Vietnam Idol 2012: Nhìn lại một chặng đường


(Sóng Trẻ) - So với mùa thi thứ ba đầy ái ố và thị phi,  Vietnam Idol 2012 trở lại có phần “hiền” và “nhạt” hơn. Tuy nhiên, chương trình cũng chứng kiến không ít những bất ngờ, những khoảnh khắc đáng nhớ và cả những khoảnh khắc đáng quên.


Câu chuyện một thí sinh đặc biệt


Chương trình Vietnam Idol đặc biệt bởi sự thu hút của chương trình ngay từ vòng thử giọng. Mùa thi lần này, ngay từ vòng đầu, thí sinh Hương Giang đã gây ấn tượng bởi gương mặt sáng, vẻ đẹp bốc lửa quyến rũ. Tuy nhiên, ngay sau đó, cư dân mạng xôn xao trước nghi án cô là người chuyển giới.


Và trong vòng thi loại cuối cùng, chính cô đã thừa nhận trên sóng truyền hình rằng mình từng là đàn ông. Bốn năm trước, chàng trai Nguyễn Ngọc Hiếu đã tham gia vòng sơ loại nhưng bị từ chối. Bốn năm sau, Ngọc Hiếu – nay là Hương Giang đã trở lại với một diện mạo khác, tên gọi khác để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.


2125ccb1d_g_da_tao_nen_sac_mau_cho_cuoc_thi_vietnam_idol.jpg

Hương Giang góp phần không nhỏ trong việc thu hút sự chú ý của công chúng. (Nguồn: Facebook Vietnam Idol)


Sự xuất hiện đặc biệt của Hương Giang đã thu hút sự chú ý của báo giới cũng như công chúng. Họ dõi theo từng hoạt động của cô, từ sự xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol cũng như những sinh hoạt thường ngày. Chính sự ưu ái đặc biệt này đã giúp Hương Giang lọt vào top 4 dù được đánh giá là sở hữu giọng hát không mấy đặc sắc.


Những scandal không đáng có


Bất cứ chương trình truyền hình thực tế nào ở Việt Nam cũng đều không tránh khỏi cái “dớp” scandal. Chương trình năm nay cũng có những sự cố theo hướng tiêu cực, ảnh hương phần nào tới sức nóng và độ lôi cuốn của Vietnam Idol.


Ngày 12/09/2012, trên mạng xuất hiện một bài báo với nội dung phản ánh những tiêu cực “lừa tiền, gạ tình” của ông bầu chương trình “Thần tượng âm nhạc Việt”. Để khẳng định cho lời “buộc tội” trên, hai ca sĩ là Ngân Khánh và Đàm Phương Linh cũng đã được xác nhận là sẽ ra đối chất. Đại diện của chương trình đã trả lời bác bỏ những cáo buộc trên và phát biểu trên báo Dân Trí: “Trường hợp của Lan Trinh và ông bầu của cô ấy không liên quan gì đến Vietnam Idol đặc biệt là Vietnam Idol năm nay. Bài báo nói về một thí sinh đã từng tham gia Vietnam Idol, ở đây cụ thể là Vietnam Idol 2008, và chuyện của cô ấy với ông bầu của mình. Nhưng bài báo lại để tít là “ông bầu Vietnam Idol” - Điều này vừa sai về ngữ nghĩa tiếng Việt vừa gây hiểu nhầm nghiêm trọng cho chương trình Vietnam Idol nói chung và Vietnam Idol 2012 nói riêng.”


Thí sinh Thanh Trúc hứng chịu không ít bùa rìu của dư luận khi công khai lên tiếng chỉ trích thí sinh Bảo Anh của chương trình “đối thủ” The Voice. Hành động của nữ thí sinh này bị đánh giá là “chưa đỗ ông nghè đã đe hàng tổng”. Ngay sau đó, chương trình đã phải sắp xếp để cô nói lời xin lỗi tới khán giả vì hành động của mình. Tương tự Thanh Trúc, Hoàng Quyên cũng dính lỗi “vạ miệng” khi tỏ thái độ chê bai các huấn luyện viên của chương trình The Voice.


Những kết quả bất ngờ


Do là chương trình khán giả quyết định 100% kết quả chung cuộc, vì vậy Vietnam Idol không ít lần chứng kiến những giọng ca có thực lực bị loại sớm, trong khi những “bình hoa di động” tiếp tục tiến sâu.


Chương trình Vietnam Idol 2012 chứng kiến nhiều tài năng sáng giá không được khán giả yêu mến và quan tâm bình chọn. Lần lượt những Anh Quân, Bảo Trâm, Thanh Trúc...  dù đã hát hay và hát hết sức trong đêm thi trước đó nhưng đến đêm thi sau, người thì bị rơi vào nhóm nguy hiểm, người phải chia tay với cuộc chơi. Đã hơn một lần các giám khảo phải vận động, thậm chí là cầu xin khán giả hãy nghe nhạc chứ đừng nhìn nhạc, hãy chọn đúng tài năng để không chỉ chương trình mà nền âm nhạc Việt Nam tiến bộ.


212408144__thu_2_tu_phai_sang_chia_tay_vietnam_idol_2012.jpg

Anh Quân (thứ 2 từ phải sang) chia tay Vietnam Idol trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. (Nguồn: Internet)


Và kết quả chung cuộc của chương trình có thể coi là bất ngờ lớn nhất. Dù trong đêm thi chung kết trước đó, Ya Suy hoàn toàn bị lấn áp bởi một Hoàng Quyên dày dặn bản lĩnh, nhưng 306 nghìn tin nhắn bình chọn của khán giả đã giúp anh vươn tới danh hiệu Vietnam Idol 2012.


Tuy kết quả này đang gây nhiều tranh cãi, nhưng đây có thể coi là cái kết đẹp cho câu chuyện về chàng trai phố núi trên đường theo đuổi giấc mơ ca hát, đúng như khẩu hiểu của chương trình là “From Zero to Hero”.



Ya Suy trong niềm vui chiến thắng (Ảnh: TTVH)


Niềm vui cho Ya Suy được nhân đôi khi anh được tuyển thẳng vào trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội. Điều này khiến cho con đường hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp của anh trở nên thuận lợi hơn rất nhiều, và người hâm mộ cũng có quyền hi vọng vào một hình ảnh thần tượng âm nhạc trong sạch và có tài năng thực sự để đưa âm nhạc Việt Nam phát triển.

 

Lời kết


Những phản hồi từ khán giả, dù tích cực hay tiêu cực, cũng đều thể hiện sự quan tâm của họ với chương trình. Những phản hồi của khán giả cũng là cơ sở để những người sản xuất hoàn thiện chương trình, đưa chương trình ngày một tốt hơn


Hy vọng rằng ở Vietnam Idol mùa tiếp theo, những bất ngờ sẽ trở nên thú vị mà lành mạnh, và những tài năng âm nhạc sẽ lại tỏa sáng trên sân khấu, để chương trình trở thành một “món nn” trên truyền hình cho khán giả trong nước.



Nguyễn Hữu Đức

Lớp Báo mạng điện tử K32 


 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN