Liên hệ bóng đá với các vấn đề khí hậu cho sinh viên Báo chí

(Sóng trẻ) - Chiều 9/3, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền phối hợp với Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (FES) Việt Nam tổ chức hoạt động giao lưu đá bóng tại ký túc xá Học viện nhằm truyền tải những thông điệp ý nghĩa về vấn đề biến đổi khí hậu và bình đẳng giới.

Dự án “The Ball - Football” được ví như ngọn đuốc Olympic về bóng đá, xuất phát từ nơi diễn ra trận bóng đá chính thức đầu tiên trên thế giới tại Battersea (London) để đến Auckland (New Zealand), nơi sẽ diễn ra trận khai mạc Giải Bóng đá nữ Thế giới 2023.

Tiếp nối các hoạt động tập huấn buổi sáng, chiều 9/3, các bạn sinh viên tham gia trò chơi “Bóng đá công bằng”. Tại đây, các thành viên được chia thành hai nhóm chơi với nhau không cạnh tranh. Trò chơi đề cao sự đoàn kết và truyền tải những thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường. Mặc dù còn khó khăn vì rào cản ngôn ngữ, song các sinh viên vẫn nhanh chóng bắt nhịp để cùng tham gia các hoạt động của BTC.

z4169514079289_68989fc830e956ae71e1d2805bb76e7c.jpg
Hoạt động nhận được sự hưởng ứng cao của tất cả các bạn sinh viên (Ảnh: Phương Thảo)

Những vấn đề như lũ lụt, nạn đói, di cư,… được nhóm chuyên gia lồng ghép khéo léo trong trận đấu. Các sinh viên có cơ hội được tiếp xúc với những tình huống liên quan tới biến đổi khí hậu và bình đẳng giới, từ đó cùng nhau đưa ra giải pháp phù hợp. Thông qua hoạt động giao lưu đá bóng, sự kiện đã góp phần nâng cao nhận thức của người trẻ về phát triển bền vững, đồng thời lan tỏa hơn nữa tinh thần chơi công bằng của bóng đá đến với mọi người.

Kết thúc trò chơi, các bạn trẻ cùng ngồi lại để rút ra những bài học về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến cuộc sống và mối quan hệ của chúng với bóng đá. Hầu hết các bạn đều cảm thấy sự kết nối khăng khít giữa các vấn đề. Theo nhóm chuyên gia, bóng đá là một trò chơi mang sức mạnh đoàn kết rất lớn, con người có thể dùng sức mạnh ấy để bảo vệ trái đất khỏi biến đổi khí hậu. 

slide2.JPG
Mọi người cùng nhau bàn luận về biến đổi khí hậu và bình đẳng giới. (Ảnh: Thanh Hà)

Bạn Huyền Diệu (sinh viên lớp Xã hội học K41) chia sẻ: “Trong trận bóng hôm nay, mặc dù mệt nhưng em cảm thấy rất vui. Những tình huống các thầy cô đưa ra rất thực tế và giúp em học được nhiều điều, ví dụ như tinh thần đoàn kết trong bóng đá. Đồng đội cùng nhau tạo nên chiến thắng cũng rất cần thiết trong bảo vệ môi trường và đấu tranh cho bình đẳng giới. Thông qua hoạt động, mọi người trong đội trở nên gắn kết và thấu hiểu nhau hơn”.

slide1.JPG
Các bạn sinh viên háo hức trao đổi quan điểm cùng nhóm chuyên gia. (Ảnh: Thanh Hà)

“Đối với em, đây là một chương trình rất bổ ích và em mong Học viện sẽ có nhiều hoạt động hợp tác với các tổ chức như thế này để nâng cao nhận thức của sinh viên về môi trường, cũng như chuẩn bị cho các bạn những kỹ năng cần thiết để có trách nhiệm với đời sống hơn”, bạn Phạm Tô Quang Long (sinh viên lớp Xã hội học K42) bày tỏ.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền là điểm dừng chân đầu tiên của Trái bóng tại châu Á. Sự kiện sẽ diễn ra từ 9/3-11/3 với mục tiêu thúc đẩy mọi người hành động vì khí hậu, chơi công bằng và bình đẳng giới.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN