Việt Nam và Anh bàn về quốc tế hoá giáo dục

(Sóng trẻ) - Từ 4-8/11, đoàn lãnh đạo các trường đại học Việt Nam có chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Anh, cùng các thành viên Mạng lưới Giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam chia sẻ tri thức và kinh nghiệm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học Việt Nam.

Ngày 5/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh, Hội đồng Anh tại Việt Nam cùng toàn thể 24 đại biểu từ 15 trường đại học thành viên mạng lưới đã cùng nhóm họp tại thủ đô London, thống nhất lựa chọn Đại học Portsmouth giữ vai trò đồng chủ tịch, đại diện cho đối tác của Anh, cùng với Đại học Bách Khoa Hà Nội, đại diện cho đối tác Việt Nam cùng điều hành, thực hiện và triển khai các mục tiêu đề ra của Mạng lưới Giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam.

42e345010_group_photo.jpg

Các đại biểu tham dự

Quốc tế hóa giáo dục đại học được xác định là một trong những chiến lược để nâng cao chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam, bà Donna Mcwan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam phát biểu tại cuộc họp và qua đó cũng nhấn mạnh vai trò của Mạng lưới Giáo dục Đại học Vương quốc Anh Việt Nam, một sáng kiến của Hội đồng Anh - tổ chức tiên phong trong việc thúc đẩy QTHGDĐH trên toàn cầu. 

Bà cho biết. Mạng lưới Giáo dục Đại học Vương quốc Anh Việt Nam sẽ là nền tảng chung cung cấp các định hướng chiến lược để có những hợp tác hiệu quả giữa các tổ chức và trường đại học của Anh và Việt Nam, cùng nhau hợp tác vì mục đích chung, hướng tới cải thiện chất lượng của giáo dục đại học, tạo niềm tin và sự hiểu biết giữa hai quốc gia. 

Mạng lưới Giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam chính thức được PGS Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo giới thiệu vào tháng 10/2018 tại Diễn đàn Hợp tác Giáo dục đại học Việt Nam – Vương quốc Anh. 

Trong hai năm đầu, với tổng ngân sách hơn 500.000 bảng Anh, mạng lưới đã có 12 dự án hợp tác với sự tham gia của hơn 50 trường đại học, các doanh nghiệp hai quốc gia, 14 chuyến thăm nghiên cứu tới Vương quốc Anh cho khoảng 80 nhà lãnh đạo và học giả các trường đại học Việt Nam, tạo ra sự đổi mới cho giáo dục đại học và khám phá các mô hình phù hợp và tiềm năng trong các lĩnh vực ưu tiên chính của chương trình quốc tế hóa giáo dục đại học (QTHGDĐH).

Mạng lưới Giáo dục Đại học Vương quốc Anh - Việt Nam được thành lập với mục tiêu là diễn đàn chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, các dự án hợp tác đại học điển hình đang được thực hiện thành công tại Việt Nam, xác định các lĩnh vực hợp tác đại học theo các ưu tiên của hai chính phủ về nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và phát triển giáo dục đại học. Đồng thời mạng lưới kỳ vọng sẽ đóng góp ý kiến giúp chính phủ Việt Nam trong quá trình xây dựng, hoàn thiện và thực thi chiến lược quốc tế hóa giáo dục đại học. 

Giáo dục đại học là một trong mục tiêu ưu tiên phát triển chiến lược giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Vương quốc Anh được biết đến là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, khẳng định vị trí hàng đầu đầu thế giới về giáo dục thông qua sự đổi mới không ngừng trong giảng dạy và nghiên cứu và thông qua quan hệ đối tác hợp tác để cùng có lợi với các đối tác trên toàn thế giới. 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Anh lần này, Hội đồng Anh cùng với 23 đại biểu là các Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, trưởng phòng hợp tác quốc tế và nghiên cứu, điều phối viên các dự án UK-VN HEP thuộc 16 trường đại học của Việt Nam có dịp gặp và làm việc với hơn 30 trường đại học đối tác để cùng trao đổi, cập nhật về những chiến lược nghiên cứu và đổi mới sáng tạo, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm và tri thức trong các lĩnh vực giảng dạy, học tập, nghiên cứu và đổi mới sáng tạo cùng các cơ hội hợp tác giữa các bên.

Việt Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN