Vòng 26 NHA: MU 2-0 Everton: Xong Everton đến lượt Real



(Sóng Trẻ) - Một chiến thắng có phần chông chênh và nguy hiểm khi luôn phải chịu áp lực từ đối thủ. Dù vậy, Mu cũng đã làm được điều mình mong muốn. 3 điểm, nới khoảng cách với Man City lên 12 điểm tinh thần thoải mái trước đại chiến. Hỡi Bernabeu và Mourinho, hãy chuẩn bị nghênh tiếp quân đoàn Quỷ đỏ.

 

Tin vui từ sân St Mary thật quá sức tưởng tượng của Sir Alex lẫn các CĐV. Khó tin làm sao khi Man City bị vấp ngã, đánh rơi không chỉ 2 mà cả 3 điểm. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để bứt tốc trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tinh thần thoái mái cùng với trận đấu quan trọng tại Champions League giữa tuần khiến MU có nhiều thay đổi trước giờ lâm trận với Everton.

233192dcd_1.jpg

Sir Alex cất trụ cột mới gia hạn Michael Carrick trên băng ghế dự bị để thay thế bằng Phil Jones nhằm kiểm tỏa ngôi sao Fellaini của Everton. Giggs cũng có trận đấu hiếm hoi xuất phát từ đầu. Anh đá thay cho Kagawa-cầu thủ người Nhật có lẽ được để giành cho Champions League. Hàng công vẫn là sự góp mặt của bôi đôi Rooney-Van Persie. Một đội hình vẫn đảm bảo đủ sức mạnh.


Khởi đầu trận đấu một cách hứng khởi, MU lập tức có những cơ hội đầu tiên. Rooney có cú sút đầy nguy hiểm đe dọa khung thành Howard. Đến phút thứ 10, thậm chí Van Persie còn vượt qua cả thủ môn người Mỹ nhưng anh lại dứt điểm không tốt bằng chân phải. Hàng loạt cơ hội báo hiệu bàn thắng sắp tới chỉ là vấn đề thời gian.

Và đúng như vậy. Chỉ 3 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội nn ăn, Van Persie khống chế bóng khéo léo rồi nhả lại cho Giggs. Lão tướng 40 tuổi có cú sút bóng đập cột dọc vào lưới. Với bàn thắng này, Giggs kéo dài kỷ lục có bàn thắng trong mọi mùa giải Premier League của mình.

2332d6c0c_2.jpg
 
Choáng váng với bàn thua, Everton tràn lên tấn công. Các đợt hãm thành đều xuất phát từ hai cánh với những cú tạt vào khó chịu của Baines lẫn Osman. Mặc dù vậy Phil Jones đã có một hiệp 1 xuất sắc khi không để Fellaini có cơ hội tiếp cận những quả tạt này.

Đây là một hiệp đấu hoạt động khá vất vả của De Gea. Anh phải đối mặt với hàng loạt pha lật biên, treo bóng vào cấm địa với tần suất cao. Có vẻ Everton quyết tâm khai thác điểm yếu bóng bổng của thủ thành người Tây Ban Nha lẫn hàng thủ Quỷ đỏ.


Một “đặc sản” rất nổi bật của MU xuyên suốt lịch sử chính là phản công và trận đấu hôm qua là một dẫn chứng tiêu biểu cho điều ấy. Vào đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, trong một pha tấn công chỉ có sự tham gia của 2 tiền đạo và 1....hậu vệ, Rafael có một pha chọc khe ở đẳng cấp cao cho Van Persie thoát xuống đối mặt với Howard và không mắc một sai lầm nào, tiền đạo người Hà Lan đã có bàn thắng thứ 19 tại Premier League mùa này.


233232422_3.jpg

Cả hiệp 2 thế trận nghiêng hẳn về Everton. MU chủ động kéo đội hình xuống làm giảm nhịp độ trận đấu trong khi bên kia phần sân, David Moyes thúc giục các học trò đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Mặc dù chịu nhường lại thế trận nhưng MU vẫn có những cơ hội cho riêng mình. Minh chứng là từ 2 pha đá phat góc của Van Persie, liên tiếp Johnny Evans và Cleverly gây sóng gió trước khung thành Everton.


Một trận đấu bế tắc của các cầu thủ đến từ Merseyside khi các cơi hội của họ đều bị hàng thủ của Mu hóa giải một cách dễ dàng. Fellaini gần như biến mất trong trận đấu khi anh không có nhiều pha bóng đáng chú ý suốt trận.

 
Kết thúc trận đấu chỉ trong 1 hiệp, MU đã chính thức hơn Man City đến 12 điểm sau 26 vòng đấu. Đây là khoảng cách lớn nhất giữa 2 đội đầu bảng trong vòng 2 năm trở lại đây ở thời điểm này. Khả năng vô địch Nại hạng đối với Quỷ đỏ đang cực lớn nhất là đối thủ trong 4 vòng đấu tới đều là những đối thủ nhẹ ký. Việc cần làm bây giờ là tập trung toàn bộ cho mặt trận Cúp Châu âu với Real của Mourinho. Đây là trận đấu “cả thế giới mong chờ” như lời của “Người Đặc biệt”.

Đội hình xuất phát:


Man Utd: De Gea, Da Silva, Vidic, Evans (Smalling 81), Evra, Valencia, Cleverley, Jones (Carrick 56), Giggs, Rooney, Van Persie.


Everton:
 Howard, Neville, Jagielka, Heitinga, Baines, Mirallas (Naismith 70), Osman, Gibson, Pienaar, Fellaini, Anichebe (Jelavic 57).


Bàn thắng: Giggs 13, Van Persie 45.


 Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN