Vinh danh hơn 1000 Hoa Trạng Nguyên Việt Nam 2013 khu vực phía Bắc

(Sóng Trẻ) - Tối ngày 19/10, tại nhà văn hóa kí túc xá Mễ Trì đã diễn ra buổi lễ trao giải Hoa Trạng Nguyên cho hơn 1000 học sinh xuất sắc nhất các tỉnh khu vực phía Bắc.

Tham dự buổi lễ có đại diện của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam, Tập đoàn Tân Tạo, quý thầy cô và hơn một nghìn học sinh xuất sắc được vinh danh trong buổi lễ.

Hằng năm, giải thưởng Hoa Trạng Nguyên lại được trao cho các bạn học sinh xuất sắc nhất các trường trung học phổ thông, giải nhất quốc gia, thủ khoa đại học, các bạn trong đội tuyển và đạt giải trong các kì thi Olympic quốc tế. Đây là giải thưởng nhằm tôn vinh và khích lệ tinh thần học tập của thế hệ trẻ nước nhà.

Chính vì vậy, màn trao giải Hoa Trạng Nguyên là tâm điểm và là giây phút mà các bạn học sinh chờ đợi nhất được diễn ra trong một không khí trang trọng.

                     8e1403791_anh_3.jpg

Hơn 1000 sinh viên được vinh danh trong lễ trao giải đều là những học sinh xuất sắc nhất đại diện cho các tỉnh phía Bắc. Các bạn không khỏi xúc động và tự hào nói lên cảm nghĩ của mình. 

Bạn Giảng A Hồng – Thủ khoa trường Đại học Nội vụ chia sẻ trong khuôn mặt rạng ngời: “Thực sự em rất vui mừng và xúc động. Với em được nhận giải thưởng Hoa Trạng Nguyên là một niềm vinh dự rất lớn. Em thấy các thành viên của câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên – “thế hệ Hoa” trước chúng em đều là những người rất nhiệt tình và gần gũi, em rất ngưỡng mộ các anh chị. Em mong ước một ngày nào đó sẽ làm được những điều như vậy, em xin cảm ơn phần thưởng cao quý mà Hội đồng giải thưởng cũng như mọi người đã dành cho em”.

                     8e1403791_anh_4.jpg
                                      
  MC Lê Anh giao lưu với các bạn Hoa Trạng Nguyên 2013         

Bên cạnh phần vinh danh cho hơn 1000 sinh viên xuất sắc nhất đại diện cho các tỉnh phía Bắc, buỗi lễ còn có nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc. 

Mở màn cho đêm trao giải là tiết mục múa hát “Hát với Hoa Trạng Nguyên” do các thành viên trong câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên biểu diễn. Đây là bài hát truyền thống của Hoa Trạng Nguyên Việt Nam. Bài hát thể hiện khát vọng chinh phục đỉnh cao của tri thức nhân loại và thể hiện niềm tin son sắt vào các nhân tài Đất Việt. Bài hát như lời mở đầu cho một chương trình đầy ý nghĩa và trọn vẹn.

                     8e1403791_anh_2.jpg

Sân khấu của đêm trao giải thêm phần sống động trẻ trung khi có sự giao lưu của ca sĩ Thái Thùy Linh với ca khúc “Đường đến đỉnh vinh quang”.  Ca khúc lôi cuốn sự chú ý của cả hội trường lớn, các Hoa trạng nguyên vẫy tay theo lời hát như thể hiện niềm vui sướng tột cùng trong giờ phút vinh quang của mình.

                     8e1403791_anh_5.jpg

Buổi lễ cũng đón nhận tình cảm quý báu của các bạn sinh viên đến từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn qua các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

                     e676ea8f5_anh_6.jpg

Ca khúc “Việt Nam ơi” được cất lên qua sự biểu diễn của các thành viên trong câu lạc bộ Hoa Trạng Nguyên như để thay cho lời kết, lời cảm ơn chân thành nhất tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo cùng toàn thể các học sinh xuất sắc có mặt trong buổi lễ. Các thành viên của câu lạc bộ vỡ òa trong niềm hạnh phúc, khoác lấy vai nhau và hát vang: “Tự hào hát mãi lên Việt Nam ơi”

                     e676ea8f5_anh_7.jpg

                                                                                     Phan Huyền Trang
                                                                                    Truyền hình K32.A2


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN