VITV - gương mặt mới của ngành truyền thông

(Sóng Trẻ) - Là một kênh truyền hình mới ra đời ở Việt Nam, song VITV đã có những bước phát triển mạnh mẽ và hiện đang là một kênh thị trường kinh tế - tài chính chuyên sâu hàng đầu ở Việt Nam.

Kênh truyền hình này là kết quả của sự hợp tác giữa VIT media và Đài truyền hình kỹ thuật số VTC. Ngay từ đầu, VITV đã xác định rằng con đường đi của mình sẽ là một kênh truyền hình chuyên sâu về kinh tế - tài chính – chứng khoán. Sau một năm lên sóng (15.3.2009 – 15.3.2010) VITV đã khẳng định được tên tuổi của mình đối với các doanh nghiệp và những người quan tâm đến vấn đề kinh tế trong và nài nước.
193482215_st5.jpg
VITV - Kênh truyền hình mới ở Việt Nam

Hiện nay, VITV là kênh truyền hình phát sóng trên tần số 514MHz không khóa mã, thực hiện phát sóng rất rộng: trên truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số, IPTV và Mobile TV… Hệ thống các chương trình trên VITV bao gồm: Hộp tin Việt Nam, Tâm chấn, Điểm sóng, Hàn thử biểu, Kinh tế toàn cầu, Xuất nhập khẩu, Trên từng kinh tuyến...

Khi mới thành lập, VITV chỉ có khoảng 50 phóng viên, biên tập viên. Sau hơn một năm phát sóng, con số này đã lên trên 200 phóng viên, biên tập viên và quay phim.

Đội ngũ nhà báo, phóng viên của VITV đa số là những người còn trẻ tuổi, năng động, sáng tạo, nhiệt tình với công việc. Điều này đã giúp VITV đang giữ vai trò rất tích cực và chủ động trên mặt trận thông tin kinh tế - tài chính quốc gia.

Gặp gỡ các anh, các chị lần đầu tiên qua giấy giới thiệu của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong một lần làm bài thực hành nhưng tôi cũng như các bạn sinh viên khác khi đến tìm hiểu đều được hướng dẫn, chỉ bảo rất nhiệt tình. Chúng tôi còn được dẫn đi xem các phòng ban và được giới thiệu về cách dựng hình ảnh, kĩ thuật quay, phát sóng trực tiếp một tác phẩm truyền hình.
19341cdd9_st5.1.jpg
Những phóng viên trẻ trung và năng động của VITV

Sự hiểu biết chuyên sâu về kinh tế cùng với lòng yêu nghề và sự nhạy cảm với mọi biến động của thị trường kinh tế - tài chính, những nhà báo, phóng viên trẻ ở đây luôn cố gắng để chuyển tải tới khán giả và các nhà đầu tư những thông tin mới nhất về thị trường chứng khoán, thị trường vàng, dầu, tiền tệ… trong nước và quốc tế.

Tinh thần làm việc hết sức, hết mình của các phóng viên tại đây không những tạo đà cho kênh truyền hình VITV phát triển mạnh mẽ, gây được niềm tin và niềm yêu thích của khán giả, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư mà nó còn góp phần vào sự phát triển của báo chí , truyền thông ở nước ta.

Vũ Thị Gianh
Truyền hình K29 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN