MU: Là “Quỷ đỏ” hay chỉ là “Bóng ma”?


(Sóng trẻ) - Chỉ mới đây thôi, khi mà Manchester United vẫn được dẫn dắt bởi người chỉ huy đại tài Sir Alex Fergurson, biết bao đội bóng phải nể sợ họ giống như đối diện với những con quỷ Sa tăng. Vậy mà giờ đây dường như Quỷ đỏ chỉ còn là “bóng ma” của chính mình trong quá khứ.
 
b2b23e652_image001.jpg

HLV Van Gaal cùng BHL đang đau đầu vì phong độ đội nhà.

Màn trình diễn muối mặt của MU dưới triều đại D.Moyes mùa trước đã chỉ ra thực tế rằng thất bại trên sân cỏ sẽ kéo theo thua lỗ về tài chính của chiếc máy in tiền cho nhà Glazer. Chính vì vậy mà kì chuyển nhượng hè 2014, Van Gaal đã được bơm tiền đón những “bom tấn”. MU chi tới 185 triệu euro để mua sắm cầu thủ (chưa kể điều khoản mua đứt Falcao vào cuối mùa với giá 55 triệu $) với những tên tuổi đã thành danh như: Di Maria, Falcao, Herrera, Blind… 

Thế nhưng, chính cách mua sắm điên cuồng, “đầu voi đuôi chuột” của Van Gaal và BLĐ đã bóp nghẹt MU ngay từ những vòng đấu đầu tiên của mùa giải. Lữ đoàn đỏ giờ đây chẳng khác nào một con Robot lắp ráp dở dang phải đưa vào vận hành và người kĩ sư Van Gaal vẫn đang loay hoay đi tìm những con ốc vít còn thiếu để hoàn thành cỗ máy. 

Hàng thủ MU chắp vá với những cái tên cũ kĩ mãi “không lớn”, xem ra chỉ có Phil Jones là đem lại sự an toàn và ổn định nhất. Hàng công hội tụ khá nhiều ngôi sao “chưa sáng”, sự sa sút của một vài người cũ biến đội bóng của “Ngài Tuylip thép” mang bộ dạng công cùn, thủ yếu. 

Đã 6 vòng đấu trôi qua, MU mới thắng 2 trận “giải khát”. Trong đó, trận thắng West Ham ở vòng 6 mà theo lời BLV Quang Huy, đó là trận thắng “chật vật, vất vả và có phần xấu xí”. Trong trận đấu đó MU dễ dàng dẫn trước nhờ 2 pha lập công của Rooney và Van Persie ngay nửa đầu Hiệp 1, nhưng sau khi để đội khách có bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2, MU bắt đầu thi đấu trùng xuống. Đỉnh điểm lo sợ của các Manucian là chiếc thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi nghiệp dư của Rooney với Downing. Những phút còn lại của trận đấu MU nhọc nhằn chống đỡ các đợt tấn công liên tếp từ đoàn quân của “Big Sam” và chỉ có may mắn mới giúp họ bảo toàn được chiến thắng. Sẽ không quá lời khi nói những trận đấu có mặt MU trong mùa giải này cần chống chỉ định với những người yếu tim. Hẳn sẽ có nhiều người tò mò chờ xem liệu Van Gaal có phá được những “kỉ lục buồn” của MU như những gì David Moyes đã làm ở mùa giải trước hay không.

Dẫu biết không thể đổ hoàn toàn trách nhiệm lên HLV Van Gaal nhưng rõ ràng ông thầy người Hà Lan vẫn chưa tạo được điểm nhấn của mình trong lối chơi của đội bóng. Không giống như Mourinho hay Wenger đã và đang làm được ở Chelsea và Arsenal, dù đội bóng của họ có thắng hay bại thì dấu ấn của HLV vẫn rất đậm nét. 

Có lẽ lúc này đây NHM Lữ đoàn đỏ đang nhớ “Ông già gân” hơn bao giờ hết. Bởi suy cho cùng nếu coi MU như 1 bức tranh truyền thần thì Sir Alex chính là người họa sỹ khéo tay nhất có thể thổi hồn cho mỗi con người trong bức tranh ấy. Người hâm mộ giới túc cầu đang tự hỏi không biết bao giờ Man United mới tìm lại được quá khứ huy hoàng của ngày xưa cũ, ngày mà họ trở về đúng với dáng dấp của 1 bầy “quỷ” chứ không phải những “bóng ma” vật vờ như hiện tại...

Nguyễn Thị Thao 
Báo Đa Phương Tiện K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN