Việt Nam tiếp nhận thêm gần 600.000 liều vắc xin Covid-19 AstraZeneca

(Sóng trẻ) - Ngày 6/8, Việt Nam nhận thêm 592.100 liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca.

Đây là lần giao vắc xin thứ 7 thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Như vậy đến nay, khoảng 11,5 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca đã được chuyển về Việt Nam, chiếm 62% tổng nguồn cung vắc xin trên cả nước.

unnamed-1.jpg
Ảnh minh họa. 

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các Thị trường Châu Á mới nổi khẳng định: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vắc xin về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình".

Tuần trước, AstraZeneca đã công bố một cột mốc quan trọng - một tỷ liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và Đại học Oxford đã đến được với hơn người dân ở 170 quốc gia trên tinh thần phi lợi nhuận. Vắc xin của AstraZeneca chiếm hơn 2/3 tổng lượng vắc xin COVAX đã cung ứng trên toàn cầu.

Vắc xin Covid-19 của AstraZeneca này được ước tính là đã giúp cứu sống hàng chục nghìn người và giảm đáng kể số ca nhập viện trên thế giới.

Vắc xin này cũng đã được chứng minh là có hiệu quả cao trong việc chống lại bệnh nặng và các trường hợp nhập viện gây ra bởi các biến chủng đáng lo ngại hiện nay, trong đó, dữ liệu cho thấy hai liều vắc xin của AstraZeneca giúp giảm nguy cơ nhập viện do biến chủng Delta tới 92%.

Các nghiên cứu gần đây đã kết luận rằng hồ sơ an toàn của vắc xin Covid-19 của AstraZeneca và các loại vắc xin mRNA là tương đồng và tích cực. Các rối loạn đông máu rất hiếm gặp (thuyên tắc huyết khối kèm theo giảm tiểu cầu) được ghi nhận có ở cả hai loại vắc xin, nhưng các tần suất này tương đương với tần suất thường thấy trong dân số chung, và thậm chí thấp hơn so với ở những người nhiễm Covid-19.

Hiện tại, vắc xin đã được cấp phép lưu hành có điều kiện hoặc sử dụng khẩn cấp trên toàn cầu tại hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa. Việt Nam đã có hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin với AstraZeneca thông qua VNVC.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN