd1316ee_crop_exact.jpg
Liệu đây có phải là giải pháp cho thời hậu Ferguson?

Van Gaal đã có công trong việc bồi dưỡng các tài năng trẻ, đưa họ tới với đỉnh cao. Ở Ajax năm 1995, ông đưa đội bóng tới với chức vô địch C1. Một thế hệ các tài năng được ra lò với sự chỉ bảo của Van Gaal bao gồm Edwin van der Sar, Patrick Kluivert, Seedorf. Tới Barca năm 1999, ông đưa đội bóng xứ Catalan tới 2 chức vô địch La liga. Sau đó năm 2009, ông đưa tên tuổi của những Bastian Schweinsteiger, Thomas Muller lên đỉnh cao mới.

Tới M.U lần này, Van Gaal có rất nhiều việc để giải quyết. Sự cộng tác của cặp đôi Van Persie - Rooney là một trong những điều đó. Gần như chắc chắn với cách sử dụng tiền đạo người Hà Lan trên tuyển, Van Gaal sẽ đề cao vai trò của Persie hơn. Nài ra với một hàng thủ chắp vá cùng hàng tiền vệ đông đúc nhưng thiếu chất lượng, Van Gaal cũng sẽ có nhiều cơn đau đầu.

Thời gian sẽ trả lời liệu việc bổ nhiệm này sẽ thành công hay sẽ là một thất bại kiểu David Moyes.

Hoàng Duy
Nguồn: Bleacher Report

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN