Việt Nam thắng Indonesia 4-0

(Sóng trẻ) - Các cầu thủ Việt Nam thi đấu “thăng hoa”, ghi 4 bàn liên tiếp để thắng Indonesia 4-0, ở loạt trận thứ tám bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tối 7/6.

Danh sách thi đấu các vận động viên ra sân thi đấu tại trận vòng loại World Cup Việt Nam - Indonesia gồm: Tấn Trường - Văn Thanh, Duy Mạnh (Thành Chung 78), Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hồng Duy - Văn Toàn (Công Phượng 46), Tuấn Anh (Xuân Trường 36), Quang Hải, Văn Đức (Hoàng Đức 61) - Tiến Linh (Văn Hậu 78).

cac-cau-thu.jpg
Hình ảnh các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trong buổi tập làm quen sân trước trận đấu (Nguồn: AFF).

Gặp nhiều khó khăn trong hiệp một trước lối đá của Indonesia, song Việt Nam ghi liền 4 bàn trong khoảng thời gian nửa đầu hiệp hai. Công đầu tiên thuộc về Nguyễn Tiến Linh với bàn mở tỷ số ở phút 51. Ngay sau đó Quang Hải (phút 62) và Văn Thanh (phút 74) lần lượt ghi siêu phẩm sút xa, xen giữa đó là bàn thắng cận thành cho Công Phượng (phút 67).

tien-linh.jpg
Khoảnh khắc Tiến Linh cùng đồng đội ăn mừng khi anh mở tỉ số cho trận đấu (nguồn Internet).

Thắng đậm nhưng có thời điểm Việt Nam nhiều lần lỗi nhịp trước Indonesia trong hiệp một. Đoàn quân của Shin Tae-yong vẫn chọn lối chơi cảm tử, vào bóng quyết liệt. Tuy nhiên, Indonesia chỉ phải nhận hai thẻ vàng trong hiệp một, của Arif Satria và Rachmat Irianto. Pha vào bóng bằng gầm giày của Pratama Arhan trúng ống đồng Tuấn Anh ở phút 23 khiến cả ban huấn luyện Việt Nam đứng dậy để phản ứng. Trong khi đó, trọng tài người Kuwait - ông Ahmad Al Ali không rút thẻ nào cho Pratama.

Điều đáng tiếc với Việt Nam trong trận này là thẻ vàng của Quang Hải trong hiệp một, với pha phạm lỗi để chống phản công. Tấm thẻ này khiến Quang Hải vắng trận đấu sinh tử với Malaysia tối 11/6.

quang-hai.jpg
Màn ăn mừng của Quang Hải khi anh ghi bàn cho Đội tuyển Việt Nam (nguồn: Internet).

Việt Nam chơi khởi sắc hơn sau khi Xuân Trường và Công Phượng vào thay Tuấn Anh và Văn Toàn cuối hiệp một đầu hiệp hai. Bàn mở tỷ số lại đến từ pha phối hợp ít ai ngờ từ pha đá chìm chéo góc khiến thủ môn Nadeo đứng chôn chân nhìn bóng bay đập cột dọc nảy vào lưới. Cầu thủ Indonesia phản ứng trọng tài khi cho rằng bóng chạm tay Tiến Linh. Theo luật bóng đá FIFA, dù Tiến Linh không cố tình, anh vẫn sẽ bị thổi phạt nếu bóng chạm tay. Vì pha chạm tay đó giúp Tiến Linh sút và ghi bàn luôn.

Bàn mở tỷ số giúp các cầu thủ Việt Nam đá "thăng hoa" hơn. Phút 62, Hồng Duy giữ bóng ở biên trái, rồi chuyền vào trong cho Quang Hải không bị ai kèm ở trung lộ. Quang Hải đỡ một nhịp rồi sút căng khiến bóng bay tà tà trên mặt đất từ cự ly khoảng 25 mét. Nadeo bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. Bàn này giúp Hồng Duy có pha kiến tạo thứ hai trong trận.

5 phút sau, từ quả phạt góc của Xuân Trường, Tiến Linh đánh đầu cho Công Phượng dứt điểm bằng đùi cận thành hạ gục thủ môn Nadeo. Tình huống này cả Công Phượng và Nadeo đều bất ngờ vì bóng bay nhanh.

Tỷ số 4-0 ấn định ở phút 74, khi Xuân Trường phất bóng lên cho Văn Thanh xử lý bên cánh phải. Văn Thanh ngoặt vào sút chân trái về góc cao không cho Nadeo cơ hội cản phá.

Indonesia chỉ có một cơ hội nguy hiểm trong trận này, đến ở phút 71, khi Egy Maulana đi bóng từ biên phải vào rồi sút dội xà ngang từ cự ly khoảng 17 mét. Bóng bật ra và hậu vệ Việt Nam áp sát kịp thời để giải nguy.

Việt Nam sẽ có bốn ngày nghỉ trước khi bước vào trận quyết chiến với Malaysia tối 11/6. Việt Nam buộc phải thắng để tiếp tục giữ đỉnh bảng, và đảm bảo số điểm thuận lợi trong trường hợp phải đứng thứ hai. Còn Indonesia sẽ gặp UAE cùng giờ, khi HLV Shin Tae-yong không được phép chỉ đạo vì đã nhận thẻ vàng ở hai trận liên tiếp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN